“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก

จะผ่านไปกี่เดือน กี่ปี เทรน “เค-ป๊อป” ก็ยังฮอตในหมู่แฟนคลับไทยไม่เสื่อมคลาย
แม้ว่าภาพรวมจะดูแผ่วไปบ้างก็ตาม โชคดีที่ปีนี้กระแสเพลงเกาหลีได้ หนุ่มไซ (PSY) หรือ ปาร์ค แจ ซาง มากระชากคะแนนความนิยมขึ้นมาได้อีกโข แถมมีแนวโน้มที่ดูดีขึ้นมาก เพราะสามารถผลักดันแนวเค-ป๊อป แผ่อาณาเขตไปไกลดังทั่วโลกอีกด้วย วันนี้ “ฮานึล” เลยขอส่งท้ายปีเก่า ด้วยการหยิบภาพรวมและการประมวลเหตุการณ์ต่าง ๆ เด่น ๆ ในรอบปีของแนวเพลงนี้มารายงานเป็นการตบท้ายปี
 
เริ่มกันที่ฮอตสุด ๆ ในปีนี้คงหนีไม่พ้นพี่ชายแบบกังนัม ไซ เจ้าของเพลงฮิต ’กังนัม สไตล์“
 
ด้วยท่อนฮุก...โอปป้า กังนัม สไตล์…จากยอดวิวในเว็บไซต์ยูทูบมากกว่า 1,000 ล้านคลิกไปแล้ว แถมยังทำเอาท่าเต้นควบม้าระบาดหนักไปทั่วโลก อีกทั้งจากสถิติของ เว็บกูเกิ้ล (Google) ยังได้ประกาศผลสุดยอดคำค้นหาประจำปีนี้ว่าในสาขาเพลงนั้น คนไทยมีการค้นหาคำว่า ’กังนัม สไตล์”  มากที่สุดแห่งปี แซงหน้าศิลปินสุดฮอตระดับโลกอย่างจัสติน บีเบอร์ ไปขาดลอย เป็นผลให้ หนุ่มไซ มีโอกาสร่วมงานและแสดงบนเวทีให้ศิลปินระดับโลกหลายคน อาทิ มาดอนน่า, บริทนีย์สเปียร์ส เป็นต้น เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ทำให้กระแส “ฮันรยู สตาร์” ของเกาหลีแผ่ซ่านไปอย่างคาดไม่ถึง

และเมื่อช่วงเทศกาลลอยกระทง เขาผู้นี้ยังมีโอกาสลัดฟ้ามาไทย โชว์สเต็ปแดนซ์กันชมท่าควบม้ากันจะจะ อีกด้วย ที่สำคัญยังได้ลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกต่างหาก


“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก

ส่วนข่าวที่ทำให้แฟนคลับไทยเป็นห่วงที่สุด คงหนีไม่พ้นกรณีขวัญใจหนุ่มหล่อชาวไทย
 
นิชคุณ หรเวชคุณ สมาชิกเลือดไทย แห่งวงทูพีเอ็ม ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะมึนเมา ซึ่งเขามีปริมาณแอลกอฮอลล์ในเลือดแค่ 0.056% แต่นั่นก็ทำให้เขาถูกระงับใบขับขี่ และทางต้นสังกัด “เจวายพีฯ” ยังสั่งงดตารางงานชั่วคราว โดย หนุ่มคุณ เองก็แสดงความเสียใจต่อเรื่องนี้อย่างสุดซึ้ง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ลงเอยด้วยดีไปแล้ว ทิ้งไว้ก็แต่บทเรียนครั้งสำคัญในชีวิตของหนุ่มคนนี้ โชคดีที่ผู้เสียหายยอมความกันได้ โดยนักร้องหนุ่มเสียค่าปรับเป็นเงิน 4 ล้านวอน (1.1 แสนบาท)
 
มาต่อกันที่อีกหนึ่งเหตุการณ์ซึ่งสร้างความฮือฮา และเป็นที่ถกเถียงในโลกไซเบอร์ กรณีที่ ฮวายอง
 
