แนะนำหนังเรื่อง Speed Racer

SPEED RACER

จากสองผู้เขียน/ผู้กำกับฯ/ผู้อำนวยการสร้าง แลร์รี่และแอนดี้ วาโชสกี้ ผู้สร้างภาพยนตร์ไตรภาคบันลือโลก “The Matrix” และผู้อำนวยการสร้างโจเอล ซิลเวอร์ ในภาพยนตร์ครอบครัวไลฟ์แอ็คชั่นผจญภัยออกเทนสูง “Speed Racer”

ด้วยการควบรถแข่งไปตามลู่ ซิกแซกเพื่อเอาชนะในการแข่งขัน สปีด เรซเซอร์ (อีมิล เฮิร์ช) สามารถทำอย่างเป็นธรรมชาติได้หลังพวงมาลัย  เขาเกิดมาเพื่อเป็นนักแข่งรถ สปีดทั้งดุดัน เปี่ยมสัญชาติญาณ และเหนืออื่นใด ไร้ความกลัว คู่แข่งเพียงอย่างเดียวของเขาคือความทรงจำเกี่ยวกับพี่ชายที่เขายึดเป็นตัวอย่าง เร็กซ์ เรเซอร์ นักแข่งรถผู้เป็นตำนาน สิ่งที่เขาทิ้งไว้หลังความตายก็คือการสืบทอดที่สปีดจะต้องทำให้สำเร็จ

สปีดมั่นคงต่อธุรกิจแข่งรถของครอบครัว

โดยการนำของพ่อ ป็อพส์ เรเซอร์ (จอห์น กู้ดแมน) ผู้ออกแบบรถเสียงกึกก้องคู่ใจของสปีด - แมค  5  เมื่อสปีดปฏิเสธข้อเสนอที่ยั่วยวนใจและให้ผลตอบแทนสูงลิ่วจากรอแยลตัน อินดัสตรีส์  เขาไม่เพียงแต่สร้างความแค้นให้กับเจ้าของบริษัทผู้บ้าคลั่ง (โรเจอร์ อัลแลม) แต่ยังได้ค้นพบความลับที่ร้ายกาจ—การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ที่ถูกวางแผนโดยกลุ่มวายร้ายจอมโหดที่อยู่เบื้องหลังนักแข่งอันดับต้นๆ เพื่อสร้างผลกำไร ถ้าสปีดไม่ขับให้กับรอแยลตัน รอแยลตันก็จำทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้แมค 5 แล่นเข้าเส้นชัยได้อีกต่อไป

หนทางเดียวของสปีดที่จะรักษาธุรกิจครอบครัวและกีฬาที่เขาชื่นชอบไว้ให้ได้ก็คือการเอาชนะรอแยลตันด้วยเกมของตัวเอง  จากการสนับสนุนของครอบครัวและแฟนสาวผู้ซื่อสัตย์ ทริกซี่ (คริสติน่า ริกซี่) สปีดเข้าร่วมทีมผู้ที่เคยเป็นศัตรู - นักแข่งรถลึกลับชื่อ เรซเซอร์ เอ็กซ์ (แมทธิว ฟ็อกซ์) เพื่อเอาชนะในการแข่งขันท้าความตายข้ามประเทศที่ชื่อว่าครูซิเบิล



“Speed Racer” นับเป็นการร่วมงานเขียนบท /กำกับฯ ของสองพี่น้อง

นับตั้งแต่ภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง “The Matrix”   โจเอล ซิลเวอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับวาโชสกี้ใน “The Matrix” ไตรภาค และ “V For Vendetta” จะอำนวยการสร้างภาพยนตร์ภายใต้ชื่อบริษัท ซิลเวอร์ พิกเจอร์สของเขา    แลร์รี่และแอนดี้ วาโชสกี้ และแกรนท์ ฮิลล์ ร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้าง  โดยมีเดวิด เลน เซลท์เซอร์ และบรูซ เบอร์แมน เป็นผู้อำนวยการบริหาร

 “Speed Racer” นำแสดงโดย

อีมิล เฮิร์ช (“Alpha Dog”) ในบท สปีด, คริสติน่า ริคชี่ (“Black Snake Moan”) เป็นทริกซี่ แฟนสาวของเขา, แมทธิว ฟ็อกซ์ (TV’s “Lost”) เป็นนักแข่งลึกลับในหน้ากากที่ชื่อว่า เรซเซอร์ เอ็กซ์, และดาราตุ๊กตาทอง ซูซาน ซาแรนดอน (“Dead Man Walking”) และจอห์น กู้ดแมน (“Evan Almighty”) เป็นมัมและป็อพส์ เรซเซอร์   ร่วมทีมนักแสดงโดย คิก เกอรี่ (“Spartan”) เป็นสปาร์กี้; พอลลี่ ลิท (TV’s “Hope & Faith”) เป็นสปริเทิล; โรเจอร์ อัลแลม (“The Queen,” “V For Vendetta”) เป็นรอแยลตัน; ฮิโรยูกิ ซานาดะ (“The Last Samurai”) เป็น มร. มูชิ; ริชาร์ด ราวน์ทรี (“Shaft”) เป็น เบน เบิร์นส; และนักร้องป็อพสตาร์ชาวเอเชีย จี ฮุน จุง (รู้จักกันแพร่หลายในชื่อ “เรน”) กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาในบทนักขับรถคู่แข่งที่ชื่อ เทโจ โทโกคาห์น

 อิงเค้าโครงจากซีรีส์ซึ่งสร้างสรรค์โดย
 
ผู้บุกเบิกผลงานแอนิเมะ ทัตซุโอะ โยชิดะ ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่อง “Speed Racer” จะแสดงให้เห็นถึงการปฏิวัติของงานวิชวลเอ็ฟเฟ็ค และการเล่าเรื่องแบบสมัยใหม่ ที่กลายเป็นมาตรฐานการเล่าเรื่องของหนังโดยพี่น้องวาโชสกี้ 

 “Speed Racer” นำเสนอโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ร่วมกับวิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส  เป็นผลงานภาพยนตร์ของซิลเวอร์ พิกเจอร์ส


สนับสนุนโดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์