ต้มยำกุ้ง ฉุดไม่อยู่สะแล้ว

เปิดตัว 3 วันแรกในอเมริกา


ต้มยำกุ้ง หรือ The Protector ของนักแสดงคิวบู๊ชื่อดังเมืองไทย จา-พนม ยีรัมย์

กำกับการแสดงโดย ปรัชญา ปิ่นแก้วทำลายสถิติหนังไทย ติดอันดับ 4 ในบ็อกออฟฟิศอเมริกา ถือว่าเป็นสิ่งที่เกินคาดของคนทำหนังไทยที่จะไปติดหนังทำเงินในอเมริกา ซึ่ง ปรัชญาได้เปิดใจหลังจากทราบข่าวรายได้ ด้วยดีใจ เพราะเดิมทีตั้งเป้าแค่ติด 1 ใน 10 ก็ดีใจแล้ว แต่การไต่ขึ้นมาติดชาร์ต 1 ใน 5 ถือเป็นสิ่งที่เกินคาดจริงๆ


ได้ทราบข่าวแล้วครับ 3 วันแรกทำเงินรายได้ไปถึง 5,032,000 ล้านเหรียญยูเอสฯ


เป็นอะไรที่ผมไม่ได้คิดไว้ เดิมทีแค่ติด 1 ใน 10 ก็ดีใจมากๆแล้ว แต่การที่ขึ้นมาถึงอันดับ 4 ในบ็อกออฟฟิศ ถือเป็นสิ่งที่เราไม่คาดฝัน ผมยอมรับว่าเป็นความโชคดีของหนังด้วย ที่ได้สองพี่น้อง ไวน์สตรีน ผู้ที่บุกปั้น มิราแม็กซ์ จนโด่งดัง สองพี่น้อง ไวน์สตรีน นับเป็นคนเก่งของวงการหนังอเมริกา เป็นนักปั้นโปรเจ็คต์ก็ว่าได้ ในวันนี้เขากำลังเปิดตัวบริษัท ไวน์สตรีน คอมปานี ที่โน่น และสนใจอยากจะได้หนัง ต้มยำกุ้ง จัดจำหน่าย เป็นเรื่องน่ายินดี เพราะทุ่มเงินกับการโปรโมทหนัง ต้มยำกุ้ง จนเกิดกระแสที่โน่น และยังได้ตัว เควนติน ทาราติโน่ มาการันตีหนังให้ ทำให้หนังสามารถทำเงินทะลุไปถึงอันดับ 4


ซึ่งรายได้มากกว่า องค์บากในครั้งที่เข้าฉายเมื่อหลายปีก่อน


ทำเงินได้แค่ 4 ล้านเหรียญยูเอสฯ แต่ ต้มยำกุ้ง กลับเปิดตัวแรงกว่าครั้งที่ องค์บาก เคยฉาย ตัวผมก็แอบหวังและลุ้นรายได้น่าจะทำเงินถึง 20-30 ล้านเหรียญยูเอสฯ ซึ่งตีเป็นเงินไทยประมาณ 800-1,200 ล้านบาทที่น่าจะได้ในการฉายที่อเมริกาในครั้งนี้ครับผู้กำกับกล่าว


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์