Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

ชื่อเรื่อง Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก (เบอรี่อิ้ง ดิ เอ็กซ์ ซอมบี้ที่เคยรัก)
ประเภท Comedy / Thriller
กำหนดฉาย 17 กันยายน 2558
บริษัทจัดจำหน่าย โมโนฟิล์ม
ผู้อำนวยการสร้าง นิโคลัส ชาร์ติเอ (The Hurt Locker, Dallas Buyers Club, Don Jon)
ผู้ควบคุมงานสร้าง เดวิด จอห์นสัน, อลัน เทรซซ่า
ผู้กำกับ โจ ดันเต้ (Gremlins, Small Soldiers, The Hole)
นำแสดง แอนทอน เยลชิน (Star Trek, Terminator Salvation, Fright Night)
อเล็กซานดร้า ดาแดริโอ (San Andreas, Percy Jackson, True Detective)
แอชลี่ย์ กรีนน์ (Twilight Saga)
ความยาว 89 นาที

Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

เรื่องย่อ

เมื่อ "แม็กซ์" ตัดสินใจให้ "เอเวอลีน" แฟนสาวของเขาย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน เขากลับพบว่าเธอเป็นผู้หญิงงี่เง่าเจ้าบงการ เขาจึงไม่มีทางเลือกนอกจากจะขอเลิกกับเธอ แต่วันหนึ่งเธอกลับถูกรถชนตายไปต่อหน้าต่อตา แม็กซ์ที่โศกเศร้าดำเนินชีวิตต่อไปและเขาได้พบกับ "โอลิเวีย" ที่ทั้งน่ารักและเข้ากับเขาได้ดี แต่แล้วเรื่องตลกร้ายก็เกิดขึ้นเมื่อ เอเวอลีน ได้ฟื้นขึ้นจากความตายกลายเป็นซอมบี้ โดยมีจุดหมายเดียวคือการกลับมาครองรักกับแม็กซ์ จนชั่วนิรันดร์

Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

หรือบางครั้ง...ความรักก็ไม่มีวันตาย?!?

ภาพยนตร์เรื่อง Burying the Ex ผลงานจากผู้กำกับชื่อดัง โจ ดันเต้ (จากเรื่อง Gremlin) กับเรื่องราวโรแมนติกของหนุ่มวัยรุ่นกับสาวในฝันที่ชีวิตต้องพลิกผันเมื่อ แฟนสาวคนเก่าได้ฟื้นกลับคืนจากความตาย และยังคิดว่าเป็นแฟนกับเขาอยู่!
แม็กซ์ (แสดงโดย แอนทอน เยลชิน) กำลังคลั่งรักกับเอฟเวอลีน (แสดงโดย แอชลี่ย์ กรีน) แฟนสาวสุดสวยนักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อมหัวรั้น แต่ทั้งคู่ต้องเผชิญกับอุปสรรครักครั้งใหญ่เมื่อ เอฟเวอลีนย้ายเข้าไปอยู่บ้านแม็กซ์ แต่แม๊กซ์กลับพบว่าเธองี่เง่า ชอบบงการ และขี้หึงสุดๆ .. นายแม็กซ์จึงต้องวางแผนเลิก แต่เหตุการณ์กลับพลิกผันเมื่อ เอฟเวอลีน ถูกรถบัสชนตายต่อหน้าต่อตาของเขา
นายแม็กซ์ผู้กำลังเศร้ากับการตายของเอฟเวอลีน ก็ตัดสินใจดำเนินชีวิตต่อไปตามคำแนะนำของพี่ชายจอมซ่า เทรวิส (แสดงโดย โอลิเวอร์ คูปเปอร์) คืนหนึ่ง ระหว่างที่เขาไปดูหนังซอมบี้ 2 เรื่องควบในโรงหนัง แม็กซ์ก็ได้พบกับโอลิเวีย (แสดงโดย อเล็กซานดร้า ดาแดริโอ) ฮิปสเตอร์สาวสุดพังค์ ผู้คลั่งไคล้หนังผีเหมือนกับแม็กซ์ ทั้งสองจึงตัดสินใจไปออกเดทกัน .. และคุยกันถูกคอ แม็กซ์ผู้กำลังเริงร่ากลับมาที่ห้อง ก็ต้องช็อกแทบหยุดหายใจเมื่อเจอเข้ากับ เอฟเวอลิน ผู้คลานออกมาจากหลุมศพในร่างซอมบี้!.. ที่เริ่มมีกลิ่นตุๆแล้ว
เมื่อแม็กซ์เรียกสติกลับมาได้ ก็รู้ดีว่าหนทางเดียวที่จะมีอนาคตสวยงามกับสาวสวยคนที่ใช่อย่าง โอลิเวียได้ คือต้องทำภารกิจที่ยากที่สุดในชีวิต นั่นคือ .. บอกเลิกกับซอมบี้เอฟเวอลีน! ผู้ซึ่งมีเป้าหมายเดียวในชีวิตคือการได้อยู่กับแม็กซ์ไปจนวันตาย!

Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

เกี่ยวกับเบื้องหลังการสร้าง ความยิ่งใหญ่ที่เริ่มจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ

ภาพยนตร์สุดป่วน Burying the Ex เริ่มด้วยการเป็นหนังสั้นจากฝีมือของ ผู้สร้าง/นักเขียนบท อลัน เทรซซ่า ในปี 2008 "เรื่องราวของแฟนเก่าผู้กลับมาหลอกหลอนคุณ แม้กระทั่งหลังความตาย มันมีเรื่องราว และปรัชญาให้เล่ามากเกินที่หนังสั้นจะทำได้" เขาจึงเริ่มเอาหนังสั้นเรื่องนี้ไปให้เพื่อนๆดู และพัฒนาบท เขาใช้เวลาอยู่ไม่กี่เดือนจนในที่สุดเขาสามารถพัฒนาบทจากความยาว 15 นาที ให้กลายเป็นบทภาพยนตร์ความยาว 90 นาทีได้ ซึ่งสุดท้าย บทนี้ถูกส่งไปถึงมือ โปรดิวเซอร์อย่าง เดวิด จอห์นสัน และเมื่อเขาได้อ่านมันจบเขารีบติดต่อไปที่เจ้าพ่อหนังสยองอย่างโจ ดันเต้ ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็ชื่นชมฝีมือกัน
โจ ดันเต้กล่าว "บทหนังเรื่องนี้มันมีความเก๋ของบท มันมีจุดที่ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นหนังยุคเก่า (Retro) ซึ่งมันเป็นผลมาจากประสบการณ์การเสพภาพยนตร์ในรูปแบบนั้นมาตลอดชีวิต และเราก็อายุใกล้เคียงกัน ความคิดเราก็แทบจะไม่ต่างกันเลย" จอห์นสันกล่าวเสริมว่า "ผมเป็นแฟนผลงานของโจ ดันเต้ มาอย่างช้านาน ผมมองเห็นว่าเขาน่าจะเป็นคนที่คู่ควรกับบทหนังเรื่องนี้อย่างยิ่ง ด้วยประเภทของภาพยนตร์ (Genre) และความสามารถที่นำพาหนังประเภทนี้ให้มีความดาร์ค ความตลก รวมไปถึงซาบซึ้งไปด้วยกันได้อย่างแนบเนียนที่สุด" และโชคชะตาก็ทำให้ทั้งหมดได้ร่วมงานกันจนได้ในที่สุด
การค้นหา แฟนเก่าสุดแค้น
สำหรับบทหลักอย่างแม็กซ์ เด็กหนุ่มผู้เต็มไปด้วยไฟชีวิต กลับเป็นบทที่หานักแสดงมารับบทยากที่สุด เพราะต้องมาด้วยเสน่ห์รุนแรงขนาดดึงแฟนเก่ามาจากหลุมศพได้ และต้องดึงดูดผู้ชมให้เอาใจช่วยได้ตลอดรอดฝั่งด้วย
ดันเต้ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้รู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครตัวนี้มาก เพราะตัวละครทำงานในร้านขายหนังสยองขวัญ และไม่ชอบเข้าสังคม ซึ่งเป็นอะไรที่คล้ายๆกับตัวโจ ดันเต้เอง
