หนังดีที่น่าติดตาม เขาชนไก่

ปู่ทักว่าสุดโหด พ่อแย้งว่าสนุก พี่กลับมาระบม และผมจะเชื่อใครดี?


หลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับ "เขาชนไก่" ประการด่านสุดท้ายของเหล่านักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ชั้นปีสุดท้าย ที่ถูกเล่าขานบอกต่อกันมารุ่นแล้วรุ่นเล่า ที่พวกเขาต้องฟันฝ่าไปให้ได้

และถ้าอยากทดสอบมิตรภาพคำว่า "เพื่อนตาย" คงไม่มีที่ไหนเหมาะเท่ากับ "เขาชนไก่"แห่งนี้


ว่ากันว่าสำหรับวัยรุ่นชายไทยที่มีอายุระหว่าง15-18ปี "เขาชนไก่" ไม่ต่างอะไรไปกับ "ฝันร้าย"ที่เหล่ารด.หนุ่มชั้นปีสุดท้ายจะต้องเผชิญหน้า


ฟันฝ่าและก้าวผ่านไปให้จงได้ ทันทีที่รอยเท้าแรกถูกย่ำลงผืนดินของ "เขาชนไก่" มุมมอง ความคิดและประสบการณ์ในชีวิตของพวกเขาทุกคนจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่าเสี้ยวเวลาแต่ละโมงยามสามารถเปลี่ยนแปลงคนได้ รับรองว่าการใช้ชีวิตกินนอนและฝึกอย่างสุดโหดตลอด 5 วันที่เหล่ารด.หนุ่มต้องเผชิญที่ "เขาชนไก่" จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ มาสู่ชีวิตของพวกเขาทุกคนอย่างแน่นอน

และเมื่อย้อนเวลากลับไป เมื่อใดก็ตามที่นึกถึง "เขาชนไก่" หลากหลายร่องรอยแห่งความทรงจำที่เกิดขึ้นกับพวกเขา

ก็พร้อมที่จะผุดขึ้นอีกครั้ง ประสบการณ์ทั้งสุข และทุกข์ ความเข้มข้น ขมขื่น สนุกสนาน และยากลำบาก และเชื่อเถอะว่า พวกเขาจะได้อะไรไม่น้อยจาก "เขาชนไก่" โดยเฉพาะอย่างยิ่งการก้าวข้ามวัยสู่ความเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไป...


สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล และ บาแรมยู พร้อมใจกันแท็คทีมหยิบเอาเรื่องราวความผูกผันแบบลูกผู้ชายที่หลายคนไม่เคยรู้


(แต่ก็อยากรู้โดยเฉพาะสาว ๆ) ว่าเด็กผู้ชายวัย15-18 ปีเขาไปทำอะไรที่เขาชนไก่ และตลอดระยะเวลา 5 วันที่นั่นเกิดอะไรขึ้นกับเหล่านักศึกษาวิชาทหาร (รด.)ปีสุดท้าย


จากผลงานการกำกับเดี่ยวของ วิฑิต คำสระแก้ว แห่ง กั๊กกะกาวน์


ภายใต้การโปรดิวซ์โดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว , สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์ และนิหน่า-สุฐิตา เรืองรองหริญญาในภาพยนตร์ดราม่า-คอมิดี้ที่มีชื่อชวนจำว่า "เขาชนไก่" สถานที่ที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของมิตรภาพ และประสบการณ์แห่งคำว่า "เพื่อนแท้"

พวกเขาพร้อมแล้วที่จะถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ "การก้าวข้ามแห่งวัย" ที่เหล่ารด.หนุ่มทั้ง 10 คนจะต้องเผชิญหน้าร่วมกัน


สำหรับ หน่อย (แชมป์วศิษฎ์ ผ่องโสภา) แล้ว


การที่ต้องเติบโตมาในฐานะลูกชายคนเล็กของบ้าน ที่มีพ่อเป็นผู้ตรวจราชการแผ่นดิน ทำให้ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา หน่อยต้องเรียนรู้ชีวิตของเด็กผู้ชาย ที่เติบโตมาโดยแทบจะนับจำนวนเพื่อนได้ อย่าว่าแต่เพื่อนสนิทเลย หลายๆครั้ง ที่ต้องปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ สังคมใหม่ ๆ เพราะนอกจากการที่ต้องย้ายบ้านบ่อยๆ พอ ๆกับการย้ายโรงเรียนแล้ว ทำให้เขาเติบโตมากลายเป็นเด็กที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง และกลายเป็นไก่อ่อนในสายตาของเพื่อน ๆเสมอ

