นักร้องแดนกิมจิคว้ารางวัลสุดยอดบนเวทีญี่ปุ่น

โตเกียว 9 ม.ค.- กลุ่มนักร้องสาววงเกิร์ลส เจเนอเรชัน และวงคาร่า จากเกาหลีใต้
คว้ารางวัลนำบนเวทีเจแปน โกลด์ ดิสก์ อวอร์ดส ครั้งที่ 25 ของญี่ปุ่น ทั้งรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี



กลุ่มนักร้องสาวแดนโสมทั้งเกิร์ลส เจเนอเรชั่น และคาร่า ต่างทำสถิติศิลปินหญิงต่างชาติที่มียอดขายสูงสุดในญี่ปุ่น และยังคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปีกลับไปด้วย ขณะที่หนุ่มๆแห่งวงดงบังชินกิจากเกาหลีใต้ ซึ่งเพิ่งระงับงานที่ญี่ปุ่น ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมมากมายในตัวของพวกเขา ด้วยการคว้ารางวัลเอ็มวีเพลงยอดเยี่ยม รวมทั้งรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมจาก “วิดีโอ คลิป คอลเลคชัน-เดอะวัน” และ “เบสต์ ซีเลคชัน 2010”

เวทีรางวัลดังกล่าวของญี่ปุ่นก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2530 เป็นรางวัลสำหรับศิลปินที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม-31 ตุลาคม  โดยในปีที่ผ่านมาถือเป็นปีทองของสาวๆเกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น ที่ข้ามแดนมาสร้างชื่อเสียงในญี่ปุ่น หลังเปิดตัวด้วยเพลง “จีนี่” เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วด้วยยอดขาย 112,724 ชุด  และซิงเกิลต่อมา “จี” ก็ทำยอดขายได้ถึง 60,000 ชุดภายในสัปดาห์เดียวขึ้นอันดับหนึ่งตารางเพลงฮิตญี่ปุ่น และทำยอดขายได้กว่า 120,000 ชุดนับจนถึงสิ้นสุดเดือนตุลาคม ส่วนซิงเกิล “ฮูท” มียอดขาย 18,323 ชุด และดีวีดี “นิว บีกินนิ่ง ออฟ เกิร์ลส เจเนอเรชั่น” ทำยอดขายได้ 81,034 ชุด 

ด้านกลุ่มนักร้องสาววงคาร่าจากเกาหลีใต้ เปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อเดือนสิงหาคมด้วยเพลง “มิสเตอร์” และด้วยท่าเต้นเน้นสะโพกที่เร้าใจจึงกลายเป็นที่ชื่นชอบในญี่ปุ่น โดยอัลบั้ม “คาร่า เบส 2007-2010” ทำยอดขายได้ 50,000 ชุดภายในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว  และยังมีซิงเกิลฮิตที่ได้รับความนิยมตามมาอีก .- สำนักข่าวไทย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์