กระแสเกาหลีกระตุ้นอาหมวย แห่ทำสวยแบบ ลี ยองเอ


ลี ยองเอลี ยองเอ

กระแสละครเกาหลีกระตุ้นอาหมวย แห่ทำศัลยกรรมขอสวยแบบ "ลี ยองเอ"

           นอกจากกระแสคลั่งซีรีส์เกาหลีฟีเวอร์ จะช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีไปสู่นานาชาติแล้ว การทำศัลยกรรมสไตล์เกาหลียังช่วยสร้างรายได้จำนวนมหาศาลให้คนในประเทศอีกด้วย เพราะมีรายงานข่าวว่าชาวต่างชาติกว่าครึ่งนั้นกำลังมองหาใบหน้าใหม่ โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมตกแต่งคาง ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงที่มาจากกระแสละครเกาหลีชื่อดัง ที่ได้รับความนิยมมากสำหรับชาวเอเชียซึ่งรวมไปถึงบ้านเราด้วย ซึ่งนำแสดงโดย ลี ยองเอ ซูเปอร์สตาร์หญิงชาวเกาหลีใต้ ที่มาในลุคส์ของสาวชาววังที่มีความสามารถในการทำอาหาร ขณะเดียวกันลูกค้าที่มาเข้ารับบริการในสถานเสริมความงามของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้นั้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ต้องการทำศัลยกรรมใบหน้าให้เหมือนกับดาราเกาหลีที่ตนเองชื่นชอบ" ไม่ว่าจะเป็น ลี ยองเอ หรือ คิม ฮีซัน หรือนักแสดงหญิงยอดนิยมในเอเชีย รวมถึง ซอง เฮเคียว นักแสดงหญิงจากซีรีส์สุดฮิตโดนใจวัยรุ่นอย่าง "Full House"

           นายโจ ควอน แพทย์ศัลยกรรมพลาสติกชาวเกาหลีใต้ เจ้าของสถานเสริมความงาม JK ในกรุงโซล เผยว่า "ในช่วงปี 2000 นั้นเขาได้สังเกตเห็นว่าชาวจีนจำนวนหนึ่ง ได้ค่อย ๆ คืบคลานเข้ามาในคลินิกของเขา แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงโฆษณาในต่างประเทศก็ตาม ซึ่งคลินิกดังกล่าวนั้นถือได้ว่าใหญ่ที่สุดในประเทศก็ว่าได้" ประกอบกับในปัจจุบันแหล่งข่าวได้ระบุว่า

"ขณะนี้ศัลยแพทย์ผ่าตัดตกแต่งด้วยพลาสติกนั้น มีความชำนาญในการทำศัลยกรรม ให้ผู้เข้ารับบริการมีใบหน้าเหมือนอย่างสาวเกาหลีเกือบ 100% แล้ว รวมไปถึงเหล่าบรรดาคลินิกอื่น ๆ ในกรุงโซลต่างก็ดึงดูดให้ผู้คนเข้ามารับบริการ ด้วยภาพลักษณ์ของวงการบันเทิงจากประเทศของตน โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบละครเกาหลี จึงทำให้ลูกค้าชาวเอเชียใต้อย่าง ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม มองโกเลีย รวมไปถึงลูกค้าจากตะวันออกกลาง และลูกค้าในโซนแอฟริกา ต่างแห่แหนมารับบริการกันอย่างเนืองแน่นนั่นเอง โดยในแต่ละวันนั้นจะมีลูกค้าเข้ามารับบริการคิดเป็นจำนวนกว่า 10 คนเลยก็ว่าได้

           บ่อยครั้งที่ความงามในแบบของสาวเกาหลีนั้น ช่วยให้ซูเปอร์สตาร์แดนกิมจิ และผู้ที่นิยมชมชอบการศัลยกรรมสไตล์เกาหลีดูดีได้ ตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบย่างในสถานที่แห่งนั้น และไม่เฉพาะแค่สาวกแดนกิมจิเท่านั้นที่ยินดีกับใบหน้าสวยใสสไตล์พลาสติกของพวกเธอ แต่ชาวเกาหลีเองก็มีความสุขกับกระแสนิยมที่คนทั่วไปมีต่อพวกเขา โดยที่พวกเขาเองก็ไม่คาดคิดว่าจะสร้างกระแสความคลั่งไคล้ให้กับแฟน ๆ ชาวต่างชาติได้อย่างท่วมท้นเช่นนี้ ขณะเดียวกันการทำศัลยกรรมยอดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวจำนวนกว่าครึ่งหนีไม่พ้น
 
"การทำศัลยกรรมจมูก นอกจากนี้ยังนิยมทำหน้าเรียว หรือยกกระชับใบหน้า รวมถึงการตัดขากรรไกรและลดไขมันหน้าท้อง ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอย่างมาก" อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวระบุว่า จำนวนของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาทำศัลยกรรมในกรุงโซลนั้นได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าตัว หรือคิดเป็นจำนวน 1,657 ในปี 2009 และในปี 2010 นั้นพุ่งขึ้นมาแตะที่ 4,400 คน

           ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของรัฐบาลที่ออกมาระบุว่า ในปัจจุบันค่าใช้จ่ายทางการแพทย์โดยรวมของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติต่อปีนั้นอยู่ที่ 116,000,000 ดอลลาร์ และการทำศัลยกรรมพลาสติกนั้น ยังรวมไปถึงการรักษาผิวพรรณด้วยการฉีดโบท็อกซ์ คิดเป็น 14% อีกด้วย นายโจให้ข้อมูลต่อว่า "แม้คลินิกของตนจะเพิ่งเริ่มเปิดทำการในโรงแรม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวต่างชาติได้ไม่นานนัก แต่ลูกค้าที่ควักเงินในกระเป๋าจ่ายไปประมาณ 20 ล้านวอน หรือคิดเป็นประมาณ 17,675 ดอลลาร์ จะสามารถผ่าตัดได้หลายครั้งในระหว่างที่มาเยือนกรุงโซล"

           ด้าน แอนนี ฮุย ลูกค้าสาวชาวจีนที่ลงทุนบินไปที่กรุงโซลเพื่อศัลยกรรมจมูก และปรับโหนกแก้มที่สูงให้รับกับใบหน้า ตามข่าวอ้างว่า คุณพ่อคุณแม่ของเธอให้เงินค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรมครั้งนี้เป็นจำนวน 100,000 หยวน หรือคิดเป็น 15,860 ดอลลาร์ นอกเหนือจากเงินเดือนที่เธอได้รับในแต่ละเดือน พร้อมกันนี้นักศึกษาวิทยาลัยวัย 24 ปีบอกกับสำนักข่าว AFP ว่า "ฉันต้องการจะมีใบหน้าและผิวพรรณที่ดูดีเหมือนซอง เฮเคียว" และมีจมูกเหมือนฮัน กาอิน นักแสดงชาวเกาหลีใต้ ขณะเดียวกันเธอกล่าวต่อว่า "เพื่อน ๆ ของเธอที่ดูละครเกาหลี ก็ต้องการมาที่กรุงโซลเพื่อทำศัลยกรรม เนื่องจากพวกเขาคิดว่าศัลยแพทย์พลาสติก มองว่าที่นี่เป็นสถานเสริมความงามที่ดีที่สุดในเอเชีย" แอนนี ฮุย กล่าว



ลี ยองเอลี ยองเอ


ลี ยองเอลี ยองเอ


ลี ยองเอลี ยองเอ


ลี ยองเอลี ยองเอ

บทความจาก :thaipost


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์