ตำนานรักของผู้ชายที่ แม่นาค รักมาก กำลังจะกลับมา


ตำนานรักของผู้ชายที่ แม่นาค รักมาก กำลังจะกลับมา

เรื่องราวของแม่นาค และพ่อมาก ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายต่อครั้ง และ 28 มีนาคมนี้ 

“จีทีเอช” ขอหยิบตำนานนี้กลับมาเล่าใหม่อีกครั้ง แต่เป็นเรื่องราวที่ไม่เคยมีใครรู้ของ “พี่มาก” (มาริโอ้ เมาเร่อ) ผู้ชายที่ “แม่นาค” (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่) รักมาก และผองเพื่อนทั้งสี่ เผือก (พงศธร จงวิลาส), เต๋อ (ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์), ชิน (เชน อัฒรุต คงราศรี), เอ (บอมบ์ กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข) เดินทางกลับมาที่พระโขนงด้วยกันจนมาเจอแม่นาค ความฮา และ ความเฮี้ยนจึงบังเกิดกลายเป็นหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก ที่ตั้งชื่อสุดเก๋มากว่า “พี่มาก..พระโขนง” จากฝีมือการกำกับของ “โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล” ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานสุดฮิตไว้อย่าง “สี่แพร่ง”, “ห้าแพร่ง”, กวนมึนโฮ

“พี่มาก..พระโขนง” เป็นหนังที่ โต้ง บรรจง ผู้กำกับ ตีความใหม่ ไอเดียเริ่มต้นเกิดจากความรู้สึกที่ว่า คงจะสนุกถ้าเอา 4 คน จากแกงค์คนกลาง และคนกอง ใน หนัง สี่แพร่ง และ ห้าแพร่ง เผือก,ฟรอยด์,เชน, บอมบ์ กลายมาเป็นเพื่อนซี้กับพี่มาก แล้วพอทุกคนรู้ว่าเมียเพื่อนเป็นผี แล้วอยากจะบอกเพื่อนมากมาก แต่จะทำอย่างไร เพราะประเด็นคือ คนที่เคยบอกว่าแม่นาคตายแล้ว อีกวันรุ่งขึ้นก็กลายเป็นศพ ก็เลยบอกตรงๆ ไม่ได้  ต้องหาหนทางบอกในวิธีต่างๆ ซึ่งแต่ละวิธีนั้น ทำให้คนดูลุ้นตามตลอด นั่นคือรายละเอียดความสนุกระหว่างทางทีผมมอบให้กับคนดู และ ผมรู้สึกว่าเรื่องราวความรักของแม่นาค ต่อให้อีกร้อยปีก็ยังมีคนพูดถึง ยังมีคนเอากลับมาทำใหม่ และยังมีคนอยากเล่าสู่กันฟังอยู่ เพราะเป็นเรื่องรักที่ยิ่งใหญ่และเป็นอมตะมาก เป็นความรักที่ความตายมิอาจพรากจากได้




เรื่องนี้เราใช้เวลาเขียนบทปีครึ่ง ทำกันจนถึงจุดที่รู้สึกว่า เราจะทำหนังเรื่องนี้ให้ออกมาดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด สมบูรณ์ที่สุดในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง พี่มากเวอร์ชั่นนี้ จะเป็นพี่มากที่รักเมียมาก มีความตลก น่ารัก ขี้อ้อน ในหนังแม้จะมีมุขตลกผสมอยู่ แต่ในพาร์ทของความรัก เรื่องนี้โรแมนติกมาก โอ้ กับ ใหม่ สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรักได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นการทำงานที่ทุกคนจัดเต็มในทุกๆ เรื่อง เป็นหนังที่ผมทำแล้วมีความสุข ฮาที่สุดตั้งแต่ถ่ายหนังมา ขนาดอยู่หลังมอนิเตอร์ ยังต้องกลั้นหัวเราะเหมือนคนบ้า น้ำตาไหลไม่หยุด เสียงหลุดเข้าไปในฉาก อันไหนที่ฮาสุดๆ ก็ปล่อยให้นักแสดงเล่นต่อแบบไม่สั่งคัท แต่ละคนจัดหนัก ปล่อยมุขแบบไม่มีใครยอมใคร ครั้นพอถึงฉากรัก ซีนซึ้งของพี่มาก ที่มีต่อแม่นาค ก็ทำเอาอึ้งกันไปทั้งกองถ่าย ตาแดง แอบเช็ดน้ำตากันเป็นแถว

พี่มาก..พระโขนง เป็นหนังที่ได้รวบรวมสุดยอดทีมงานมืออาชีพมารวมอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทีมออกแบบงานสร้าง ซึ่งเราได้ เบิ้ม อรรคเดช แก้วโคตร ที่เคยออกแบบงานสร้าง แม่นาก เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มาช่วยออกแบบให้หนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพี่มาก เพื่อนพี่มาก ฉากสงคราม, งานวัด รวมถึงการปิดคลองเพื่อถ่ายฉากทางน้ำทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นหนังที่จัดเต็มที่ทุกรายละเอียด ขนาดพระเอก มาริโอ้ เมาเร่อ ยังบอกว่า “พี่มาก..พระโขนง แม้จะเป็นหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก แต่เทคนิกการถ่ายทำสุดยอด มีทั้งเครน เทคนิกการถ่ายทำแบบใหม่ที่ดูอลังการ์ เป็นการทำงานเรื่องแรกกับบ้าน จีทีเอช ที่ประทับใจมาก ได้เปลี่ยนคาแร็กเตอร์ตัวเอง บทมีหลากหลายอารมณ์มาก ครบรส ทั้งสนุก น่ากลัว ซาบซึ้ง โรแมนติก เป็นงานที่ทำแล้วมีความสุข โอ้เชื่อว่า ผู้ชมจะสนุกและมีความสุขกับหนังเรื่องนี้ครับ”

เตรียมพบกับตำนานของผู้ชายที่ “แม่นาค” รักมาก และตำนานรักที่ใครๆ ก็กลัวมาก ไปทั่วทุกบาง เพราะคนกับผีอยู่ด้วยกันไม่ได้ “พี่มาก..พระโขนง” 28 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ตำนานรักของผู้ชายที่ แม่นาค รักมาก กำลังจะกลับมา


ตำนานรักของผู้ชายที่ แม่นาค รักมาก กำลังจะกลับมา


ตำนานรักของผู้ชายที่ แม่นาค รักมาก กำลังจะกลับมา


ตำนานรักของผู้ชายที่ แม่นาค รักมาก กำลังจะกลับมา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์