พี่มากฯดัง ฉุด ธุรกิจบันเทิง ไทยฉลุย อาเซี่ยน



หลังจากที่ภาพยนตร์ดังอย่าง “พี่มาก…พระโขนง” โกยรายได้จากการออกฉายภายในประเทศไปถึงกว่าพันล้านบาท ภาพยนตร์ไทย

เรื่องนี้ก็ได้รับความนิยม และกอบโกยรายได้จากชาติอาเซียนไปไม่น้อยเลยทีเดียว

กระแสความนิยมภาพยนตร์เรื่อง “พี่มาก…พระโขนง” ในอาเซียน เริ่มต้นขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย จากนั้นต่อคิวด้วยประเทศเมียนมาร์ สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา ลาว รวมไปถึงดินแดนนอกอาเซียนอย่างฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และออสเตรเลีย ในขณะที่ล่าสุด “พี่มาก…พระโขนง” เพิ่งมีกำหนดลงโรงฉายที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา

ส่วนความแรงของ “พี่มาก…พระโขนง” ที่เวียดนามนั้น หลังจากลงโรงฉายไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็กอบโกยรายได้หลังจากลงโรงฉายไปสิบวันถึง 8 พันล้านด่อง หรือประมาณ 12 ล้านบาท ทั้งๆ ที่เข้าฉายชนกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูดอย่างเรื่องอื่นๆ ที่เข้าฉายในช่วงเดียวกัน

แม้ว่าสถานีโทรทัศน์ที่เวียดนามจะมีการฉายละครไทย พากษ์เสียงเป็นภาษาเวียดนามอยู่ก่อนแล้ว แต่หลังจาก “พี่มาก…พระโขนง” ความนิยมของละครไทยก็ได้เพิ่มขึ้นในหมู่วัยรุ่น จึงไม่น่าแปลกใจที่ละครดังในไทยอย่าง “ฮอร์โมน” จะเกาะกระแสไปดังในเวียดนามในช่วงไล่ๆ กัน ถึงกับขนาดว่าเว็บไซต์ของเวียดนามอัพโหลดละครเรื่องนี้พร้อมซับไตเติลแทบจะวันต่อวันหลังจากที่ละครออกฉายในประเทศไทย

อันที่จริง ประเทศไทยถือเป็นชาติยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจสื่อบันเทิงของภูมิภาคอาเซียนอยู่แล้ว แม้ว่าช่วงหลังๆ นี้กระแส เค-ป๊อบ ของเกาหลีจะมาแรงกว่ามาก แต่นอกจากประเทศไทยแล้ว ธุรกิจสื่อบันเทิงของประเทศต่างๆ ในอาเซียนก็ถือว่ามีขนาดใหญ่ไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตาม บริษัทด้านธุรกิจบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนขณะนี้ ก็ยังหนีไม่พ้นบริษัทเวิร์คพอยท์ของประเทศไทย

แม้ว่าไม่ได้มีขนาดใหญ่เท่ากับบริษัทเวิร์คพอยท์ เร็วๆ นี้บริษัทจีทีเอชก็ประสบความสำเร็จในการบุกตลาดอาเซียน โดยเฉพาะการเน้นเป้าหมายไปที่ภาพยนตร์-ละครวัยรุ่นเช่นกัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก news.voicetv.co.th



ภาพพี่มาก พระขโนงภาพพี่มาก พระขโนง


ภาพพี่มาก พระขโนงภาพพี่มาก พระขโนง


ภาพพี่มาก พระขโนงภาพพี่มาก พระขโนง


ภาพพี่มาก พระขโนงภาพพี่มาก พระขโนง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์