เติบโตบนเส้นทางบันเทิงของยุน อึนเฮ

เติบโตบนเส้นทางบันเทิงอย่างมั่นคง ในแบบของ ยุน อึนเฮ  
          
ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับ  ยุน อึนเฮ อดีตสมาชิกวง เบบี้ ว็อกซ์ ที่หันมาเอาดีทางด้านการแสดงและไปได้สวยกับละครสร้างชื่อ เช่น “กุง:เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา” และ “คอฟฟี่ปริ๊นซ์: รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ” และทั้งๆ ที่สามารถเอาดีทางด้านการแสดงได้อย่างรุ่งโรจน์  แต่นางเอกสาวกลับไม่หยุดอยู่เพียงแค่การเป็นนักแสดง  เมื่อ ยุน อึนเฮ กำลังวางรากฐานอาชีพในเส้นทางบันเทิงของเธอ ด้วยการเรียนในสาขาการผลิตภาพยนตร์  เพื่อมุ่งมาโดยตรงในวงการมายา




เป็นอย่างไรบ้างกับการเรียน
          อึนเฮ : “มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยากกว่าที่ฉันเคยคิดไว้  แล้วก็มีอีกหลายสิ่งหลายอย่างเช่นเดียวกันที่สนุกกว่าที่คาด ฉันทราบดีค่ะ ว่าหลายคนคงสงสัยว่า ฉันจะมาเรียนอะไรเอาป่านนี้ ตั้งหน้าตั้งตาเป็นนักแสดงต่อไปก็ดีอยู่แล้ว  แต่สำหรับฉัน คิดว่าเป็นโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายนัก และตัวเองก็ห่างจากการเรียนมานาน เพราะต้องเดบิวท์เป็นนักร้องตั้งแต่ยังเด็ก  แรกๆ ที่ไปเรียนก็รู้สึกขัดเขินนิดหน่อยค่ะ เพราะไม่ค่อยคุ้นกับเพื่อนใหม่ สำหรับเรื่องเรียนก็สนุกดีค่ะ ฉันรู้สึกเพลินไปกับการได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์, วิธีการผลิต, ข้อกำหนด กฎหมาย ในการสร้างหนัง และอื่นๆอีกมากมาย    และหลังจากที่ได้ชิมลางลองกำกับหนังสั้นด้วยตัวเองมาแล้วหนึ่งเรื่องเมื่อเร็วๆ นี้  ฉันก็เข้าใจความรู้สึกของคนเป็นผู้กำกับได้ทันทีค่ะ แล้วก็ทำให้รู้ด้วยว่า ทีมงานแต่ละคนล้วนมีความสำคัญต่อผลงานมากขนาดไหน ”

ไอดอลสมัยนี้มักขาดเรียนกันบ่อยมาก เพราะเริ่มเป็นเด็กฝึกหัดตั้งแต่อายุยังน้อย คุณเองก็เคยผ่านช่วงเวลาเช่นนี้มาแล้วเช่นเดียวกัน  ลำบากมากไหมกับการเรียนและทำงานไปด้วย
       
     อีนเฮ : “เมื่อสมัยเรียนมัธยมปลาย โรงเรียนเก่าของฉันค่อนข้างเคร่งมากค่ะ  ยังไงอย่างน้อยๆ ก็ต้องมาเข้าเรียนในช่วงเช้าก่อนให้ได้ อาจเป็นเพราะในช่วงนั้น ยังไม่ค่อยมีเด็กมัธยมที่เข้ารับเป็นเด็กฝึกหัดมากเหมือนสมัยนี้  ฉันก็เลยค่อนข้างลำบากนิดหน่อยกับการไปโรงเรียน สุดท้ายก็เลยต้องตัดสินใจย้ายโรงเรียน แล้วก็เข้ามหาวิทยาลัย ในโปรแกรมพิเศษ  ที่จริงฉันสามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่ดีกว่านั้นได้ แต่ด้วยเหตุผลส่วนตัว และตารางงานในขณะนั้นที่ไม่เอื้ออำนวย สุดท้ายฉันก็เลยตัดสินใจเลือกเรียนโปรแกรมพิเศษแทน


ยุน อึนเฮยุน อึนเฮ


 ตั้งแต่ช่วงต้นปีมานี้ คุณได้เดินทางไปพบปะแฟนๆ ในงานมีทติ้งตามประเทศต่างๆ มากมาย  แต่ละประเทศมีความประทับใจแตกต่างกันอย่างไร
          อึนเฮ : “แต่ละประเทศมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปค่ะ อย่างเมืองจีน  วัฒนธรรมของเขาเป็นอะไรที่กลมกลืนและเหนียวแน่นมาก เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้เข้าไปเป็นพวกเดียวกับคนจีน พวกเขาก็จะซื่อสัตย์ จริงใจ และคอยอยู่เคียงข้างคุณตลอดไป เป็นสิ่งที่ฉันประทับใจมากค่ะ ผ่านมาแล้ว 13 ปีตั้งแต่เข้าวงการมา  แฟนชาวจีนก็ยังให้การสนับสนุนเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง  ไต้หวันเองก็เป็นชาติที่เปิดกว้าง ผู้คนน่ารัก สังคมค่อนข้างทันสมัย  ส่วนชาวญี่ปุ่นก็เป็นมิตรมากๆ แต่ค่อนข้างระวังตัว และขี้เกรงใจ อย่างเช่น เวลาที่พวกเขาเข้ามาขอลายเซ็น พวกเขาก็จะนอบน้อมมาก   และการทำงานกับคนญี่ปุ่นเป็นอะไรที่ต้องตรงต่อเวลามากค่ะ แม้แต่ 5 นาทีก็ไม่ได้ พวกเขาจะดูแลคุณอย่างดีที่สุด และเขาก็ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดจากเราเป็นการตอบแทนเช่นเดียวกัน สำหรับเมืองไทย ฉันคิดว่าชาวไทยดูมีความสุขและไร้เดียงสาดีค่ะ คนไทยใจกว้างมาก เลยทำให้ทุกครั้งที่ได้เยือนเมืองไทย ก็จะกลับมาอย่างมีความสุขมากขึ้นทุกที ”

เมื่อไหร่ แฟนๆ จะได้เห็นผลงานของคุณอีก 
          อึนเฮ : “ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ แฟนๆ จะได้เห็นผลงานของฉันแน่นอนค่ะ  ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาบทอยู่  จะบทเล็กบทน้อยฉันก็ไม่เกี่ยงค่ะ ขอให้ผลงานออกมาดีก็เพียงพอแล้ว  ฉันเองก็จะพยายามเป็นยุน อึนเฮ ที่มีการพัฒนาเรื่อยๆ ต่อไปค่ะ”
 
          ขอเอาใจช่วยให้ อึนเฮ เรียนจบและเข้ามามีบทบาทในวงการบันเทิงอย่างมั่นคงได้ไวๆ ตามที่หวังล่ะกันจ้า

ยุน อึนเฮยุน อึนเฮ


ยุน อึนเฮยุน อึนเฮ


ยุน อึนเฮยุน อึนเฮ


ยุน อึนเฮยุน อึนเฮ


ยุน อึนเฮยุน อึนเฮ


ยุน อึนเฮยุน อึนเฮ


ยุน อึนเฮยุน อึนเฮ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์