ไซ สุดยอด!! ได้รับเชิญไปบรรยายพิเศษที่ ออกซ์ฟอร์ด !!


 ไซ สุดยอด!! ได้รับเชิญไปบรรยายพิเศษที่ ออกซ์ฟอร์ด !!

นอกจากจะเป็นขวัญใจของคนทั่วโลกแล้ว อุปป้า "ไซ" ยังได้มีโอกาสแบ่งปันความสำเร็จให้นักเรียนนักศึกษาได้รู้อีกต่างหาก


 โดยล่าสุด ได้รับเชิญให้ไปเป็นวิทยากรพิเศษบรรยายให้กับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด สถาบันการศึกษาชื่อดังระดับโลก เลยด้วย!!  (ว้าว)


โฆษกของสหภาพมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และยังเป็นสมาชิกชมรมโต้วาที เปิดเผยว่า "ศิลปินไซ ตอบรับคำเชิญของพวกเราแล้ว ในการที่จะมาช่วยเป็นวิทยากรพิเศษในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้"


ทั้งนี้ "ไซ" ได้รับเชิญจากนายลี เซียง ยุน ประธานสหภาพมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นนักศึกษาชาวเกาหลีใต้ของออกซ์ฟอร์ด และยังนับว่าเป็นนักศึกษาชาวเอเชียคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งประธานสหภาพฯ ซึ่งเค้าเพิ่งได้รับเลือกตั้งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


"ผู้บริหารและนักศึกษาของออกซ์ฟอร์ดต่างตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่เราได้รับเกียรติจากคุณไซ" นายลี ประธานสหภาพฯ กล่าว


สำหรับหัวข้อที่ไซจะได้บรรยาย ได้แก่เรื่องชีวิตส่วนตัวและความมุ่งมั่นในวงการบันเทิงของเค้า แน่นอนว่าการบรรยายทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ


สำหรับสหภาพมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เป็นองค์กรของนักศึกษา ที่มีประวัติยาวนานกว่า 190 ปี ซึ่งมีสมาชิกร่วมในชมรมจำนวนมาก โดยคาดว่า 70% ของนักศึกษาทั้งหมดของมหาวิทยาลัยเป็นสมาชิกของชมรมดังกล่าว หรือตกราวๆ 12,000 คน


ทั้งนี้ ผู้มีชื่อเสียงที่เคยได้รับเชิญจากสหภาพฯ ที่ผ่านมามานั้น อาทิ อดีตประธานาธิบดี จิมมี่ คาร์เตอร์, บิล คลินตัน, แม่ชี เทเรซา, องค์ดาไล ลามะ, ไมเคิล แจ๊คสัน และ บิลลี่ โจเอล เป็นต้น สำหับชาวเกาหลีที่เคยได้รับเชิญไปบรรยายพิเศษ ได้แก่ นายฮวาง ชาง เกียว ผู้อำนวยการฝ่ายสถิติและวางแผน อาร์แอนด์ดี ของรัฐมนตรีเศรษฐกิจเกาหลีใต้




ไซ กังนัมสไตล์ไซ กังนัมสไตล์


ไซ กังนัมสไตล์ไซ กังนัมสไตล์


ไซ กังนัมสไตล์ไซ กังนัมสไตล์


ไซ กังนัมสไตล์ไซ กังนัมสไตล์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์