เส้นทางหนังไทยมุ่งสู่ตลาดจีน



การนำหนังไทยข้ามกำแพงเมืองจีนไม่ใช่เรื่องของภาคเอกชนเพียงอย่างเดียวเหมือนเช่นที่ผ่านมาที่ค่ายหนังมักหอบหนัง รวมถึงสื่อบันเทิงอื่นๆ

 โดยเฉพาะละคร เร่ขายเองในแดนมังกร แต่ วีรศักดิ์ โควสุรัตน์ เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติให้สัมภาษณ์กับไนน์เอ็นเตอร์เทนระหว่างร่วมงานเทศกาลหนังไทย ณ กรุงปักกิ่งว่า รัฐบาลไทยและจีนกำลังให้ความสนใจอุตสหกรรมบันเทิง ทางสมาพันธ์ฯ จึงเร่งหาหนทางเสนอรัฐบาลเพื่อนำหนังไทยทะลวงกำแพงเมืองจีนสู่ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุด คือการเจรจาลงนามสนธิสัญญายื่นข้อเสนอให้จีนมีสิทธิพิเศษในการใช้เงินกองทุนภาพยนตร์ของไทย ในการสร้างหนังร่วมทุน ซึ่งจะเป็นใบเบิกทางให้หนังไทยลุยตลาดแดนมังกรได้ง่ายขึ้น

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติยังแนะนำผู้ประกอบการหนังไทยว่า อย่ามุ่งเน้นการหอบหนังไทยไปขายเพียงอย่างเดียว แต่ควรเร่งศึกษาความเป็นไปได้เรื่องการทำงานร่วมกัน เพราะจีนสนใจทักษะความรู้ความสามารถของคนในอุตสาหกรรมหนังไทย ขณะที่จีนก็มีเงินลงทุนมหาศาล ซึ่งสามารถเกื้อกูลกันได้เป็นอย่างดี

หากภาคเอกชนแข็งขันพร้อมเดินหน้าพัฒนาฝีมือและเร่งศึกษาความเป็นไปได้ในการทำงานหนังร่วมกับจีน  และภาครัฐให้ความสนใจสนับสนุนอุตสาหกรมหนังไทยอย่างเต็มที่ ก็จะทำให้อุตสาหกรรมหนังไทยสร้างเม็ดเงินได้มหาศาล นำรายได้เข้าประเทศชาติไม่แพ้อุตสาหกรรมและภาคธุรกิจอื่นๆ ค่ะ



เส้นทางหนังไทยมุ่งสู่ตลาดจีน


เส้นทางหนังไทยมุ่งสู่ตลาดจีน


เส้นทางหนังไทยมุ่งสู่ตลาดจีน


เส้นทางหนังไทยมุ่งสู่ตลาดจีน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์