สมาชิกคนล่าสุดของ วงที-อาร่า ถูกต้นสังกัดอย่าง คอร์ คอนเทนส์ มีเดีย ยกเลิกสัญญาแบบไร้เงื่อนไข ด้วยข้อหาว่าแร็พเปอร์สาวมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่อย่างไรก็ตามต้นเหตุของเรื่องนี้ หลายคนเชื่อว่าเกิดจากการขัดแย้งของเหล่าสาว ๆ สมาชิกในวง ที่มีคนจับสังเกตได้จากข้อความที่พวกเธอทวีต ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเหมือนจะโจมตีกันเอง บวกกับหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ดูเหมือนสมาชิกคนอื่น ๆ จะรวมหัวกันกลั่นแกล้ง สาวฮวายอง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ยกเลิกสัญญาดังกล่าว ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของ ที-อาร่า อย่างร้ายแรงที่สุด เพราะมีแฟน ๆ จำนวนมากแสดงการต่อต้านวงนี้ไปซะแล้ว ทั้งการคืนบัตรคอนเสิร์ต รวมทั้งแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ที่พวกเธอเป็นพรีเซ็นเตอร์นั้นมีแนวโน้มที่จะไม่ต่อสัญญาอีกเพียบ และแม้ว่าภายหลัง ฮวายอง จะเข้าไปเคลียร์กับ คิมกวังซู ประธานบริษัทแล้วก็ตาม แต่ผู้คนส่วนใหญ่ก็ยังคลางแคลงใจไม่เลิก!

“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก

ด้านเรื่องสะเทือนใจไทยแลนด์ที่สุด ต้องนี่เลยกรณีไอดอลหน้าใหม่ บล็อก บี

แสดงอาการที่ไม่เหมาะสมในขณะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไทย ทั้งการขึ้นไปนอนอยู่บนโต๊ะหน้าโซฟาพร้อมกับยกขาขึ้นมา และยังหันก้นมาทางนักข่าวอย่างตั้งใจ โดยเฉพาะเรื่องเงินช่วยเหลือน้ำท่วมประเทศไทย ที่ซิโค่ หัวหน้าวงกล่าวว่า...“พวกเรารู้ว่าทุกคนต้องลำบากมากจากเหตุการณ์น้ำท่วม แต่ผมหวังว่าเงินช่วยเหลือที่ทุกคนได้รับก็คงจะช่วยรักษาบาดแผลได้ครับ สิ่งที่พวกเรามีก็คงมีแต่เงิน เท่าไหร่นะ 7,000 เหรอการกระทำดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนต้นสังกัด “บีเอ็นเอสฯ” รวมถึงเหล่าสมาชิกวงต้องออกมาขอโทษกับการกระทำเหล่านั้น ผ่านทางแฟนคาเฟ่ของตัวเอง อีกทั้ง ซิโค่ ยังได้โกนศีรษะเป็นการขอขมาขั้นสูงสุดอีกด้วย
 
ที่สำคัญปีนี้ก็ยังเป็นอีกปีที่รวมเอาภาพหลุดฉาว ๆ ของเหล่าไอดอลป๊อป ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟน ๆ อาจรับไม่ได้กับสิ่งที่เห็น

ไม่ว่าจะเป็นภาพบนเตียงสุดหวือของ ซึงรี วงบิ๊กแบง โดยภาพดังกล่าวถูกหญิงสาวมือดีถ่ายไว้ และนำมาเผยแพร่ อีกทั้งยังอ้างว่าได้ร่วมหลับนอนกับซึงรีไปแล้วด้วย ร้อนถึงแฟน ๆ ที่ต่างพากันหาข้อจับผิดของภาพว่ามันเป็นภาพตัดต่อ และที่ฮือฮาไม่แพ้กันก็เป็นภาพคู่ของ อึนฮยอก วงซุปเปอร์จูเนียร์ กับนักร้องสาวสุดแบ๊ว ไอยู ที่นอนถ่ายภาพด้วยกันเหมือนท่อนบนของชายหนุ่มไม่ได้สวมใส่อะไรเลย งานนี้ โลเอนฯ ต้นสังกัดฝ่ายหญิงได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นภาพตอนที่ไอยูนอนป่วยมาก และภาพดังกล่าวถูกถ่ายบนโซฟา ขณะที่ อึนฮยอก มาเยี่ยมที่บ้านของเธอ แต่อย่างไรก็ตามทาง เอสเอ็มฯ ก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้แต่อย่างใด นอกจากนั้นยังมีสาว ๆ วงเกิร์ล เจเนอเรชั่น ที่โดนตัดต่อภาพนู้ด เป็นเหตุให้ต้นสังกัดเอสเอ็มฯ ถึงขั้นจะฟ้องร้อง

