Big Bang 5 คนที่แตกต่าง แต่รวมกันเป็นหนึ่ง

https://sport.teenee.com/chelsea/imr9/3313355.jpg



มินิอัลบั้มที่ 4  ของ Bigbang "Tonight" ได้ขึ้นไปไต่อันดับในชาร์ตของBillboard เมือ 6 วันที่ผ่านมา 

ทาง YG ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ดนตรีของเราได้เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น อย่าง ใน U.S และ ยุโรป และเพลงก็สามารถเข้าไปบนชาร์ตของ iTune Music ได้อีกด้วย  เรากำลังทำให้เพลงเกาหลีได้เป็นที่รู้จักในระดับสากล"

 

 5 ปี หลังจากที่ Bigbang เปิดตัว พวกเค้าต้องการที่เปลี่ยนแนวดนตรีของตัวเองออกไป  G-Dragon ซึ่งเป็นคนโปรดิวซ์งานเพลง ทั้งท่วงทำนอง เนื้อเพลง ในอัลบั้มชุดนี้ กล่าวว่า "นี่เป็นกระบวนการที่เราได้ทำจนเสร็จตามกำหนด เรากำลังจะเปลี่ยนตัวเองจากไอดอล มาเป็นนักดนตรีครับ และผมก็ต้องการที่ผลิตผลงานเพลงได้ดีขึ้นเหมือนกับ C’est si Bon " 


หลังจากที่มีงานเดี่ยวของตัวเองไปบ้างแล้ว ตลอดระยะเวลา 2 ปีกว่านั้น Bigbang ได้เริ่มเดินทางสู่เส้นทาง อีกเส้นหนึ่งในด้านงานดนตรีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่มากขึ้น  แต่มีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไป เหมือนอย่างเช่น

เพลง Intro ในอัลบั้ม "Thank you and you" พวกเค้ายังคงกังวลกับข้อจำกัดของวงการเพลงในประเทศ  ซึ่งจะต้องเผชิญกับข้อเรียกร้อง  และจะต้องมีความรับผิดชอบในฐานะเป็นกลุ่มรุ่นพี่ในวงการ  

 

ขั้นตอนในการทำมินิอัลบั้ม  Tonight พวกเค้าดูจากกระแสเพลงทั้งจากในและนอกประเทศได้อย่างชาญฉลาด และการออกแบบแนวเพลงโดยผสมผสาน  ดิจิตอลมิวสิค และ อนาล็อคมิวสิคเข้าไว้ด้วยกัน  นี่เป็นเพราะ ดิจิตอลมิวสิคเป็นที่นิยมมากในเกาหลี  ขณะที่อนาล็อคจะแพร่หลายมากในตลาดเพลงต่างประเทศ  การผสมผสานแนวเพลงเช่นนี้ อธิบายศัพท์ได้ว่า เป็น  ‘Digilogue’  (ดิจิตอล + อนาล็อค )  


G-Dragon และ Taeyang กล่าวเสริมว่า "เราเริ่มเบื่อกับแนวเพลง ดิจิตอลซาวด์แล้วครับ และก็คิดว่า แฟนๆ คงคิดเหมือนเรา คือเราไม่ต้องการทำเพลงออกมาในแนวเดิมๆ หรือไปเหมือนใคร  อยากจะเริ่มสิ่งใหม่ๆ 

โดยการนำเอา อนาล็อคมิวสิค ที่เป็นนิยมจากต่างประเทศ มารวมไว้ในเพลงของเรา  ซึ่งแนวเพลงก็ จะเหมือนกับสิ่งที่เราสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งทำนอง และเนื้อเพลง ก็จะเป็นแนวของ อนาล็อคนั่นเอง" 

 

ปีที่แล้ว มีเรื่องเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้น เราจึงต้องการที่จะทำให้หัวใจคนฟังได้อบอุ่นด้วยการฟังเพลงของพวกเรา เราจะทิ้งเครื่องหมายไว้ในหัวใจของคุณอีกด้วย  คุณจะได้เห็น กีต้าร์อะคูสติก เข้่่ามามีบทบาทมากขึ้น และ สามารถเข้ามาเกทับ ดิจิตอลซาวด์ ในเพลงๆ เดียวได้   ในท่อนแรกของ Cafe' จะมีกีต้าร์ กลอง และเปียโน ซึ่งเรานำมาใช้หมดในเพลงนี้ สำหรับเนื้อเพลงก็จะเข้าใจง่ายและท่วงทำนองเชื่อว่าสามารถถ่ายทอดออกมา ได้ดีมากๆครับ"


