ยอดขายพุ่ง!! แค่เสี้ยวใบหน้าของโซนยอซิแด

"ขอซื้อวีต้าหน้าแทยอนซัก 200 ขวดได้มั้ยครับ"? ตามคำบอกเล่าของควังดงฟาร์มาซูติเคิ่ล นักธุรกิจชายชาวไต้หวันในวัย 40กว่าคนหนึ่ง ได้เดินเข้ามาที่ออฟฟิศใหญ่ของควังดงเพื่อถามคำถามนี้ ชายผู้นี้เดินทางมาติดต่อธุรกิจที่เกาหลี แต่ได้รับหมายสั่งโดยตรงจากลูกชาย ผู้ซึ่งเป็นแฟนคลับตัวยงของแทยอนให้เหมาวีต้า 500 และโปสเตอร์โซนยอชิแดกลับไปด้วย

ไม่นานมานี้ ควังดงฟาร์มาซูติเคิ่ล ทุ่มทุนครั้งใหญ่ นำดาวดังแห่งวงการไอด้อลหญิง "โซนยอชิแด" มาเป็นพรีเซนต์เตอร์ให้กับ Vita500 และโซชิเอฟเฟคก็สามารถให้ได้สมใจอยาก กลยุทธ์ทางการขายของควังดงที่สำคัญที่สุดไม่ใช่แค่เพียง CF ทางโทรทัศน์เท่านั้น แต่เป็นที่ตัวบรรจุภัณฑ์ Vita500 ที่มีใบหน้าของสาวๆทั้ง 9 นั่นเอง ทำให้แต่ละขวดมีชื่อเล่นน่ารักๆว่า แทยอน Vita500, ยุนอา Vita500, ซอฮยอน Vita500, กลายเป็น Vita500 9 แบบ

ต้นแบบของฉลากใหม่บนบรรจุภัณฑ์ได้ถูกผลิตเมื่อราวๆกลางสัปดาห์ที่แล้ว เป็นสิ่งที่คนรอคอยจากผู้ผลิตด้วยใจจดจ่อมากที่สุด ด้วยตัวสินค้าที่ผลิตมาเป็นจำนวนจำกัด แต่ก็โชคดีที่มีคนโพสรูปขวดบรรจุภัณฑ์Vita500 ลงบนทวิตเตอร์ และบล็อคส่วนตัวก่อให้เกิดคลื่นความกระเหี้ยนกระหือรือ รอคอยการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างร้อนรน

แหล่งข่าวจากทางควังดงรายงานว่า มีชาวไซเบอร์บางคนตั้งใจจะสะสมขวดให้ครบทั้ง 9 แบบ ขณะที่ทวิตเตอร์แอคเค้าท์ของทางบริษัท (@kwangdongpharm)นั้นก็ถูกพายุคำถามเกี่ยวกับโซนยอชิแดVita500ถาโถมเข้ามาอย่างถล่มทลายไม่เว้นแต่ละวัน

กระแสตอบรับจากแฟนคลับฝั่งอเมริกาก็เป็นไปอย่างคึกคัก เว็บไซต์แฟนคลับสัญชาติอเมริกันที่มีสมาชิกกว่า 120,000 คน ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ของเว็บไซต์ว่า " ภาพลักษณ์ใหม่ของ Vita500 ที่มีรูปสาวๆบนฉลากนั้นสุดยอดมาก" ยังมีทวิตคำถามอื่นๆตามมาอีกเช่น " ฉลากที่มีรูปสาวๆจะถูกส่งขายไปยังต่างประเทศมั้ย?","จะซื้อ Vita500 ที่อเมริกาได้รึเปล่า" แต่เป็นที่น่าเสียดายที่สัญญาระหว่าง SM และควังดงนั้นครอบคลุมภายในประเทศเกาหลีเท่านั้น

กุนซือแห่งควังดงผู้เป็นเจ้าของไอเดียการนำรูปภาพโซนยอชิแดมาใส่ในบรรจุภัณฑ์นั้นคือ ประธานบริษัท ชเว ซูบู โฆษกของบริษัทกล่าวว่า ท่านประธานมีความต้องการให้การโปรโมทนั้นไม่ได้หยุดอยู่แต่เฉพาะในโทรทัศน์ แต่เราต้องใช้โวนยอชิแดให้เกิดประโยชน์สูงสุดผ่านทางบรรจุภัณฑ์ ขณะนี้ Vita500 ทำยอดขายให้กับบริษัทควังดงไป 30% ในปีที่แล้ว สถิติยอดขายอยู่ที่ 83.5พันล้านวอน (หรือ 74.1 ล้านเหริยญสหรัฐ)


Credit to: 신호경 기자
Original article: yonhapnews
Translated by: oniontaker @soshified.com
แปลไทย: pimpcess ll SOSHIFANCLUB


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์