ข่าวเด่นประเด็นดังบันเทิงเอเชียปีกระต่าย


ข่าวเด่นประเด็นดังบันเทิงเอเชียปีกระต่าย


ประมวลข่าวเด่นประเด็นดังปีกระต่าย ทำนายทิศทางสายบันเทิงปีหน้า

บิ๊กแบงเศร้าเจอศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก

 ยิ่งกว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดของหนุ่มๆ วงบิ๊กแบงเสียอีก เพราะนอกจาก คัง แดซอง หนุ่มน้อยหน้ามนคนอารมณ์ดีจะซวยหนัก ขับรถชนซ้ำ มอร์เตอร์ไซด์ที่เกิดอุบัติเหตุก่อนหน้าจนทำให้มีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นแล้ว จี ดราก้อน ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าวงก็โดนจับในข้อหาพี้กัญชาอีกด้วย แม้จะโชคดีที่แดซองหลุดจากข้อหาขับรถชนคนตาย แต่สภาพจิตใจก็บอบช้ำเกินกว่าจะสร้างความบันเทิงให้ใครๆ จนต้องหลบไปทำใจหลายเดือน ส่วน จี ดราก้อนเอง หลังจากให้การณ์แก้ตัวว่าได้บังเอิญรับยามาจากคนแปลกหน้า และเสพไปโดยไม่รู้ตัวว่าเป็นกัญชา เรื่องราวก็ดูจะเงียบหาย นักร้องดังก็ไม่โดนแบนและยังกลับมาทำงานได้ดังเดิม

พิธีกรดัง คัง โฮดง ฉาว โดนกล่าวหาว่าหนีภาษี

ต่อให้เคยเป็นที่รักและสนับสนุนของแฟนๆ มากมายขนาดไหน แต่สุดท้าย เมื่อมาเจอข้อหา จงใจหลบเลี่ยงภาษี คัง โฮดง พิธีกรชื่อดัง อดีตนักมวยปล้ำหุ่นใหญ่ ก็ต้องหลั่งน้ำตา และระเห็จตัวเองออกจากวงการบันเทิงเกาหลีไป เนื่องจากละอายใจไม่อาจทนโดนเหล่าสังคมรุมประณามได้   เสียดายก็แต่รายการโชว์ทั้งหลาย ที่ต้องถูกทิ้งให้ไร้พิธีกรฝีมือดีไปกลางคัน เพราะความสามารถระดับนั้น คงยากจะหาใครมาเทียม



ภาพ-คลิบหลุดสุดสยิวของเหล่าคนดัง

 มีหลุดกันให้เห็นทุกปี สำหรับภาพและคลิปชวนสยิวของเหล่าคนบันเทิงทั้งหลาย เจ้าเก่าที่เห็นเป็นประจำ คงไม่พ้น เฉินกว้านซี่ ที่คราวนี้ ส่อเอาขาก้าวเข้าตารางไปกว่าครึ่งตัว เพราะดันไปทะลึ่งยุ่งกะนางแบบรุ่นน้องวัย 16 ปี จนป่านนี้ก็ยังเคลียร์กันไม่จบ เช่นเดียวกันกับกรณีของ หลินฟง และ พ่านช่วงช่วง ที่ถูกปล่อยรูปสยิวบนเตียง ทำลายชื่อเสียงของฝ่ายชายเสียป่นปี้จนเจ้าตัวถึงกับนอนคิดมาก ร้องไห้เป็นเดือนๆ ล่าสุด อดีตมิสเกาหลี ฮันซังจู ก็ไม่น้อยหน้า โดนแฟนเก่าปล่อยคลิบสุดเสียว หวังทำลายชื่อเสียงของเธอเช่นเดียวกัน

แฟนคลับน้ำตานองหน้า เหล่าดาราตบเท้าเข้ากรม

ไม่ให้ร้องไห้ได้อย่างไร เมื่อคนดังของวงการอย่าง ฮยอนบิน ต้องอำลาจอไปรับใช้ชาตินานถึง 2 ปี  แต่ยังดี ที่ได้ ลี ดองวุค ซึ่งพ้นภารกิจทหาร กลับหวนคืนสู่วงการพอดิบพอดี ในขณะที่วงการเพลงก็ต้องเสียหนุ่มตี๋เรน ไปให้กับกรมทหารเช่นเดียวกัน ครั้นจะหันมาพึ่งศิลปินฮาๆ อย่าง ซูเปอร์จูเนียร์ ต้องผิดหวังอีก เมื่อ คิม ฮีซอล ก็เพิ่งจะโกนหัวเข้ากรม ส่วน อีทึก หัวหน้าวง ก็กำลังจะตามไปติดๆ จากวงที่เคยรวบรวมไว้หลายสมาชิก ก็เหลือเพียงไม่กี่นาย ยังไม่รู้ต้องใช้เวลาอีกกี่ปี กว่าสมาชิกทั้งหมดจะพ้นภารกิจติดทหารมารวมตัวกันร้องเพลงใหม่ได้