 Seungri  เสริม "สำหรับเพลงที่เรารู้จัก  จะไม่มีรอยต่อ ตั้งแต่ Hip Hop, Pop, Jazz, Punk, Bossa nova และ Rock   ซึ่งจะเป็นข้อแตกต่างระหว่างแนวของเพลง ในเพลงของพวกเรา ที่จะเป็นที่นิยมในหมู่คนฟังตั้งแต่คนที่อายุ 10 ขวบ ไปจนถึง 40 ปี  ความสำเร็จของพวกเค้าก็คือความแตกต่างของพวกเค้าเองครับ  "

 

G Dragon กล่าวว่า "Daesung ชอบเพลงแจ๊ส และเออร์เบริน์ ซาวด์    Taeyang จะเป็น R&B และก็ Hip Hop    Seungri จะเป็นแนว ป๊อบ  ในขณะที่ TOP ก็เห็นชัดเจนเลยว่าเป็น Hip Hop รวมถึงคลาสสิค และแจ๊ส   สำหรับผม ผมก็ฟังเพลงที่แตกต่างกันบ้างครับ  เวลาที่ผมกำลังโปรดิวซ์อัลบั้มชุดนี้ ผมก็ กำลังฟังเพลง N.E.R.D   และผมก็ได้ใส่องค์ประกอบของแต่ละคนในวงลงไปในเพลงด้วย ซึ่งมันก็ทำให้รู้สึกว่า เราได้ทำงานซึ่งกันและกัน"

 

 Taeyang เสริม "แม้ว่าเราจะชอบแนวเพลงไม่เหมือนกัน แต่เราก็รักในสิ่งเดียวกันก็คือเพลง  ไม่ว่าจะทำเพลง แนวไหนออกมา สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนก็คือ รักในเสียงเพลงนั่นเองครับ"


https://sport.teenee.com/chelsea/imr9/3313358.jpg



- ความฝันที่จะประสบความสำเร็จเหมือนเช่น ‘Rolling Stones’ ในยุค 60


สมาชิกในวงก็มีเป้าหมายในอนาคตของตัวเอง  ค่าเฉลี่ยปกติแล้ว กลุ่มไอดอล จะอยู่ด้วยกันแค่ 5-6 ปี ก็จะแยกย้ายกันไปทำสิ่งที่ตัวเองต้องการ ซึ่งแน่นอนว่านั่นเพราะความแตกต่าง

 Taeyang และ Daesung กล่าวว่า "ปัญหามันไม่ใช่ง่ายๆ ที่จะตกลงกันได้  แต่หลังจากที่พอได้ทำงานกัน กับสมาชิกแต่ละคน มา  5 - 6 ปี ก็มีความคิดขึ้นมาในทีม ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการขัดแย้งได้ นั่นก็คือพูดคุยกันให้มากที่สุดนั่นเอง "



และต่อมา เพลงของ Bigbang อาจจะมีทิศทางและกิจกรรมต่างๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ  เพื่อบรรลุเป้าหมายของพวกเค้า  เช่นภาพยนตร์เรื่อง Shine a light ซึ่งเป็นเรื่องราวที่บ่งบอกเกี่ยวกับ Rolling Stones  พวกเค้าต้องการที่จะทำเพลงออกมาให้ดังเหมือนกับรุ่นพี่ทางดนตรี เช่น Cho Yong Nam, Song Chang Sik และ ‘C’est si Bon’.   



