รู้จักFILMMUNTIST นิตยสารภาพยนตร์ (ทำมือ) แจกฟรี

วันนี้ทีมงาน Teenee.com พาเพื่อนๆไปรู้จักกับFilmmunist


ซึ่งเป็นนิตยสารภาพยนตร์ที่ รวบรวมและPreview หนัง
และจุดเด่นของหนังสือฉบับนี้ที่ไม่มีใครเหมือนนั่นก็คือ แจกฟรี

Filmmunistมีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่เรื่องราวของหนังที่น่าดู
น่าสนใจ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักดูหนัง
ที่สนใจไม่ว่าจะเป็นหนังในกระแส หรือนอกกระแส

Filmmunist ฉบับที่ 2 ว่ากันด้วยเรื่องของหนังอนิเมชั่น
พร้อมข่าวคราวอัพเดท และสกู๊ปหนังที่น่าสนใจ อย่าง
CARS, MONSTER HOUSE, STORMY NIGHT, THE ANT BULLY

พร้อมด้วยสัมภาษณ์พิเศษ แมลงปีศาจ นักเขียนการ์ตูนอิสระ
ที่โด่งดังในเวบบอร์ด และหนังอนอิเมชั่นดีๆ ที่เรา
อยากแนะนำให้คุณได้รู้จัก

เพื่อนๆสามารถหาหยิบได้ที่ โรงภาพยนตร์ House RCA,
ร้านหนังสั้น: ตลาดนัดจตุจักร และร้านเฟรม สาขาท่าพระจันทร์ (มีจำนวนจำกัด)

หน้าปก Filmmunist ฉบับที่2

1 หัวข้อดีๆใน Filmmunist : Preview ON A STORMY NIGHT : มิตรภาพท่ามกลางพายุ


อนิเมชั่นเรื่องนี้ คือเรื่องราวของมิตรภาพระหว่างสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเหยื่อและผู้ล่า ซึ่งอาจจะทำให้หลายคนคิดถึงภาพยนตร์อนิเมชั่นอย่าง Ice Age แต่ช้าก่อน ถึงแม้ว่ามันจะพูดถึงมิตรภาพเหมือนกัน แต่มันไม่ได้มีตัวแปลเพื่อความสมานฉันท์อย่างเด็กทารก หรือเหตุการณ์น้ำท่วมโลกหรอกนะ



On a stormy night หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Arashi no Yoru Ni


เริ่มต้นขึ้นเมื่อคืนหนึ่ง แพะตัวหนึ่งที่ชื่อเมอิ และหมาป่าที่ชื่อเกบ เข้าไปหลบพายุอยู่ในโพรงที่มืดสนิท โดยที่มันทั้งคู่ต่างมองไม่เห็น และไม่ได้กลิ่นซึ่งกันและกัน ทำให้เมอิคิดว่าเกบคือแพะเหมือนมัน

ในทางกลับกันเกบเองก็คิดว่าเมอิก็คือหมาป่าที่เข้ามาหลบพายุอยู่ด้วยกัน ทั้งคู่พูดคุยจนรู้สึกถูกคอ และแล้วมิตรภาพระหว่างทั้งสองก็ก่อตัวขึ้น

จนทั้งคู่นัดกันว่าวันพรุ่งนี้เที่ยงวันจะนัดพบกันเพื่อออกไปหาอาหาร โดยมีการตกลงสัญญาณลับกันว่า Stormy night หรือ คืนที่เกิดพายุ เพื่อที่มันจะได้จำกันได้เมื่อพบกันอีกครั้งในที่แจ้ง


เกบ และเมอิในOn a stormy night

ในวันรุ่งขึ้น เมื่อทั้งสองกลับมาพบกันอีกครั้ง พวกมันจึงรู้ว่าต่างฝ่ายต่างเป็นศัตรูกัน หรือเหยื่อกับผู้ล่ามากกว่าที่จะเป็นมิตรกันได้


แต่เมื่อมิตรภาพนั้นก่อตัวขึ้นแล้ว จึงยากที่จะให้ความแตกต่างมาทำลายมันลงได้

และนี่เองคือที่มาของการออกค้นหาดินแดนที่ชื่อว่า ป่ามรกต ดินแดนที่จะทำให้มิตรภาพระหว่างพวกมันทั้งสองเกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องหลบซ้อน และเป็นเพื่อนกันตลอดไป

แม้ว่าการออกค้นหานั้นจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคทั้งจากความหิว ความเหนื่อล้า การพิสูจน์มิตรภาพที่แท้จริง และการหลบหนีการไล่ล่าจากหัวหน้าฝูงหมาป่าที่ชื่อจิโล ซึ่งการเดินทางทั้งหมดจะสอนให้คุณรู้ว่า ศัตรูของคุณก็ไม่ได้เลวร้ายไปเสียทั้งหมด หากคุณได้รู้จักเขา


