“อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” ลุ้น หนังเรื่องล่าสุด “ชิงหมาเถิด” โดนใจ!!








“อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” ลุ้น หนังเรื่องล่าสุด “ชิงหมาเถิด” โดนใจ!!
ขอลุยกระแส...กัด กวน เสียดสีสังคมไทยแบบอำๆ สักครั้ง !!

Openmm.com Movie InEntertainment วันที่ 30 กันยายน 2553



     หลังจาก อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ ผกก.ดังที่เคยสร้างสรรค์ผลงานรักซึ้งๆ อย่าง “ขอให้รักจงเจริญ” และ “Happy Birthday” มาแล้ว แต่ด้วยกระแสของสังคมที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องหยุดโครงการหนังเรื่องล่าสุดไปพักใหญ่ พอดูจังหวะเหมาะสมก็ขอลุยกระแสหนังไทยอีกครั้ง โดยขอเปลี่ยนแนวทำหนังจากหนัง “รัก” มาเป็นหนัง “ลัก” กันบ้าง ในหนังเรื่องใหม่ “ชิงหมาเถิด” หรือ The Dog หนังแนว “คอมเมดี้-แอ็คชั่น” ที่ “ฮา กวน แปลก แตกต่าง” ในแบบที่เป็นตัวอ๊อฟอย่างแท้จริง

“ชิงหมาเถิด” (The Dog) เป็นผลงานการกำกับของ อ๊อฟ –พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ที่ได้นักแสดงนำระดับแม่เหล็กอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ, บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, โก๊ะตี๋ อารามบอย และนักแสดงสาวหน้าใหม่ เด็กปั้นคนล่าสุดของอ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ “น้องหยก” ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์ พร้อมด้วยนักแสดงตัวใหม่ที่รับประกันความน่ารักอย่าง “น้องพอใจ” ร่วมเป็นนางเอกของเรื่อง...

“อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์” กล่าวถึงหนังเรื่องล่าสุดว่า “ก็ทำหนังรัก มาหลายเรื่องแล้ว ครั้งนี้ของเปลี่ยนอารมณ์ จาก หนังรัก เป็น หนังลัก ฮาๆ กวนๆ บ้างสักครั้ง แต่ถ้าจะพูดกันตรงๆ เลยก็คือ ทางโมทีฟ พลัส อยากให้ผมลองทำหนังตลกหรือ คอมเมดี้ - แอ็คชั่น ดูบ้าง แต่พอมาคิดแล้วว่า ถ้าทำหนังแอ็คชั่น จะต้องใช้เงินมากมายแค่ไหนและคอมเมดี้ฮาๆ นี่ เราก็คงไปเทียบกับพวกคอมเมดี้ของตลกตัวจริงอย่างเขาไม่ได้ ก็เลยคิดต่อไปว่า ถ้าเราทำหนังแนวคอมเมดี้แบบที่เป็นตัวเราเอง มีการเสียดสี ประชดประชัน จิกกัดกันแบบสนุกๆ มันก็มีความขำ ความฮา อยู่ในตัวเหมือนกันนะ เลยเป็นแนวคิดและเกิดโปรเจ็คนี้ขึ้นมา ซึ่งบทมันก็ถูกพัฒนาไปจนถึงจุดที่ผมเรียกว่า “แอ็คชั่นคอมมิวนิสต์ อิอิ” ถ้าจะอธิบายก็น่าจะเป็นแอ๊คชั่นที่ไม่ได้ใช้เงินเยอะ แต่เน้นที่ไอเดีย เน้นที่คิดต่าง ส่วนมุขตลกก็เป็นตัวตนของเรา ยียวน กวน จิกกัด เสียดทุกสี และแน่นอนมันยังมันมีความเป็นตัวของตัว (ผม) เอง มันมีเรื่องราว มีมุมมองสะท้อนสังคมได้น่าสนใจ เพราะผมเชื่อว่าผู้ชมที่อยู่ในสังคมเดียวกันกับเรา จะเข้าใจความหมายแน่นอนเมื่อได้ชมหนังเรื่องนี้”

“สำหรับนักแสดงนำ เราได้มาริโอ้ ที่มารับบท “อาร์ท” เด็กอัจฉริยะที่เป็นเสมือนตัวแทนเด็กวัยรุ่นยุคปัจจุบัน บอย-ปกรณ์ ที่มารับบท “แบงค์” หนุ่มหล่อพ่อรวยที่ไม่เคยได้รับความสนใจ และโก๊ะตี๋ ในบท “เด่น” ที่เป็นตัวแทนของคนชั้นกลาง คู่กัดของมาริโอ ซึ่งในเรื่องนี้เราจะเห็นโก๊ะตี๋ที่ต้องเล่นบทหนักๆ ที่เขาไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อนเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของเขาด้วย ซึ่งทั้ง 3 คนจะมาร่วมปฎิบัติการลับสุดยอด

และในเรื่องนี้ผมขอนำเสนอนักแสดงหน้าใหม่ 1 คนคือ “น้องหยก” ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์ ที่มารับบทเป็น “เมย์” และที่สำคัญที่สุดอีก 1 ตัวเอกของเรื่องคือ “น้องพอใจ” สุนัขที่จะมาสวมบทบาท หมาพันธุ์พิเศษที่เป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศ และเป็นสัตว์หายากที่สุดชนิดหนึ่งบนโลกใบนี้ ซึ่งเธอแสดงได้อย่างแนบเนียนมากครับ”

“ก็ทำหนังรัก มาหลายเรื่องแล้ว ครั้งนี้ขอเปลี่ยนอารมณ์ จาก หนังรัก เป็น หนังลัก ฮาๆ บ้างสักครั้ง แถมมีความกวนๆ กัดๆ ตีแผ่เสียดสีสังคมไทยไปด้วยนิดๆ ” อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์กล่าวในตอนท้าย

ติดตามหนังในแบบฉบับฮา กวน แปลก แตกต่าง “ชิงหมาเถิด” 28 ตุลาคม นี้ในโรงภาพยนตร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์