แอนทอน เยลชิน ผู้ซึ่งได้ผ่านการรับบทในหนังใหญ่อย่าง Star Trek ทั้งสองภาคล่าสุดมาหมาดๆ นั้นเป็นนักแสดงคนโปรดคนหนึ่งของผู้กำกับโจ ดันเต้มาซักพักใหญ่ และแอนทอนเองก็อยากร่วมงานกับโจ มากอยู่แล้ว
แอนทอน เล่าว่าสิ่งที่เขาชอบในหนังเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะแนวซอมบี้ หรือเรื่องรักอะไรพวกนั้น แต่มันเหมือนเป็นหนังสยองขวัญที่ตลกชวนหัวไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งบทสนทนาและจังหวะของเรื่องมันจะเข้มข้นตลอดทั้งเรื่อง
ส่วนตัวเอฟเวอลีนนั้น เป็นเรื่องยากน้อยลงหน่อย ซึ่งมาลงตัวที่ แอชลี่ย์ กรีนน์ นักแสดงจากเรื่อง Twilight จากการที่แอชลี่ย์สามารถแสดงให้ผู้กำกับเห็นได้ว่าเธอนั้นเข้าใจตัวละครได้เป็นอย่างดีทั้งในความขี้หึง และความเปราะบางในตัวที่จะต้องสูญเสียคนรักไป "ในบทเอฟเวอลีนเธอเป็นคนที่ขี้หึงมาก เธอกลัวว่าเธอจะสูญเสียแม็กซ์ไป เพราะว่าจริงๆแล้ว เธอเหลือเขาเพียงคนเดียวเท่านั้นแหละที่ยอมคบกับเธอ" แอชลี่ย์ กรีน กล่าว "บางครั้งเธอก็ทำอะไรเกิดกว่าเหตุ จนบางครั้งมันก็น่าเศร้านะที่บางการกระทำของเรากลับเป็นการผลักไสคนรักให้ออกห่างไปมากขึ้น"
และสำหรับบทโอลีเวีย ผู้สร้างมองหานักแสดงที่มีความเท่ห์และเสน่ห์ในระดับที่ต้องสูสีกับ แอชลี่ย์ กรีนน์ได้ และต้องมีบุคลิกที่ตรงกันข้ามสุดขั้ว ซึ่งมาตกที่ อเล็กซานดร้า ดาแดริโอ ผู้ได้ฝากฝีมือไว้กับภาพยนตร์ผจญภัยตระการตาอย่าง Percy Jackson ซีรี่ส์เรื่องฮิตทาง HBO เรื่อง True Detective และ ล่าสุดกับเสน่ห์ดึงดูดอย่างมหาศาลจากภาพยนตร์เรื่อง San Andreas มาแล้ว
อเล็กซานดร้า กล่าวว่า "ในบทโอลีเวียนั้น เธอเป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก เธอเป็นคนที่รักอิสระ จนบางครั้งกลายเป็นคนซุ่มซ่าม ซึ่งมันสนุกมากที่ได้แสดงในบทแบบนั้น ถ้ามองกันดีๆ ฉันคิดว่าคนที่ทำอะไรสะเพร่าเล็กๆมักจะทำอะไรน่ารักๆให้เรายิ้มได้เสมอ เพราะหลายต่อหลายครั้งเราต้องพยายามปิดซ่อนมันไว้ บทนี้เธอเป็นคนที่เจ๋งมากๆเลยล่ะ"

Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

ปลุกผีมาขึ้นจอ

สิ่งที่สำคัญในภาพยนตร์สยองขวัญทุกเรื่องคือ สัตว์ประหลาดที่ดี ในภาพยนตร์เรื่องนี้ผู้สร้างต้องเจอปัญหาใหญ่คือการสร้างผีดิบที่ดูมีความเป็นคนกว่า สวยกว่า และมีความน่าสนใจกว่าหนังซอมบี้เรื่องอื่นๆ "ซอมบี้เอฟเวอรินต้องพูดได้ วิ่งได้ และมีพลังเต็มที่" ดังนั้นเทคนิคพิเศษที่จะใช้ต้องสร้างแต่ความสยองและความสวยให้กับเอฟเวอลีนให้ได้
บุคคลผู้เดียวที่จะทำงานนี้สำเร็จคือ พ่อมดในโลกช่างแต่งหน้า แกรี่ ทูนนีคลิฟ ช่างแต่งหน้าผู้ทำให้ ภาพยนตร์เรื่อง Hellraiser น่าทึ่งมาแล้ว สิ่งที่น่าสนใจคือเขาใส่คอนแทกเลนส์ให้ซอมบี้สาวสวยมากกว่าหนึ่งอันในเวลาเดียวกัน เพื่อสร้างความน่าสับสนแก่ตัวละคร ซึ่งมันก็ทำได้จริงๆ

Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

เมืองลอส แองเจลีสก็เป็นตัวละครสำคัญของเรื่อง

แม้ว่าเรื่องของแฟนเก่าที่คืบคลานกลับมาจากโลกหลังความตายเพื่อมาทำลายชีวิตของแฟนหนุ่มจะฟังดูหลุกโลกแค่ได้ แต่แรงบันดาลใจของเรื่องก็มีที่มาจากโลกแห่งความเป็นจริงด้วยการนำสถานที่สำคัญของเมืองลอสแองเจลีส อย่างสุสานฮอลลีวู้ด และย่านเบเวอร์ลี่ฮิลล์อันโด่งดังมาไว้ในบทภาพยนตร์เรื่องนี้ "ลอสแองเจลีสเป็นตัวละครสำคัญตัวหนึ่งในเรื่อง เพราะการนำสถานที่ที่มีอยู่จริงมาใส่ในเรื่องราวหลุดโลกแบบนี้น่าจะทำให้เรื่องราวดูหลุดโลกน้อยลงได้นะ" คนเขียนบทกล่าว ซึ่งสุดท้ายภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้มาถ่ายทำในฮอลลีวู้ด และทุกคนก็ได้นอนที่บ้านทุกคืน "เราทุกคนโชคดีมากที่ได้รับอนุญาตถ่ายทำในสถานที่สำคัญเหล่านี้ เมื่อรวมกับนักแสดงมากฝีมือ และผู้กำกับสุดเจ๋ง เราคงได้ผลลัพธ์เป็นหนังคลาสสิกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว"
เกี่ยวกับทีมผู้สร้าง
โจ ดันเต้ (JOE DANTE) ผู้กำกับ
โจ ดันเต้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปะฟีลาเดเฟีย เริ่มชีวิตด้วยการเป็นนักวิจารณ์ภาพยนตร์และได้สร้างหนังฮิตอย่าง Piranha ในปี 1977 หลังจากทีได้ร่วมงานกับผู้กำกับแห่งยุคอย่าง Steven Spielberg ในภาพยนตร์ชุดโทรทัศน์เรื่อง Twilight Zone เขาได้รับเลือกมากำกับหนังเรื่อง Gremlins ในปี 1984 ซึ่งก็เป็นหนังฮิตอีกเรื่องและทำรายได้ไปทั่วโลกกว่า 200 ล้านเหรียญ นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้กำกับหนังดังในปี 2000 อย่าง Small Soldier และ Looney Tunes: Back in Action อีกด้วย
อลัน เทรซซ่า (Alan Trezza) เขียนบท / ควบคุมงานสร้าง
อลัน เทรซซ่า เคยสร้างภายพนตร์เรื่อง The Man Nobody Knew: In Search of My Father CIA ที่เกี่ยวกับอดีตสายลับ วิลเลี่ยม โคลบี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการฉายยาวนานกว่า 6 เดือนใน 60 หัวเมืองใหญ่ทั่วโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับบทวิจารณ์อย่างยอดเยี่ยมทั้งจาก The Wall Street Journal, Washington Post และได้รับรางวัลจากนักวิจารณ์ ในนิตยสาร New York Times
นอกเหนือจากนั้นเขายังได้ขายบทภาพยนตร์เรื่อง Sanctuary ให้กับค่ายหนังอย่าง Miramax Films และ Paramount Pictures โดยเรื่องล่าสุดขายให้กับ Paramount ที่จะได้ โจเอล ซิลเวอร์จาก The Matrix มาทำควบคุมงานสร้าง

Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

แอนทอน เยลชิน รับบท แม็กซ์

อัลตอนเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ทุกคนในฮอลลีวู้ดตามล่า จากบทบาทที่ได้รับการชื่นชมจากการแสดงในภาพยนตร์อย่าง Like Crazy, Star Trek, Terminator Salvation, The Beaver และ Charlie Bartlett
ในปี 2013 ได้กลายเป็นปีที่งานชุกที่สุดในชีวิตการทำงานของเขา เขาได้กลับมารับบท พาเวล เชคอฟ ในภาพยนตร์เรื่อง Star Trek Into Darkness นอกจากนั้นเขายังได้ร่วมแสดงใน Smurfs 2 เขาได้ร่วมงานกับ สตีเฟ่น ซอมเมอร์ ในเรื่อง Odd Thomas
คนดูกำลังจะได้เห็นเขาในภาพยนตร์แวมไพร์โรแมนติกจากผู้กำกับชื่อดัง จิม จาร์มุช ในเรื่อง Only Lovers Left Alive ร่วมกับนักแสดงอย่าง Tilda Swinton, Tom Hiddleston และ Mia Wasikowska

 


Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

อเล็กซานดร้า ดาแดริโอ รับบท โอลิเวีย

อเล็กซานดร้า ดาแดริโอได้รับคำชมล้นหลามจากบทบาทในภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่อง True Detective ที่เธอแสดงร่วมกับ Matthew McConaughey และ Woody Harrelson ซึ่งเธอรับบทเป็นนักข่าวฝ่ายศาลซึ่งความสัมพันธ์ของเธอกับนักสืบคนหนึ่งพาทั้งคู่ไปสู่ด้านมืดมิดของชีวิต
หลังจากเรื่องนี้เราจะได้เห็นเธอคู่กับ นักแสดงนักบู๊อย่าง The Rock ในภาพยนตร์หายนะเรื่องใหญ่แห่งปี 2015 อย่าง San Andreas
ก่อนหน้านี้เธอเคยรับบทเด่นในภาพยนตร์ผจญภัยเรื่องดังอย่าง Percy Jackson มาแล้ว

Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

แอชลี่ย์ กรีนน์ รับบท เอฟเวอลีน

กราฟชื่อเสียงของแอชลี่ย์ กรีน พุ่งสูงสุดจากบทบาท Alice Cullen ในภาพยนตร์เรื่อง Twilight ภาพยนตร์ 5 ภาค ที่ทำลายทุกสถิติบ็อกออฟฟิซ และนับได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังชุดที่ประสบความสำเร็จตลอดกาล
ปัจจุบันแอชลี่ย์เป็นหน้าตาของแว่นตาระดับโลกอย่าง OAKLEY และเคยรับหน้าที่เป็นแบบในโฆษณาแบรนด์แฟชั่นชั้นนำอย่าง DKNY อีกด้วย

Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก


Burying the Ex ซอมบี้ที่ (เคย) รัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์