งานเข้า!! เลดี้ กาก้า ก๊อบเพลง โซนยอซิแด ????








Unhappy! E-Tribe เตรียมกินมาม่ารุดถามความจริงต้นสังกัด Lady Gaga กรณี Born This Way ก็อปปี้เพลง Be Happy ของโซนยอชิแด




เจ้าตัวอยู่ไทยแต่ในเกาหลีมีดราม่า เมื่อมีประเด็นร้อนแรงประจำอินเตอร์เน็ตตอนนี้ก็คือการโต้เถียงกันในเรื่องการโจรกรรมทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างเพลง "Born This Way" ซิงเกิ้ลล่าสุดจากเจ้าแม่ Lady Gaga กับ "Be Happy" ของโซนยอชิแดนั่นเอง

เมื่อเร็วๆนี้ บนเวบ Youtube ได้มีวิดีโอเปรียบเทียบเพลงสองเพลงนี้ นำไปสู่ข้อกล่าวหาว่า Lady Gaga ไปลอกเพลงของโซนยอชิแดมาได้อย่างไร โดย "Born This Way" เป็นเพลงใหม่จาก Lady Gaga ที่ออกมาในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในขณะที่ "Be Happy" นั้นเป็นเพลงหนึ่งจากอัลบั้มที่สองของโซนยอชิแด ซึ่งออกมาก่อนในปี 2010

การตอบรับจากชาวเน็ตก็แบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ๆ บางคนก็กล่าวว่า "ฟังดูเหมือนลอกมาเลยนิ" และ "Born This Way ฟังดูคล้ายอย่างไม่ต้องสงสัยเลย" แต่ก็มีกระแสอื่นๆเป็นต้นว่า "Lady Gaga แต่งเพลงของเธอเองนะ เพลงนี้เธอก็แต่งเอง มันไม่ใช่เพลงเดียวกันแน่นอน" รวมไปถึง "มันก็อาจจะเป็นความบังเอิญก็ได้"

E-TRIBE ผู้แต่งเพลง "Be Happy" ก็ได้ออกมาตอบรับกระแสข่าวนี้ผ่านทาง Newsen ในวันที่ 11 มีนาคม โดยกล่าวว่า "เมื่อเช้านี้มีบางคนบอกผมว่ามีข่าวว่า Lady Gaga ลอกเพลง Be Happy ของโซนยอชิแดแน่ะ ผมฟังแล้วก็ว่ามันคล้ายอยู่นะ ทิศทางของเพลงและการเรียบเรียง เอาจริงๆเลยคือ อย่างเหมือนเลยล่ะ ผมกำลังอยู่ระหว่างการติดต่อกับต้นสังกัดของ Lady Gaga เพื่อหาข้อมูลเรื่องนี้เพิ่มเติมในเร็วๆนี้"


Source: JoongAng // Naver
English Translation: AllKpop
Thai Translator : Translator Gang 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์