ข่าวเด่นประเด็นดังบันเทิงเอเชียปีกระต่าย


ไอดอลยุคใหม่...รักอย่างไรก็เปิดเผยอย่างนั้น

จากที่เคยโดนกีดกัน ต้องปิดๆบังๆ เป็นเรื่องต้องห้ามของไอดอลมาโดยตลอด เหมือนจะถึงยุคเปลี่ยนแปลง เมื่อล่าสุด มีดารา-นักร้องรุ่นใหม่ๆ คบหากันอย่างออกหน้าออกตา ไม่เกรงกลัวอาญาของต้นสังกัด ทั้ง จุนฮยอง วง บีสต์ ที่เริ่มคบกับ กู ฮารา แห่งวง คาร่า หรือจะเป็น ซอนเย วันเดอร์เกิร์ล กับแฟนหนุ่มนอกวงการ แต่ที่ช็อคหัวใจแฟนคลับที่สุด เห็นจะเป็นคู่ของหนุ่มหน้าหล่อ ลี มินโฮ กับสาวน้อย ปาร์ค มินยอง คู่ขวัญจากละครเรื่อง ซิตี้ฮันเตอร์ ที่รักกันทั้งในและนอกจอ ให้คนกว่าค่อนเอเชียต้องช้ำใจ ฟากญี่ปุ่นเองก็ช็อคตั้งแต่ต้นปียันท้ายปี เมื่อราชินีเพลงป็อบทั้ง 2 อย่างอายูมิ ฮามาซากิ และโคดะ คุมิ ดันประกาศสละโสด แต่งอย่างเดียวไม่ว่า โคดะ คุมิ ยังเบนโลอีกด้วย

เซี๊ยะถิงฟง-จางป๋อจื้อเตียงหัก

            แรกเริ่มก็รักกันดี๊...ดี แต่มาตอนนี้ อะไรก็ดูแย่ไปเสียหมด ต้นปียังหอบลูกหอบเต้าไปเฝ้าสามีที่กองถ่ายออกบ่อย ผ่านมาหน่อย จางป๋อจื้อ กับ เซี๊ยะถิงฟง ก็แตกหักกันซะแหละ เลิกกันดีๆ ก็ว่าไปอย่าง แต่ต่างฝ่ายต่างใส่ร้ายให้กันต่างๆนานา จนสุดท้ายต้องพึ่งทนายความให้ช่วยไกล่เกลี่ยแทน สงสารก็แต่ลูกเล็กๆ ทั้งสองคน ที่ไม่รู้ฝ่ายไหนจะได้ไปเลี้ยงดู สู้คู่ของ พระเอกเทวดา ฮยอนบิน กับ ซอง เฮเคียว ไม่ได้ ยามรักก็ไม่หวือหวา ยามเลิกก็เงียบสงบซะ จนแทบจะไม่มีใครรู้


ข่าวเด่นประเด็นดังบันเทิงเอเชียปีกระต่าย


ศิลปินถือคติใหม่...รวมกันเราอยู่ แต่แยกกันอยู่จะยิ่งเจริญ

แทบจะเป็นสัจธรรมของคนบันเทิงก็ว่าได้ กับพฤติกรรมที่ดังแล้วชอบแยกวง ไม่ว่าจะวงการชาติไหนๆ ล้วนเป็นเหมือนกันหมด ปีนี้ประเดิมกันที่ อู๋จุน แห่งวง เฟยหลุนไห่ ขนาดต้นสังกัดยื้อสุดฤทธิ์ ชนิดให้ค่าตัวต่างจากเพื่อนๆร่วมวงไม่รู้กี่เท่า เจ้าตัวก็ยังเมินใส่ จนเพื่อนๆต่างหมั่นไส้กันเป็นแถว ฟากญี่ปุ่นเองก็ใจหายไม่แพ้กัน เมื่อ ยามะพี และ เรียว นิชิกิโด ต่างตัดสินใจแยกตัวออกจากวง NEWS ยังดีที่ทั้งคู่ไม่ได้ไปไหนไกล ยามะพี แค่หันไปโซโล่เดี่ยว ส่วนเรียวก็กลับไปร่วมวงคันจานิ 8 แทน ไม่ต่างไปจากวงดับเบิ้ลเอสไฟว์โอวันของเกาหลี  ที่ศิลปินต่างกระจัดกระจาย ไปทำงานใครงานมัน แต่ที่เห็นรุ่งสุดๆ คงมีแค่ คิม ฮยอนจุง เพราะไม่ว่าจะเป็นงานเพลงหรืองานละคร พ่อคุณก็โกยเรียบอยู่คนเดียว

            นอกจากนี้ เหส่าต้นสังกัดที่ผลิตดารา-นักร้องทั้งหลาย ควรจะต้องเปลี่ยนนโยบายหรือดูแลดารา-ศิลปินในสังกัดให้ดียิ่งกว่าเดิม เพราะจากบทเรียนที่แล้วๆ มา  มีแนวโน้มว่า ดารา-นักร้องสมัยนี้ พร้อมจะถีบตัวเองออกจากกรงทันทีถ้าได้รับการดูแลและไม่ยุติธรรมเพียงพอ ไม่ว่าจะใช้งานหนัก กดขี่ หรือโฆษณาไม่ดี ไม่มีการโปรโมท สุดท้ายก็จะจบลงด้วยการประท้วง และฟ้องร้องยกเลิกสัญญาในที่สุด ดังจะเห็นได้จากกรณีของ วง คาร่า แต่โชคดีว่า สุดท้ายต้นสังกัดก็เคลียร์ได้ หรือจะเป็นกรณีของจางเส้าหาน ที่ขอยกเลิกสัญญาเพราะบริษัทไม่ให้การสนับสนุนเธอเท่าที่ควร


