อีทึก เซ็งวงการบันเทิงเกาหลีสนใจแต่ญี่ปุ่น-อเมริกา

อีทึก" (Lee Teuk) เซ็งวงการบันเทิงเกาหลีสนใจแต่ญี่ปุ่น-อเมริกา มองข้ามเอเชียอาคเนย์

"อีทึก" (Lee Teuk) หัวหน้าวงบอยแบนด์ดังซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ได้เข้าร่วมงาน "2011 Contents Policy Citizen Business Report" ร่วมกับ "คิมยองมิน" CEO จากบริษัท SM Entertainment เผยถึงความผิดหวังที่วงการบันเทิงให้ความสนใจตลาดนอกเฉพาะที่ญี่ปุ่นและอเมริกา

โดยครั้งนี้อีทึกได้เผยความรู้สึกของตนเองต่อมุมมองความคิดดังกล่าวของวงการบันเทิงเกาหลีว่า "ศิลปินเกาหลีส่วนใหญ่ได้รับความสนใจอย่างมาก และประสบความสำเร็จในหลากหลายประเทศ ผมรู้สึกดีใจที่ศิลปินต่างๆได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นและขอเป็นกำลังใจให้กับความสำเร็จที่เพิ่มขึ้นของพวกเขาทั้งการติดบิลบอร์ดชาร์ตของอเมริกาและโอเรกอนชาร์ตของญี่ปุ่น"

"อย่างไรก็ตามมันค่อนข้างน่าผิดหวัง ที่เมื่อไหร่ศิลปินเกาหลีติดอันดับที่ 37 หรือ 38 ติดกันหลายสัปดาห์ในชาร์ตเพลงของฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้คนไม่ได้จดจำในส่วนนั้น กระแสเกาหลีในต่างประเทศไม่ได้ระบุประเทศเฉพาะเจาะจงลงไปว่าต้องเป็นที่ไหน แต่มันเป็นปรากฏการณ์ที่ครอบคลุมไปทั่วทั้งโลก ดังนั้นผมจึงอยากให้คนทั่วไปได้รับรู้ในส่วนนั้นด้วย"

ทางด้าน คิม CEO จาก SM Entertainment ก็แสดงความผิดหวังส่วนตัวเกี่ยวกับการกระจายรายได้ของเพลงดิจิตอลให้กับศิลปินแบบไม่ค่อยสมดุลย์ เนื่องจากแม้ศิลปินจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแต่ยอดขายอัลบั้มไม่เป็นไปตามเป้า "จากความเห็นเชิงนโยบายผมคิดว่า ถ้าโครงสร้างรายได้ปัจจุบันสามารถกระเตื้องขึ้นไปกว่านี้ อนาคตของศิลปินและวงการเพลงเกาหลีจะได้รับความช่วยเหลืออย่างมากและจะได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์