ทมยันตี เจ้าของบทประพันธ์เปิดใจถึงความรู้สึกเกี่ยวกับคู่กรรม 2013


ทมยันตี เจ้าของบทประพันธ์เปิดใจถึงความรู้สึกเกี่ยวกับคู่กรรม 2013

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างรุนแรง เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง "คู่กรรม" เวอร์ชั่น "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และ "ริชชี่ อรเณศ" 

สำหรับ ภาพยนต์ 'คู่กรรม'เวอร์ชั่น 2013 ผลงานของ ค่าย M39  ภายใต้การกำกับของ "เรียว กิตติกรเจริญ"อย่างรุนแรง โดยเฉพาะประเด็นของบท และ นางเอกของเรื่อง อย่าง 'ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเรซ'  แต่ ผู้ประพันธ์ นวนิยาย เรื่องคู่กรรม อย่าง ทมยันตี หรือ คุณหญิง วิมล เจียมเจริญ กลับกล่าวชื่นชม 'ภาพยนต์' เรื่องนี้ ว่า 'คู่กรรม 2013' เป็น เวอร์ชั่น ที่ตีความได้ตรงกับ บทประพันธ์ และ ทำได้ดีมากที่สุดเท่าที่มีการสร้างมาเลยทีเดียว 

หนังคู่กรรม 2013 สามารถตีความและถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีที่สุด ตั้งแต่มีการสร้างหนังมาทั้งหมด โดยเฉพาะฉากต่างๆ ในหนังก็คล้ายประสบการณ์จริงของคุณทมยันตีที่เคยผ่านช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแล้วอยากให้แยกแยะระหว่างคู่กรรมที่เป็นหนังหรือละคร ไม่อยากให้เปรียบเทียบกัน 

หนังคู่กรรมทุกเวอร์ชั่นที่ถ่ายออกมาส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นเรื่องราวความรักระหว่างสงครามระหว่างโกโบริกับอังศุมาริน แต่คู่กรรมของคุณเรียวนั้นยังถอดรหัสตัวหนังสือ ที่คุณทมยันตีบอกว่าตั้งใจจะสอดแทรกลงไปด้วย  นั่นก็คือเรื่องของ มโนธรรม ความพินาศ  ความสูญเสีย และ ความตาย หลังสงคราม  ในมุมของคุณทมยันตี มองว่า เรื่องนี้ ถือเป็น เหมือนเหรียญ 2 ด้าน 

ด้านนึงคือความรักใสใส ระหว่าง พระ - นางของเรื่อง ซึ่งเป็นหนุ่ม-สาวต่างเชื้อชาติ ที่มามีความรักในระหว่างสงคราม อีกด้านคือด้านของผู้ใหญ่ที่สะท้อนว่า ทำสงครามไป ยังไงก็หนีไม่พ้นความพินาศ 

นอกจากนี้ คุณทมยันตี ยังให้คะแนน พระ - นางของเรื่องอย่าง ณเดชน์ และ ริชชี่ ด้วย โดยณเดชน์ ได้ไป99 จากเต็ม 100 หักไป 1 คะแนนเพราะหล่อเกินไป

ส่วนน้องริชชี่ที่รับบทอังศุมาลินเล่นยาก และบทนี้ต้องแข็งที่สุด ถ้าไม่แข็งไม่เด็ดเดี่ยว เล่นไม่ได้เพราะฉะนั้นบทที่รับคือต้องแข็งลูกเดียว





ภาพจาก ภาพยนต์ ภาพจาก ภาพยนต์ 'คู่กรรม'


ภาพจาก ภาพยนต์ ภาพจาก ภาพยนต์ 'คู่กรรม'


ภาพจาก ภาพยนต์ ภาพจาก ภาพยนต์ 'คู่กรรม'

ขอบคุณคลิปจาก CiNNTV 3 และ ข้อมูลจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์