14 ปีชินฮวาศิลปินที่เป็นยิ่งกว่าตำนาน


วง ชินฮวาวง ชินฮวา

ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ ว่า ณ วันนี้ วง ชินฮวา บอยแบนด์ในตำนานของเกาหลี จะยืนยงคงกระพันมาได้กว่า 14 ปีแล้ว

โดยที่สมาชิกทั้ง 6 ยังคงเป็นสมาชิกเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่เพียงวงเดียวที่มีอายุยืนยาวที่สุด  เปิดตัวตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นหนุ่มขบเผาะยันปัจจุบันรับใช้ชาติทหาร จนเสร็จสิ้นออกจากกรมมาครบทุกคน ล่าสุดเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 14 ปีของวง ชินฮวา  สมาชิกทั้ง 6 เลยตัดสินใจจัดคอนเสิร์ต รวมไปถึงออกอัลบั้มเต็มชุดใหม่ ซึ่งนับเป็นชุดที่ 10 ของพวกเขาแล้ว ภายใต้ชื่อว่า “The Return”

***รู้สึกอย่างไรกับการออกอัลบั้มเต็มชุดที่ 10 ในครั้งนี้
          อีริค : มีความรู้สึกเหมือนเป็นศิลปินน้องใหม่เพิ่งเปิดตัวเลยครับ(หัวเราะ)  เราอยากจะแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า การที่เราอยู่ในวงการนานและอายุเพิ่มขึ้นมาก ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำอะไรที่ล้าสมัย พวกเราจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าเราก็มีสไตล์เหมือนกัน  สำหรับแฟนเพลงที่เติบโตมาพร้อมๆ กับ ชินฮวา  สิ่งที่เราอยากจะบอกก็คือ ผลงานชิ้นโบแดงไม่สามารถจะสร้างและทำให้สำเร็จได้เพียงในวันเดียว  ทุกอย่างเติบโตขึ้นมาพร้อมกับความพยายามของพวกเราครับ


***แนวดนตรีในอัลบั้มชุดนี้มีอะไรแปลกใหม่หรือไม่
          อีริค : “ในผลงานชุดนี้จะมีแนวอิเล็กทรอนิก้าเข้าไปด้วยครับ  ซึ่งพวกเรายังไม่เคยลองทำดนตรีแนวนี้มาก่อน  ตอนแรกก็กังวลเหมือนกันว่าจะออกมาเป็นอย่างไร  แต่พวกเราก็ค่อนข้างพอใจกับเพลงและท่าเต้นพอสมควรครับ  นอกเหนือไปจากดนตรีแนวใหม่ๆที่เราใส่เข้าไปแล้ว  ยังมีแนวบัลลาด และเพลงเต้นอย่างที่ ชินฮวา เคยทำมาแล้วรวมอยู่ด้วย  ดังนั้นทุกคนก็จะสามารถสัมผัสได้ทั้ง อดีต, ปัจจุบัน และอนาคตของ ชินฮวา จากอัลบั้มชุดนี้”
          มินวู : “เราพยายามที่จะรักษาสไตล์เดิมของ ชินฮวา ไว้  และก็พยายามนำเสนอดนตรีแนวใหม่ๆ หลากหลายให้กับแฟนเพลงด้วย ก็เหมือนกับการกินบุฟเฟ่ต์ครับ ทุกคนสามารถเลือกฟังเพลงที่แตกต่างและหลากหลายได้ในอัลบั้มนี้ ”




***ในขณะที่ศิลปินรุ่นใหม่นิยมออกผลงานในรูปแบบของซิลเกิ้ลหรือไม่ก็มินิอัลบั้ม  แต่ชินฮวากลับออกอัลบั้มเต็ม 11 เพลง มีความกดดันอะไรบ้างไหมกับข้อแตกต่างนี้
          มินวู : “ไม่รู้สึกกังวลหรือกดดันเลยครับ  เรามีความตั้งใจเพียงอย่างเดียวว่าอยากจะทำอัลบั้มเต็มออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังหลายๆ เพลง เพื่อตอบแทนการรอคอยของพวกเขา”


***คิดว่าชินฮวา จะสู้ศิลปินรุ่นใหม่ๆ ได้ไหม
          อีริค : “ที่เราทำได้ คงมีแค่ความมุ่งมั่นที่จะแสดงออกถึงความเป็น ชินฮวา ครับ  ทราบดีว่าตอนนี้มีวงไอดอลที่มีความสามารถเกิดขึ้นมากมาย และพวกเราเองก็ชื่นชอบวงศิลปินรุ่นน้องเหล่านั้นด้วยเช่นกัน เคยคิดเล่นๆ เหมือนกันครับ ว่าเราจะเอาอะไรไปสู้ศิลปินรุ่นใหม่ๆ แต่คำตอบที่ได้ก็คือพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่วง ชินฮวา จะทำได้แหละครับ  จริงอยู่ที่ว่าเทรนด์เป็นเรื่องสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการรักษาเอกลักษณ์ของวง ที่จะสามารถทำให้ผู้คนรู้จักเราได้ในทันที ”


***ชินฮวามีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้สมาชิกอยู่ยงคงมาได้ถึง 14 ปี
          ดองวาน : “ที่จริงก็ไม่มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษหรอกครับ  ผมคิดว่าพวกเราโชคดีมากกว่า  ศิลปินวงอื่นที่ยุบวงไป ส่วนใหญ่เป็นเพราะทะเลาะกันเองระหว่างสมาชิกหรือไม่ก็เป็นเพราะต้องการแยกออกไปทำงานเดี่ยว แต่พวกเราโชคดีที่ทีมเวิร์กดีและมองเรื่องวงเป็นเรื่องใหญ่ที่สำคัญกว่าการทำงานเดี่ยวครับ”
 
          ฟังแล้วอยากจะให้ศิลปินรุ่นใหม่ๆ เอาเป็นตัวอย่างกันเสียจริง  จะได้ไม่ขยันทอดทิ้งกันและกัน  และยืนอยู่ยงคงกระพันเป็นตำนานเหมือนอย่างศิลปินวงชินฮวา ไปนานๆ


วง ชินฮวาวง ชินฮวา


วง ชินฮวาวง ชินฮวา


วง ชินฮวาวง ชินฮวา


วง ชินฮวาวง ชินฮวา


วง ชินฮวาวง ชินฮวา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์