G Dragon เสริมว่า "เรามีความสุขที่ได้ฟังเพลงของรุ่นพี่ในวงการเพลง นักร้องในปัจจุบันนี้ถือว่าโชดดีนะครับ ได้ฟังเพลงของศิลปินที่มีค่าในอดีต เช่น C’est si Bon  เป็นเพลงในความทรงจำของผมจนปัจจุบันเลยครับ "

 



Taeyang เสริมต่อว่า"C’est si Bon  สร้างดนตรีที่เป็นดนตรีจริงๆ ครับ ผมอยากจะประสบความสำเร็จ อย่างเค้าในเวลา 40 ปี ครับ "

 

G Dragon แทรกว่า "รุ่นพี่ Cho Yong Nam ก็ยังคงมีคอนเสิร์ตของตัวเอง และผมคิดว่า ผู้สูงอายุหลายๆ ท่านก็อยากที่จะมีเสรีภาพเช่นเค้าครับ   "



https://sport.teenee.com/chelsea/imr9/3313356.jpg




ความรับผิดชอบที่แบกไว้ ในการเป็นนักร้อง 


ในการออกมินิอัลบั้มก็ได้รับความสนใจจากต่างชาติได้ดีด้วยเช่นกัน แต่สำหรับในเกาหลีในการเป็นนักร้อง และนักดนตรี จริงๆแล้ว พวกเค้าก็ต้องพบเจอกับอุปสรรคกับสภาพแวดล้อมมากมายในการทำงาน   ซึ่งจะต่างกับการทำงานที่ญี่ปุ่น 

 

G-Dragon กล่าวว่า "เป็นไอดอล เราก็จะค่อนข้างยุ่งกับการเตรียมตัวกับการแสดงบนเวที และเราก็ต้อง หาเวลาให้กับการโปรดิวซ์เพลงเราด้วย   ซึ่งเราก็ต้องใส่ใจกับคุณภาพของงานเพลงที่ดีขึ้นด้วย  สำหรับ พวกเราเองนั้นไม่ชอบการโปรดิวซ์เพลง ถ้าไม่มีกำลังใจ หรือแรงจูงใจในการทำเพลงดีๆ ซักเพลง ถ้าทำแบบนั้นต่อไป  แฟนๆ เราก็คงจะเลิกสนับสนุนพวกเราเช่นกัน มันก็เป็นความจริงที่เลวร้ายครับ สำหรับนักร้องที่ต้องการที่สะกดคนดูให้อยู่  เวลาแสดงบนเวที"

 

Taeyang กล่าวเสริม "ปัญหาระหว่างนักร้อง และบริษัทต้นสังกัดนั้น ผมคิดว่าวงการบันเทิงนั้นมีโครงสร้าง ที่เป็นปัญหาที่ควรจะพุ่งเป้าไป  ถึงอย่างไร ผมจะชอบพูดถึงปัญหาอย่างจริงจังมากกว่าการบ่น เกี่ยวกับการขัดแย้งระหว่าง YG กับ Music Bank  เราก็ต้องการให้ผ่านไปด้วยดี ตั้งแต่เราเป็นเด็กใหม่ในวงการ จนถึงตอนนี้ เราก็คิดว่าเราควรที่แสดงความคิดเห็นบ้างครับ "


G-Dragon เสริม "มันเหมือนกับเป็นมาตรฐานบางอย่างของไอดอลไปแล้ว เราจะต้องใส่เสื้อผ้าหรูหรา และก็ต้องยิ้มกว้างๆ  กับเต้นท่าเต้นพร้อมๆ กัน กับสมาชิกในวง 5-6 คน  แต่พอตอนที่โปรโมทงานคู่ ผม กับTOP เราจะเสนออะไรออกมาคล้ายๆกัน และก็แสดงบนเวทีได้อย่างอิสระ   เราต้องเซตแบบว่า ถ้าเราอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มแบบนี้ เราจะทำอย่างไรใช่มั๊ยครับ?  เราก็สามารถทำลายกรอบมาตรฐานไอดอล ออกไปได้น่ะครับ"



พวกเค้าคาดว่าจะปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาในครึ่งปีหลังนี้  และจะมีโปรดิวเซอร์ระดับโลกมาร่วมงานด้วย พวกเค้ากล่าวกับเราว่า "เราจะแสดงให้เห็นถึงผลพวงอันน่าทึ่งจากการทำงานหนักของเรา "

https://sport.teenee.com/chelsea/imr9/3313361.jpg


ขอบคุณ http://bigbanggreat.exteen.com/



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์