ข่าวเด่นประเด็นดังบันเทิงเอเชียปีกระต่าย


เจวายเจไม่หวั่น แม้โดนกีดกัน

            อีกหนึ่งข่าวที่ทรมานคนรัก สามหนุ่ม ยูชอน  แจจุง และ จุนซู หลังจากที่โดนกีดกันการออกผลงานในเกาหลีมาตั้งแต่มีเรื่องฟ้องร้องกับต้นสังกัดเดิม ปีนี้ดูจะหนักหน่วงที่สุด เพราะโดนแคนเซิลงานกันชนิดนาทีสุดท้าย จากที่มีตารางจะต้องขึ้นแสดงโชว์ในรายการที่มีวงตนเปนพรีเซ็นเตอร์อยู่ ก็จู่ๆถูกถอดกลางอากาศซะอย่างงั้น งานนี้ก็เลยต้องพึ่ง แจจุง เจ้าพ่อสร้างกระแส ออกมาดราม่าในทวิตเตอร์ได้ไม่นานก็เรียกคะแนนสงสารจากแฟนเพลงไปไม่น้อย และถึงแม้อะไรหลายๆอย่างจะไม่ยุติธรรม แต่ด้วยความสามารถที่ทั้ง 3 หนุ่มมี ก็เลยช่วยให้ทั้งหมด ยังคงยืนหยัดอยู่บนเส้นทางสายบันเทิงทุกวันนี้ ยูชอนและแจจุง ถูกจับตามองในฐานะดาราหน้าใหม่ที่มาแรง ในขณะที่จุนซู ก็สร้างชื่อได้อย่างสวยงามในวงการละครเพลง ถ้าไม่เรียก ‘เจวายเจเนเวอร์ดาย’ ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรดีแล้ว

            สรุปแล้วโดยภาพรวมปี 54 ที่ผ่านมา แม้ว่าวงการบันเทิงเอเชียจะดูชุลมุนชุลเกไปบ้าง แต่แนวโน้มของกระแสเอเชียนนิยม โดยเฉพาะวงการเคป็อบ ก็ไม่เคยจางหาย  แรงอย่างไรก็ยังแรงต่อเนื่อง ในปีหน้าที่จะถึงนี้ คงต้องจับตาดูศิลปินเลือดใหม่เป็นพิเศษ เพราะสังเกตได้จากปีที่ผ่านมา  เหล่าดารา - นักร้องเกาหลี เริ่มเข้าไปแทรกซึมในประเทศทางแถบเอเชียได้ง่ายมากกว่าเดิม แม้แต่ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าชาตินิยมจ๋าอย่างญี่ปุ่นเอง ปัจจุบันยังโดนกระแสเกาหลีครอบงำ ไม่ต่างจากประเทศอื่นๆ จากที่เคยเปิดรับแค่ ศิลปินแนวหน้าที่มากความสามารถและต้องเตรียมพร้อมเพื่อมาบุกตลาดแดนปลาดิบโดยเฉพาะ มาวันนี้กลับเปิดกว้าง ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวมาดีมาก ก็สามารถทะลุทะลวงใจคนญี่ปุ่นได้ ยังจะเห็นได้จาก ศิลปินที่กำลังสร้างชื่อเสียงอยู่ในขณะนี้ อาทิเช่น โฟว์มินิท, คาร่า, บีสต์ หรือแม้แต่วงใหม่ๆ อย่าง เดอะบอส หรืออินฟินิท ก็ตาม ในขณะที่ท็อปไอดอล อย่างศิลปินรุ่นพี่ อาทิเช่น ดงบังชินกิ , เจวายเจ, ทูพีเอ็ม , โซนยอชีแด, บิ๊กแบง, วันเดอร์เกิร์ล ต่างก็หันไปสนใจในตลาดที่กว้างขึ้น อย่างสหรัฐอเมริกา, ยุโรป และออสเตรเลียแทน



ข่าวเด่นประเด็นดังบันเทิงเอเชียปีกระต่าย

เอาเป็นว่า ในปีหน้า มารอดูกันดีกว่า ว่ากระแสเอเชียจะดังไกลได้มากกว่าที่เป็นอยู่แค่ไหน  เพราะทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า วงการบันเทิงเอเชีย ไม่ได้เป็นที่นิยมและจำกัดอยู่แค่ภูมิภาคเราเท่านั้น  แต่ฝรั่งหัวแดงๆ ก็บ้าเกาหลีได้ไม่แพ้กันเลย

ข่าวเด่นประเด็นดังบันเทิงเอเชียปีกระต่าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์