หม่ำ ยอม เท่ง ยกเท้าปาดหน้าเต็มที่

หม่ำ ยอม เท่ง ยกเท้าปาดหน้าเต็มที่ แลกรับเชิญในบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2


หนังของลูกพี่หม่ำ จ๊กมก เรื่องบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม2 จะฉายโรงทั้งที เพื่อนรักอย่างเท่ง เถิดเทิง จะไม่มารับเชิญในเรื่องก็คงกระไรอยู่ แต่มาคราวนี้ลูกพี่ใหญ่ หม่ำ จ๊กมก เปิดไฟเขียวให้รุ่นน้องอย่างเท่ง เอาเท้าปาดหน้าได้ตามสบาย ไม่ต้องยั้งในฉากสุดฮาอีกฉากหนึ่งในเรื่อง


เป็นฉากที่เขียว (เจเนท เขียว)


ภรรยาสุดสวยพา คำเหลา (หม่ำ จ๊กมก) สามีไปหาเจ้าสำนักพ่อปู่ฤาษีดำ (เท่ง เถิดเทิง) พ่อปู่ที่โด่งดังใครๆ ก็กราบไหว้นับถือ เพื่อไปดูดวงชะตาว่าเมื่อไหร่จะรวยมีงานมีการทำดีๆ สักที แต่พ่อปู่สำนักนี้มือไม้ก็มีกลับไม่ใช้ แต่มีจุดเด่นไม่เหมือนใครด้วยการใช้ เท้า แทนมือ จะหยิบจะจับอะไรใครเป็นต้องใช้นิ้วเท้าคีบหนีบขึ้นมา


พอถึงคิว


ที่พ่อปู่เรียกคำเหลาเข้าไปหาใกล้ๆ เพื่อดูดวงชะตาราศี พ่อปู่ก็ยกใช้เท้าควักเรียกคำเหลาเข้ามา พร้อมกับใช้หัวแม่โป้งกับนิ้วที่เหลือหนีบคอเสื้อคำเหลาเข้ามาดูหน้าชัด ๆ จนคำเหลาต้องผงะออกทุกครั้งที่ฝ่าเท้าของพ่อปู่ยื่นเข้ามา พอถึงเวลาที่พ่อปู่จะดูโหวงเฮ้งของคำเหลา พ่อปู่ก็ยกเท้าขึ้นมาแทนมือสำรวจหน้าตา จนเท้าของพ่อปู่ปิดหน้าตาคำเหลามิดไปหมด


ซึ่งในการถ่ายทำผู้กำกับ


พ็ชรทาย วงษ์คำเหลา (หม่ำ จ๊กมก) ให้นักแสดงรับเชิญ เท่ง เถิดเทิง แต่งตัวด้วยชุดดำเหมือนคนทรงเจ้า ใส่วิกผมยาวรุงรัง เหมือนมีพลังเวทมนตร์แก่กล้า ทั้งคู่ต่างนัดแนะกันเป็นอย่างดี พี่ใหญ่หม่ำถึงกับเอ่ยปากเปิดไฟเขียวให้เท่งใช้เท้าได้เต็มที่แล้วจะไม่บ่นสักคำ


เท่งได้โอกาสหัวเราะร่า


ใช้เท้าได้คล่องแคล้วกว่ามือจริงๆ ซะอีก โดยเฉพาะตอนที่เท่งต้องเอาเท้าลูบไปตามคิ้วตามสันจมูกสำรวจทุกอณูบนใบหน้าของหม่ำ หม่ำ จ๊กมกเลยต้องแอบส่งสายตาให้เพื่อนซี้รู้หยั่งเชิงปรามๆ ไว้ไม่ให้มากไปกว่านี้ แต่ที่สะใจเท่งที่สุดก็คงเป็นตอนที่เอาฝ่าเท้ากระแทกลงไปที่หน้าจังๆ ตอนสุดท้ายก่อนจะทำนายทายทักดวงชะตา


ก็ภาคนี้ได้ทั้งเท่งและโหน่งมารับเชิญทั้งสองคน


แต่ละคนก็แต่ละฉากไม่เหมือนกันเป็นเซอร์ไพร์สในโรง จริงๆ ก็ไม่ได้อยากให้เท่งเค้ามาเล่นบทนี้เท่าไหร่ เพราะผมต้องเปลืองตัวน่าดู เพราะพ่อปู่ที่เท่งมารับบทครั้งนี้เค้าไม่ใช้มืออย่างคนอื่นเค้า เวลาจะดูดวงชะตาราศีใครเค้าจะใช้เท้าแทนมือ ไอ้ตอนนัดแนะกันก็คุยกันดิบดีบอกเท่งไว้ว่าเต็มที่เลย แต่ขอเทคเดียวผ่านเลยนะ แต่เท่งมันคงสนุกเท้ามัน เค้าเล่นซะไม่หน้าผมเลย ในจอมอนิเตอร์มีแต่เท้าเค้าเต็มไปหมด แล้วมันใช้คล่องนะเท้าน่ะ เท่งเค้าใช้เท้าคล่องมากเหมือนกับว่านี่แหละมือเค้าล่ะ ตอนถ่ายผมก็เสียวๆ เหล่มองตาเท่งมันอยากจะบอกเป็นนัยๆ ว่า เท่งเอ้ย เอาแต่พอดีนะน้อง เท้านี่เต็มหน้าพี่เลยนะ


สงสัยผมว่าผมคงคิดผิดที่เอาเท่งเค้ามาเล่นฉากนี้


คือมันสนุกอยู่คนเดียวผมนี่รับเท้ามันเต็มๆยิ่งโดยเฉพาะตอนที่เค้าเอาฝ่าเท้ากระแทกลงไปที่หน้าตอนสุดท้ายก่อนที่พ่อปู่จะทำนายนะ แหมดูมันสะใจมากเลย แล้วไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เอาคืนด้วยนะ รอเท่งเค้าถ่ายหนังแล้วมีผมไปรับเชิญบ้างแล้วกัน ไปดูกันครับใครไม่ชอบผมก็ได้สะใจกันฉากนี้แหละ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวดี ๆ จาก


xchange.teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์