“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก

และข่าวจากสื่อจีนที่ตีว่านักร้องสุดฮอต ไซ มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับ ยุนอา สมาชิกวงเกิร์ล เจเนอเรชั่นทั้ง ๆ ที่มีภรรยาอยู่แล้ว
 
ก็ได้รับเสียงวิจารณ์ไม่น้อยเช่นกัน แต่ทางต้นสังกัดก็ได้ออกมาบอกว่าเป็นข่าวลือที่ไร้สาระที่สุด นอกจากนั้นความสัมพันธ์ระหว่างไอดอลก็ยังเป็นที่จับตามองมากเช่นกัน ทั้งความสัมพันธ์ของ โซฮี แห่งวันเดอร์ เกิร์ล และ อิม ซึลอง จาก ทูเอเอ็ม ที่หลายคนมองว่าทั้งคู่กิ๊กกั๊กกันอยู่ แต่ทาง เจวายพีฯ ก็ได้ออกมาโต้แล้วว่าพวกเขาเป็นแค่เพื่อนสนิทกันเท่านั้น
  
ด้านไอดอลที่คบกันเปิดเผยถึงขั้นแต่งงานก็มีพิธีกรสุดฮา ฮ่าฮ่า และนักร้องสาว บยอล, จอน จีฮยอนและแฟนหนุ่ม ชเว จุนฮยอก เป็นต้น

แต่ที่ช็อกแฟนคลับที่สุดคงหนีไม่พ้น ซอนเย หัวหน้าวง วันเดอร์ เกิร์ล ที่ประกาศแต่งงานในวันที่ 26 ม.ค. ปีหน้า และขอหยุดการทำกิจกรรมในนาม “วันเดอร์ เกิร์ล” ไปก่อนด้วย ด้านไอดอลตบเท้าเข้ากรมก็ยังเป็นที่สนใจเหมือนเช่นเคย ทั้ง อีทึก หัวหน้าคนเก่งของ ซุปเปอร์ จูเนียร์, เจย์ วงแทร็ค, คิมคยูจง ดับเบิลเอส ไฟว์โอวัน, จี ฮยอนอู, อี ฮยอน แห่งวง 8 เอทธ์ ส่วนคนที่ออกจากกรมปีนี้ไปแล้ว ได้แก่ อี จุนกิ, คิม จีซอก, อี ดงกอน, พัค ฮโยชิน รวมถึง คังอิน แห่งซุปเปอร์จูเนียร์ ด้วย

“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก

ปิดท้ายกับคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินเกาหลี ที่พาเหรดกันมาจัดที่เมืองไทย
 
ก็มีหลายเวทีด้วยกัน เริ่มต้นที่“โคเรี่ยน มิวสิค เวฟ อิน แบงค็อก” ที่หอบศิลปินเกาหลีกว่า 19 วงมาร่วมแจม นอกจากนี้ยังมี “วัน เอเชีย ทัวร์ 2012 เอ็มเคานท์ดาวน์สไมล์-ไทยแลนด์” ที่นำศิลปินที่คว้าแชมป์เอ็มเน็ตมาแสดง รวมถึงเกิร์ลกรุ๊ปบอยแบนด์ต่าง ๆ ก็พากันมาเปิดคอนเสิร์ตใหญ่กันคึกคักทั้ง ซุปเปอร์ จูเนียร์, เกิร์ล เจเนอเรชั่น, ทูพีเอ็ม, เอ็นบลู, บีสท์, เอฟที ไอส์แลนด์, ที-อาร่า, เอ็มแบล็ค, บิ๊กแบง, เซีย เป็นต้น ก็มากันถ้วนหน้า ก่อนที่จะปิดท้ายกับ เอสเอ็ม ทาวน์ ไลฟ์ เวิลด์ ทัวร์ 3 อิน แบงค็อก” ที่จัดเอาศิลปินในเอสเอ็มฯ มาเสิร์ฟแฟน ๆ แบบยกครัวส่งท้ายปีเลยทีเดียว
 
ส่วนปีหน้าวงการเกาหลีจะมีอะไรเด็ด ๆ ออกมาอีกบ้าง ต้องติดตามต่อนะจ๊ะ
แล้วเตรียมพบกับโฉมใหม่ ’โซลคลับ“ ที่จะขอเอาใจแฟน ๆ ไอดอลป๊อปแบบจัดเต็มอีกด้วย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!!.

ฮานึล


“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก


“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก


“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก


“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก


“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก


“เค-ป๊อป” คึก! ทั้งฉาวรัก-ดังพลุแตก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์