จนกระทั่งขึ้นชั้นม.6

หน่อยก็ยังไม่เลิกย้ายบ้านพร้อมๆกับการย้ายโรงเรียน และที่โรงเรียนทรัพย์มณีที่สุดท้าย ของการใช้ชีวิตวัยหนุ่มของเด็กมัธยมปลายอย่างหน่อย กำลังจะนำมาซึ่งประสบการณ์ชีวิตที่เขาไม่มีวันลืม


เพราะนอกจากเพื่อนใหม่ทั้ง 9 คนที่ล้วนแล้วมีบุคลิกเฉพาะตัว


แตกต่างกันตามแต่ละสไตล์ไม่ว่าจะเป็น ปืน หนุ่มสำอางค์ ขี้หลี พอลล่า เพื่อนหนุ่มผู้มีหัวใจสาวทั้งหน้าตาและกิริยามารยาท เก้ง-ก้าง แฝดนรกคู่ป่วนตัวจริง มด เพื่อนร่างท่วมอารมณ์ดี คลั่งไคล้การกินเป็นชีวิตจิตใจ สมนึก

เพื่อนตี๋ที่เชื่อเรื่องวิญญาณและสิ่งลี้ลับ บุญรอด เพื่อนขี้โม้

และมั่นใจในความฉลาดของตนจนเกินเหตุ อิฐ เพื่อนผู้เงียบขรึม ห้าวและเกเรที่สุดในหมู่เพื่อน และ บ็อบ ผู้ที่ไม่เคยยอมใคร หนำซ้ำยังพยายามวางตัวเป็นผู้นำกลุ่มเพื่อนอยู่ตลอดเวลา


สิ่งที่หน่อยและเพื่อน ๆ จะต้องมีชะตากรรมร่วมกัน


คือสิ่งที่เหล่านักเรียนรด.ปีสุดท้ายทุกคนจะต้องฟันฝ่าไปให้ได้ นั่นคือการฝึกที่ใช้เวลาทั้งหมดห้าวันที่ เขาชนไก่ สถานที่ฝึกรด.ที่ได้รับการกล่าวขานถึงว่า โหด และหินที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการโดดหอสูง 34 ฟุต ด่านกำแพง 10 ฟุต การฝึกที่หอการยิง การฝึกที่ลานซ้อมเข้าตีที่ว่ากันว่าโหดที่สุด เจ็บที่สุดและร้อนที่สุดด้วยระยะทางการฝึกถึง 1 กม. ฯลฯ ภายใต้การฝึกอันสุดโหดจากจ่าไท(สรพงศ์ ชาตรี) ครูฝึกสุดเหี้ยมประจำกองร้อย

ผู้ที่เลือกอิฐให้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าหมู่แทนบ๊อบ

แต่ใช่ว่าบรรยากาศของการฝึกภาคสนาม จะอึมครึมอัดแน่นไปด้วยบรรยากาศมาคุ เครียดกระจายไปด้วยความกดดันเสียหมด เพราะสวรรค์ยังปราณีส่งหญิงงามอย่างน้องจิ๊บ (ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ) นางเอกผู้อยู่ในดวงใจของเหล่ารด.มาประจำการอยู่ที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้ ในฐานะของลูกสาวคนสวยของจ่าพยาบาล ที่ว่ากันว่าหวงลูกสาวยิ่งกว่าชีวิต


และที่เขาชนไก่นี่เอง หน่อยได้เห็นอีกหลากหลายแง่มุมในตัวของอิฐที่หลายคนไม่เคยรู้


โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลอดระยะการฝึก มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นกับทั้งในกลุ่มเพื่อนด้วยกันเอง เพราะนอกจากทุกคนจะต้องต้องพยายามเอาตัวรอดให้ได้ในสถานการณ์ต่างๆแล้ว การเผชิญหน้ากับกลุ่มเด็กช่างกล รด.ต่างโรงเรียนตั้งแต่วันแรกของการฝึก ที่พยายามรวมหัวกลั่นแกล้งและเล่นงานหน่อยกับพวก


และเมื่ออิฐพยายามปกป้องเพื่อน กลับกลายเป็นว่าทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลงยิ่งขึ้น

จนเป็นชนวนสำคัญนำไปสู่เรื่องราวใหญ่โต เกินกว่าที่ทุกคนจะคาดคิดและรับมือได้ มันคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวของ ....เขาชนไก่ที่ หน่อยและเพื่อน ๆ ของเขาจะต้องเรียนรู้ถึงสิ่งที่เรียกว่า "มิตรภาพ" และ "เพื่อนตาย" นั่นเอง


แต่ไม่ว่าพวกเขาจะประสบชะตากรรมเช่นไร

เมื่อวันหนึ่งพวกเขามองย้อนกลับมาที่ฝันร้ายครั้งนี้ เขาจะหัวเราะให้กับมัน และภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้เคยฝันร้ายเช่นนี้ เช่นเดียวกับชายไทยอกสามศอกคนอื่นๆ....


แหล่งที่มา: Dj koy @ fat radio


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์