จับตา หนัง ‘เฉือน’ กับการจัดเรต << ลุ้นว่าต้องตรวจบัตรก่อนเข้าดูหนังติดเรทป่าวว

 



หลังจากที่เครือข่ายคนดูหนังได้เริ่มแจ้งการจัดเรตภาพยนตร์ที่เข้าฉายในประเทศไทยตามการบังคับใช้กฎหมายใหม่ไปแล้วนั้น ปัจจุบันยังไม่มีหนังเรื่องใดที่ได้รับเรต ฉ 20+ ซึ่งเป็นเรตที่มีการบังคับให้โรงภาพยนตร์ตรวจบัตรประชาชนก่อนเข้าชม


 



อย่างไรก็ตาม ‘เฉือน ฆาตกรรมรำลึก’ ภาพยนตร์แนวอาชญากรรมจากการกำกับของ ก้องเกียรติ โขมศิริ(ไชยา) จากบริษัท ไฟว์สตาร์  โปรดักชั่น ซึ่งมีกำหนดเข้าฉาย 22 ตุลาคม 2552 นี้ ตัวผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ในนิตยสารไบโอสโคป ฉบับที่ 93 สิงหาคม 2552 (ปกภาพยนตร์เรื่อง Bruno) ถึงการมีฉากที่สุ่มเสี่ยงต่อการจัดประเภทอายุให้สูงในกลุ่มเรต ฉ 20+ หรือ เรต 6 ภาพยนตร์ที่เหมาะกับผู้ชมอายุ 20 ปีขึ้นไป ตามหลักเกณฑ์ใหม่ที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติภาพยนตร์ ดังนี้


…………………..


 


 


ระหว่างนั่งคุยกันเพื่อรอเทศบาลทำความสะอาดถนน ก้องเกียรติเล่าว่าหนังมีฉากที่ใส่เข้ามาเพื่อใช้กับระบบจัดเรตด้วย นั่นคือฉากที่เห็นตัวละครหญิง(นักแสดงประกอบเปลือยด้านหน้าเต็มๆ ! มันมีฉากปาร์ตี้สวิงกิ้งซึ่งเราตั้งใจให้เห็นหมด เรามั่นใจในคนดู เขามีสิทธิ์ใช้วิจารณญาณ แล้วหนังเราแค่สะท้อนความน่ากลัวของสังคมมากกว่า เราว่าต้องมีใครสักคนที่พูดถึงความป่วยบางอย่างออกมาบ้าง ตั้งใจว่าต้องสู้ให้ได้ ไม่งั้นคงต้องให้ฝรั่งดู แต่ก็น่าเศร้าว่าทำไมฝรั่งได้ดูแล้วคนไทยไม่ได้ดู”


 


…………………..


จึงน่าจับตาทีเดียวว่า ‘เฉือน’ จะถูกตัดฉากดังกล่าวหรือไม่ ด้วยเหตุผลใด จากคณะกรรมการ หรือค่ายหนังเอง และผลลัพธ์หนังจะได้ออกฉายด้วยเรตประเภทใด


(แน่นอนว่าทางเราไม่ได้มีเจตนาเผยแพร่ข่าวนี้ใหม่เพื่อให้เกิดการตัดหนังครับ)


***

โอ๊ววว หนังน่าดูเป็นสุด หุๆ ...น่าจะเป็นฉากนี้นะที่มีปาร์ตี้สวิงกิ้งงง




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์