‘โกสต์บัสเตอร์’ ส่อไม่ได้เข้าฉายในจีนเหตุแพร่ความเชื่อ ‘ผีสางเทวดา’

สื่อบันเทิงสหรัฐอเมริการายงานเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์เรื่อง โกสต์บัสเตอร์ หรือ บริษัทกำจัดผี ที่ถูกนำมาปัดฝุ่นใหม่ กำกับโดย พอล ฟีก ผู้กำกับชื่อดังชาวอเมริกัน ได้รับการคาดหมายว่าจะไม่ผ่านคณะกรรมการเซ็นเซอร์เพื่อเข้าฉายในประเทศจีน เนื่องจากข้อกำหนดของทางการจีนที่ระบุว่าจะไม่อนุญาตให้ฉายภาพยนตร์ที่สนับสนุน "ลัทธิหรือเรื่องผีสางเทวดา"

รายงานระบุว่า แม้ว่าบริษัท โซนี บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ ทราบถึงปัญหาดังกล่าวและพยายามเปลี่ยนชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ไม่มีคำว่า "ผี" เพื่อส่งเข้าฉายในจีน เป็น "ซุปเปอร์พาวเวอร์แดร์ทูดาย" แต่นั่นก็ไม่อาจทำให้ภาพยนตร์ของผู้กำกับที่เคยมีผลงานกับภาพยนตร์เรื่อง "สปาย" ผ่านการตรวจที่เข้มงวดของทางการจีนได้

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของจีน ระบุว่า การเซ็นเซอร์อาจไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เข้าฉาย แต่อาจเกี่ยวข้องกับการไม่ได้รับความสนใจจากชาวจีนมากเท่าที่ควรเนื่องจากชาวจีนยังไม่เคยดูโกสต์บัสเตอร์ ภาค 1 และภาค 2 มาก่อน ขณะที่รายงานระบุว่า การไม่สามารถเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่ของจีนได้นั้นอาจส่งผลต่อรายได้ของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ด้วย

ทั้งนี้เมื่อปี 2558 ภาพยนตร์เรื่อง "คริมสันพีค" หรือ "ปราสาทสีเลือด" ภาพยนตร์แนวลึกลับเหนือธรรมชาติเคยถูกห้ามเข้าฉายในจีนมาแล้ว ขณะที่ในปี 2549 ภาพยนตร์เรื่อง "ไพเรทออฟดิแคริบเบียน" หรือ "สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก" ของดิสนีย์ ก็คือถูกระงับการเข้าฉายในจีนด้วยเช่นกัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Yaklai.com

 


‘โกสต์บัสเตอร์’ ส่อไม่ได้เข้าฉายในจีนเหตุแพร่ความเชื่อ ‘ผีสางเทวดา’

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์