โซนยอซิแด คว้า ดิสก์แดซัง รางวัลใหญ่ที่สุดของปี

โซนยอชิแด คว้ารางวัล ‘ดิสก์แดซัง’ ยิ่งใหญ่กวาดแดซังสองปีซ้อน ณ ‘The 25th Golden Disk Awards’

เกิร์ลกรุ๊ป โซนยอชิแด ปิดฉากงานมอบรางวัลคืนนี้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้ารางวัล Disk Daesang จากงาน 'The 25th Golden Disk Awards' เรียบร้อยแล้ว

ในวันที่ 9 ธันวาคม ตั้งแต่เวลาหนึ่งทุ่มตรง(5pm ไทย) รายการมอบรางวัลทรงเกียรติอย่าง 'The 25th Golden Disk Awards' ได้ถูกถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศผ่านเคเบิ้ลทีวีและ QTV

จนกระทั่งผู้ประกาศรางวัลพิเศษนำมาด้วย ยูนอึนฮเย และ ยูอินชน ประธานกรรมการวัฒนธรรม ประกาศชื่อผู้ชนะดังชัดเจนว่าได้แก่ 'โซนยอชิแด' เป็นเหตุให้ 8 สาวปาดน้ำตารับเกียรติขึ้นมารับรางวัลดังกล่าวบนเวที "ใจจริงแล้วพวกเราทุกคนผิดหวังที่ไม่สามารถขึ้นมายืนบนเวทีนี้ด้วยกันทั้ง 9 คนนะคะ ขอขอบคุณ คุณพ่อ-คุณแม่ ของสมาชิกทุกคน รวมทั้งทางบริษัทที่สนับสนุนพวกเราด้วย" และ "ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ทำให้เราได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ค่ะ" พวกเธอกล่าวสุนทรพจน์ทั้งน้ำตา

อีกด้วย "โซนยอชิแด จะเปล่งประกายที่สุดเมื่ออยู่บนเวทีครบทั้ง 9 คน" เสริม "พวกเราสัญญาว่าจะพยายามให้หนักขึ้นกว่านี้อีกค่ะ" กล่าวด้วยเสียงอันสั่นคลอน

พร้อมทั้งในช่วงอังกอร์รูดม่านปิดรายการนั้น บรรดาสมาชิกโซนยอชิแดพร้อมใจกันตะโกน "(ทิฟ)ฟานี่ หายไว ๆ นะ" อวยพรแด่สมาชิกที่ขาดหายไปในคืนนี้

อนึ่ง รายการ 'The 25th Golden Disk Awards' ถูกดำเนินรายการโดย ชเวซงฮยอน และ ทักแจฮุน พร้อมมอบรางวัลใหญ่ 'แดซัง' สองรางวัล 'ดิจิตอลแดซัง' แก่ 2AM และ 'ดิสก์แดซัง' แก่ โซนยอชิแด ปิดฉากรางวัลปี 2010 ลงอย่างงดงาม



หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้พวกเธอคว้ารางวัลในค่ำคืนนี้สำเร็จ คือยอดขายของเกิร์ลกรุ๊ป โซนยอชิแด ที่ทาบชั้นตำนานอย่าง ซอ แทจิ แล้วนั่นเอง

ยอดขายอัลบัมดังกล่าวถูกรวบรวมโดยชาร์ต Hanteo ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึง 8 ธันวาคม ผลปรากฏว่ากลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ป โซนยอชิแด ที่มาแซงศิลปินวงอื่นคว้าอันดับ #1 ไปครอง ด้วยจำนวน 31 ซิงเกิ้ล ภายในปี 2010 ในที่สุด

ชาร์ต Hanteo เปิดเผยยอดขายอัลบัมทั้งหมดของ โซนยอชิแด อยู่ที่ตัวเลข 297,612 อัลบัม ใกล้เคียง 3 แสนชุดอย่างฉิวเฉียด นี่เป็นการทำลายสถิติที่ถูกสร้างขึ้นโดยเจ้าพ่อแห่งวงการ ซอ แทจิ หลังทำไว้ 248,808 อัลบัมเมื่อปีที่แล้ว เผยให้เห็นถึงความต่างกว่า 50,000 แผ่นถูกขนานนามว่าเป็น 'Album Eater' ไปเรียบร้อย

โดยเมื่อแจกแจงออกมาแล้ว ภายในปี 2010 นี้ โซนยอชิแด ทำยอดขายกับอัลบัมเต็มชุดที่ 2 'Oh!' ทั้งหมด 123,307 อัลบัม ก่อนที่อัลบัมรีแพคเกจ 'Run Devil Run' จะช่วยเก็บให้อีก 56,486 อัลบัม รวมแล้วเป็นยอด 179,793 อัลบัมเสร็จสรรพ ถือว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่สามารถทำลายลิมิต 150,000 แผ่นลงได้ ตามรอยรุ่นพี่อย่าง ซูเปอร์จูเนียร์ ที่เคยฝากผลงานกระทุ้งยอดขาย 225,648 มาก่อน

พร้อมกันนั้น ยอดขายของมินิ-อัลบัมชุดที่ 3 นาม 'Hoot' ก็ช่วยปั่นยอดขายอีก 91,373 อัลบัม ณ วันที่ 8 ธันวาคมเช่นกัน จน โซนยอชิแด สร้างชื่อเสียง 'ดับเบิ้ล ดับเบิ้ล' อันเป็นการทำยอดขายเกิน 1 แสนแผ่นติดต่อกันนั่นเอง

ความจริงที่ว่า โซนยอชิแด กำลังเปลี่ยนโฉมหน้าวงการเพลง เคป็อป นั้นเป็นเรื่องที่พบเห็นได้ยาก เนื่องจากหากเทียบบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปกับบอยแบนด์แล้ว เหล่าวงชายหนุ่มมักทำได้ดีกว่าในสาขายอดขายอัลบัมอยู่เสมอ เนื่องจากฐานแฟนคลับอันกว้างขวาง ผิดกับฐานแฟนคลับเกิร์ลกรุ๊ปที่มักจะเกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ต รวมถึงการรับชมวิดีโอเพียงอย่างเดียวซะมากกว่า


Source: Asiae
แปลไทย: Translator Gang ll SOSHIFANCLUB









เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์