เกบ และเมอิในOn a stormy night

On a stormy night สร้างจากผลงานเล่มแรกเรื่อง Arashi no Yoru Ni ที่แต่งขึ้นในปี 1994 และถูกตีพิมพ์ออกมาเป็นหนังสือการ์ตูนชุดในปี 2004 ของยูจิ คิมูระ


ที่ในตอนแรกเขาไม่ได้คาดคิดว่ามันจะออกมาโด่งดังถึงขนาดถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น โดยที่หลังจากที่หนังสือการ์ตูนประสบความสำเร็จ ผลงานเรื่องอื่นๆ ในการ์ตูนชุดนี้จึงออกตามมาอีก ซึ่งทำให้หนังสือการ์ตูนชุดนี้มีออกมาทั้งหมด 7 เล่ม และใช้ชื่อการ์ตูนชุดนี้ว่า Shiroiyami no Hateda


เกบ และเมอิในOn a stormy night

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง On a stormy night ถูกถ่ายทอดออกมาด้วยเทคนิคอนิเมชั่น 2 มิติแบบดั้งเดิม ในขณะเดียวกันก็มีการนำเทคนิค 3 มิติเข้ามาใช้ในการเคลื่อนไหวของตัวละครด้วย

ทำให้ฉากหลังและตัวละครเต็มไปด้วยเสน่ห์ของตัวละคร รวมถึงทั้งรายละเอียดของภาพ และการให้แสงเงาสำหรับฉากและตัวละคร มันคือผลงานการกำกับของอดีตลูกหม้อจากสตูดิโอโตเอะ จิซาบุโร่ ซูกิอิ ที่เคยกำกับงานภาพยนตร์อนิเมชั่นมาแล้วอย่าง The Tale of Genji ในปี 1987 และ Night on the Galactic Railroad ในปี 1985

แต่ผลงานส่วนใหญ่ของเขาจะเป็นอนิเมชั่นที่ออกฉายทางโทรทัศน์ที่บ้านเราน่าจะพอรู้จักกันดีอย่าง Astro Boy (1980) (เจ้าหนูอะตอม) ผลงานของนักเขียนการ์ตูนอมตะ เท็ตซึกะ โอซามุ, The Glass Mask (1984) (หน้ากากแก้ว), Touch (1985) ผลงานของ อาดาจิ มิสึรุ และ Captain Tsubasa (2001)

ส่วนผู้ที่มารับหน้าที่พากย์เสียงให้กับตัวละครในอนิเมชั่นเรื่องนีต่างก็ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อยเมื่อผู้ที่จะมาให้เสียงกับ เมอิ คือ ฮิโรกิ นาริมิยะ ที่เคยรับบท โนบุ ใน NANA และรับบท ทาคุมิ ใน Be With You ฉบับซีรีส์ส่วนผู้ที่มาให้เสียงกับ เกบ คือ ฮิโรกิ นาริมิยะที่รับบท ทาคุมิ ใน Be With You ฉบับภาพยนตร์

นอกจากได้เสียงพากษ์จากนักแสดงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันแล้ว เพลงประกอบอนิเมชั่นเรื่องนี้ Star เป็นผลงานของไอโกะ (ไอโกะ ยานาอิ) นักร้อง นักแต่งเพลงขวัญใจชาวญี่ปุ่น เจ้าของรางวัลแผ่นเสียงทองคำของญี่ปุ่น สาขาอัลบัมเพลงร็อคยอดเยี่ยมประจำปี 2002 จาก Natsifuku และสาขาอัลบัมเพลงร็อคและเพลงป็อปยอดเยี่ยมประจำปี 2004 จาก Akatsuki no Love Letter

ภาพยนตร์อนิเมชั่นจากญี่ปุ่นเรื่องนี้จะพาคุณไปสัมผัสกับการเดินทางของมิตรภาพระหว่างแพะและหมาป่าที่หวังว่ามิตรภาพของพวกมันจะคงอยู่ตลอดไป ไม่ว่าจะต้องฝ่าพายุไปอีกกี่ลูก และเมื่อพายุสิ้นสุดลงพวกมันทั้งสองจะเป็นอย่างไร

เป็นยังไงบ้างครับ การPreviewที่น่าสนุกขนาดนี้ หาอ่านได้จาก Filmmunist ที่เดียวเลยนะครับ รีบๆแวะไปหยิบหนังสือดีๆที่ไม่ต้องเสียตังค์มาเก็บสะสมไว้เป็นเจ้าของกัน แต่ต้องรีบๆด่วนนะครับ เพราะของมีจำนวนจำกัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์