ไหม จากไฮโซ ต้องเป็น โลโซ เมาหัวราน้ำ จะเป็นยังไงเนี่ย

ได้รับบทแต่ละที ล้วนแต่แตกต่างจากชีวิตจริงแทบทั้งนั้น


เพราะเมื่อคราวแสดงหนัง โคตรรักเอ็งเลย ไหม-วิสา สารสาส ก็รับบทเป็นคนมีลูกแล้ว ล่าสุดในภาพยนตร์ คนหิ้วหัว ของผู้กำกับ พิง ลำพระเพลิง

ต้องเป็นสาวขี้เมา ติดการพนัน ซึ่งก่อนถ่ายทำเรื่องนี้เจ้าตัวต้องเข้าคอร์สเทรนเป็นการใหญ่


ไหม เผยว่า


ในเรื่องนี้ต้องเป็นสาวขี้เมา ติดการพนัน ใส่ผ้าถุงตลอดเวลา พูดจามึงมาพาโวย ก็สนุกดี ก็มีปัญหาเรื่องการพูดนิดหน่อย เพราะบางประโยคเราไม่คุ้นปากและไม่รู้ว่ามันแปลว่าอะไร อย่าง กูไปเยี่ยวล้างซวยมาแล้ว พูดไม่ได้สักที ไหมก็แอบถามพี่พิงว่า แปลว่าอะไร มีศัพท์แปลก ๆ เยอะมาก

ซึ่งแต่ละครั้งเราต้องถามก่อน

เพราะจะให้พูดโจ้ง ๆ ไปโดยไม่เข้าใจก็ไม่ได้ ก่อนเล่นเรื่องนี้ต้องศึกษาบุคลิกลักษณะคนติดการพนันด้วย ไหมก็ชวนพี่เลี้ยงที่บ้านเล่นไพ่เพื่อดูลักษณะท่าทางการนั่งและภาษาที่ใช้ในการเล่นไพ่จากเขา

แล้วก็ดูท่าเขาเวลากินส้มตำด้วย ในเรื่องนี้ต้องเล่นเป็นคนมีลูกด้วย


ก็ต้องคอยสังเกตว่า


ผู้หญิงที่มีลูกแล้วและติดเหล้าเขาพูดและปฏิบัติกับลูกอย่างไร เรื่องติดเหล้าก็เหมือนกัน คนติดเหล้ามันมีหลายฟีลนะ บางคนกินแบบมีความสุข บ้างก็กินแบบอกหัก อารมณ์มันก็ไม่เหมือนกัน คนเมาเนี่ยปกติน้ำในหูเขาจะไม่เท่ากัน เขาก็จะพูดจาโวยวายเสียงดัง

ซึ่งตัวเขาเองไม่รู้หรอก

เพราะเขาคิดว่าเขาพูดปกติ และท่าทางการเดิน จริง ๆ คนเมาทุกคนพยายามเดินให้ตรงนะ แต่ด้วยความที่ตาเขาจะไม่สามารถโฟกัสจุดใดจุดหนึ่งได้ เลยทำให้เดินเป๋ไปเป๋มา


แต่ก็ไม่ได้เดินเซแบบเว่อร์ ๆ เหมือนอย่างในละครนะ


บอกตามตรงว่า เรื่องนี้ขัดกับตัวไหมไปเลย แต่ที่บ้านก็รับได้ ไม่ว่าอะไร พ่อบอกเสมอว่า ตราบใดที่ไม่รับบทโสเภณี ก็โอเค เขารู้ว่าเราชอบความแตกต่าง และไหมเองก็ไม่ จำเป็นต้องเป็นนางเอกตลอดค่ะ


ถามว่าเหนื่อยมั้ย


เหนื่อยมากค่ะ ยิ่งฉากที่ต้องเมาอาละวาดยิ่งเหนื่อยแทบหมดแรงเลย สงสัยเหมือนกันทำไมพี่พิงให้แต่บทยาก ๆ กับหนู คราวที่แล้วก็ร้องไห้แทบทั้งเรื่อง เขาคงคิดว่าเราจบการแสดงมาจากสถาบันชื่อดังมั้ง(หัวเราะ)

แต่ไหมก็คิดว่า ในเมื่อเขาไว้วางใจเรา เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด.



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์เดลี่นิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์