นิคุณนำทีมคนดัง@MBCEntawards[1]

                   งานประกาศผลรางวัล "MBC Entertainment awards 2010" ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ฮอลล์ Dream Center เขต Ilsan, Gyeonggi โดยภายงานประกาศผลรางวัลทางโทรทัศน์ รายการวาไรตี้ รายการทอล์คโชว์ของช่อง MBC ก็ได้รับความสนใจจากพิธีกร นักแสดงและเหล่าไอดอล ตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ยูแจซอก คังโฮดง ปาร์คมยองซู คิมฮอลชอล นิชคุณ วิคตอเรีย กาอิน ยุนดูจุน Cnblue ซึลลอง จินอุนจากวง 2AM พิธีกรคนดัง ปาร์คมีซอน ลีคยองซิล และพิธีกรมากฝีมือของเกาหลีอีกมากมาย

พิธีกรหลักของงานคือพิธีกรหญิงแห่งเกาหลี ปาร์คมีซอนและลีคยองซิล รางวัลส่วนใหญ่ผู้ที่ได้รับ คือพิธีกรมากฝีมือที่เคยได้รับรางวัลในปีก่อนและคาคั่งไปด้วยการประกาศรางวัลที่เหล่าบรรดาไอดอลสามารถเอาชนะพิธีกรหลักของช่องไปได้ แม้ไอดอลเหล่านี้จะต้องวิ่งรอกไปงานเพลงประจำปี SBS gayo daejun ของอีกช่องที่จัดขึ้นในเวลาเดียวกันแต่พวกเค้าก็สามารถจัดสรรเวลาเปลี่ยนชุดเพื่อขึ้นรับรางวัลและแสดงสองเวทีได้อย่างไม่มีอุปสรรค

เริ่มต้นด้วย ยุนดูจุน จาก Beast และสาว คริสตัล f(x) ที่สามารถคว้ารางวัลนักแสดงคอมเมดี้ชาย-หญิงหน้าใหม่ไป โจควอนและกาอินคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ประเภทรายการวาไรตี้ฝ่ายชายและหญิงไปครองได้ทั้งคู่ ไม่พอคู่รักอดัมจาก We got married ก็ยังคว้ารางวัล Best couple เป็นรางวัลที่สองติดไม่ติดมือกลับไปได้ แต่ถึงอย่างนั้นหนุ่มโจควอนก็สามารถคว้ารางวัลที่สามไปครองร่วมกับเพื่อนวง 2AM กับรางวัลศิลปินดีเด่น ที่วง 2AM สามารถเอาชนะสาวๆ SNSD กลายเป็นเจ้าชายตลกแห่งรายการวาไรตี้แทนในปีที่ผ่านมา งานนี้น่าเสียดายกับหนุ่มโจควอนที่ไม่สามารถมารับรางวัลได้ด้วยตัวเองเพราะติดงานพิธีกรของอีกช่อง สาวกาอินและน้องเขยก็ถึงกับนำหุ่นของหนุ่มโจควอนขึ้นรับรางวัลแทน สร้างเสียงหัวเราะได้ไม่น้อย


                  นอกจากนั้น นิชคุณ หรเวชกุล วง 2PM ก็ยังถือเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลเดี่ยวด้านโทรทัศน์ของเกาหลี MBC Popularity awards 2010 ไปครองเป็นครั้งแรก จากบทบาทนักร้องสู่การเป็นนักแสดงคอมเมดี้และพิธีกรประจำ แห่งรายการวาไรตี้ We got married นอกจากนั้นภรรยาในจอของหนุ่มนิชคุณก็ยังสามารถคว้ารางวัลนี้ไปครองเป็นครั้งแรกเช่นกัน รางวัล MBC Popularity awards 2010 เก็บรวบรวมคะแนนโหวตผ่านเว็บไซต์ของ MBC โดยคนเกาหลีทั่วประเทศจะทำการโหวตเพื่อร่วมคัดเลือกพิธีกร นักแสดงคอมเมดี้ของช่อง MBC ที่ได้รับความนิยมสูงสุดปีละ 6 คน สำหรับปีนี้คังโฮดง ปาร์คมยองซู หรือแม้แต่ยูแจซอกกลับพลาดท่าไม่ได้รางวัลประเภทยอดนิยมอย่างน่าเสียดาย 6 รายชื่อ MBC Popularity awards 2010 คือ นิชคุณ วิคตอเรีย จองยงฮวา จาก We got married, ลีกิควาง จาก big brothers, คิมกุ๊กจิน จาก Radio star และคิมกูรา จาก Sebaqwi


รางวัลสูงสุดของงาน MBC แดซัง ตกเป็นของพิธีกรแห่งเกาหลี ยูแจซอก จากรายการยอดนิยม โมฮันโดจอน ยูแจซอกยังสามารถรักษาแชมป์คว้ารางวัลสูงสุด 2 ปีติดกันได้สำเร็จ นอกจากนั้นปาร์คมยองซูพิธีกรจากรายการเดียวกันก็คว้ารางวัลไป 3 รางวัล เช่นเดียวกับโจควอน 2AM สำหรับพิธีกรคนดังอย่าง คังโฮดง ก็ชวดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย แม้เขาจะไม่ได้รางวัลใดเลยจาก MBC แต่คังโฮดงก็ยังคงยิ้มและส่งความยินดีให้กับเพื่อนๆ MC อย่างชื่นมื่นเช่นเคย

งานประกาศรางวัลด้านรายการโทรทัศน์ MBC Entertainment awards 2010 ของช่องโทรทัศน์ MBC ถือเป็นงานประกาศรางวัลของคนบันเทิงเกาหลีที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเกาหลี ทางด้านเรตติ้งและการเป็นเจ้าแห่งวาไรตี้ คอมเมดี้โชว์และซิตคอม เอาชนะการประกาศรางวัลด้านโทรทัศน์ ภาพยนตร์หรือแม้แต่ละครของช่อง KBS,SBS ได้อย่างเช่นทุกปี ด้วยเรตติ้งกว่า 25% ซึ่งสูงสุดทั้งสองช่วงของรายการ

นั่นอาจเป็นเพราะ MBC มีรายการลูกหม้อที่ได้รับความนิยมหลักๆของเกาหลีคือ Mohandojun,Sebaqwi,We got married,Golden fish,Yoojaeseok and Kimwonhee ซึ่งถือเป็น 5 รายการหลักที่สามารถคว้าเรตติ้งอันดับ 1 เอาชนะรายการของ KBS,SBS ที่ออกฉายในเวลาเดียวกันได้ในทุกๆสัปดาห์ที่ออกฉาย และก็เป็นอีกหนึ่งปีที่เวทีเพลงประจำปีอย่าง SBS gayo daejun ต้องกร่อยลงและแพ้ให้กับ MBC Entertainment awards กับเรตติ้งเพียงแค่ 14 ทั้งๆที่กวาดไอดอลจากทั่วทั้งวงการมาขึ้นแสดงในคืนเดียวกัน เรียกว่าสำหรับคนเกาหลีในวันปีใหม่นั้น วงการเพลงเกาหลีหรือจะสู่วงการโทรทัศน์ได้.....


นิชคุณ 2pm คนไทยคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลด้านโทรทัศน์ของเกาหลีได้เป็นครั้งแรกในฐานะ พิธีกรเดี่ยว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์