2pm เข้าครองใจสาวๆ! กว่า 30,000 คนเข้าชมโชว์เคส 2PM ที่ญี่ปุ่น

[บทสัมภาษณ์แฟนๆ และรายงานการแสดง] 2PM ฉีกเสื้อ - 1st Contact in Japan

Reporter: An Minjeong
"ในที่สุดพวกเราก็ได้มาเยือนญี่ปุ่น สวัสดีครับพวกเรา2PM" เมื่อได้ยินคำทักทายจากไอดอลสัตว์ป่า แฟนกว่า 10,000 คนก็ตอบรับพวกเขาด้วยเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่ม 2PMเปิดการแสดงโชว์เคสในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 8 ธันวาคม เวลาบ่ายสองตามเวลาท้องถิ่น ที่สถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตเรียวโคขุ หลังจากได้เซนต์สัญญากับบริษัท Sony Music Japan วง 2PM ก็สามารถทำให้ฮอลล์แสดงคอนเสิร์ตเรียวโคขุแห่งนี้เต็มไปด้วยผู้เข้าชมเต็มความจุ 10,000 ที่นั่งได้ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาสำหรับวงหน้าใหม่เช่นนี้
พวกเขาเปิดการแสดงโชว์เคสถึง 3 รอบด้วยกันในเวลา 14.00 น. 17.00 น. และ 20.00 น. และมีแฟนๆเข้าชมกว่า 10,000 คนในแต่ละรอบ นับรวมได้ 30,000 คนที่พร้อมใจมาชมการแสดงของ 2PM นี่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์เดบิวต์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่กระแสความนิยมเกาหลีได้เข้ามาในประเทศญี่ปุ่น ผู้รายงานได้เข้าชมการแสดงในรอบที่เปิดเพิ่มขึ้นในเวลาบ่ายสองซึ่งเป็นช่วงเวลากลางวันวันธรรมดา เป็นเวลาที่ปกติแล้วน่าจะมีคนไม่มากนัก แต่กลับไม่ใช่เช่นนั้น การจราจรบริเวณนั้นถึงกลับเป็นอัมพาตด้วยจำนวนแฟนที่หลั่งไหลมาชมคอนเสิร์ตพร้อมๆกัน

◆ หน้าตา การเต้น ความสามารถในการเอนเตอร์เทนนั้นเยี่ยมทั้งหมด 2PM สามารถโปรยเสน่ห์มัดใจสาวๆในวัย 20

ถือเป็นเรื่องแปลกที่ฮอลล์เรียวโคขุนี้จะเต็มไปด้วยผู้หญิง เนื่องจากสถานที่แห่งนี้โดยปกติใช้สำหรับจัดการแข่งขันซูโม่ของญี่ปุ่น แฟนๆที่มาชมการแสดงมีตั้งแต่เด็กสาวในชั้นมัธยมปลายที่่ใส่เครื่องแบบของโรงเรียนตลอดจนผู้หญิงในวัย 50 แต่ส่วนใหญ่เป็นแฟนที่อยู่ในช่วงวัย 20 ต้นๆ

แฟนอายุ 24 ปีเป็นเพื่อนกันสองคนซึ่งทำงานเป็นสาวออฟฟิศและเรียกตัวเองว่าเป็น "แฟนจุนโฮ" ได้นำอุปกรณ์เชียร์ 2PM ที่ทำขึ้นมาเองออกมาโชว์ และให้สัมภาษณ์ว่า "แม้ว่าเราเพิ่งจะได้รู้จัก 2PM เมื่อไม่นานนี้ แต่พวกเราก็ได้ค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เนตและพบว่าพวกเขานั้นสุดยอดมาก หุ่นพวกเขาดีและก็น่ารัก เราลางานมาเพื่อจะมาชมทั้งสามรอบในวันนี้ พวกเราดีใจมากๆที่เขามายังญี่ปุ่น"
เมื่อได้เห็นข้าวของสิ่งประดิษฐ์ที่พวกเธอโชว์ให้ดูกว่า 10 ชนิด ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากยืนอ้าปากค้างด้วยความอัศจรรย์ใจ ข้าวของนั้นมีตั้งแต่ผ้าขนหนูจนถึงป้ายต่างๆ พวกเขาพูดว่ากระแสไอดอลสัตว์ป่านั้นกำลังเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นโดย 2PM ช่วงนี้สื่อต่างๆในประเทศญี่ปุ่นมีแต่เรื่องราวของ 2PM และกระแสของเขาก็กำลังโตขึ้นไปเรื่อยๆ"
แล้วฉันก็ได้พบกับนักศึกษามหาวิทยาลัยสองคนที่รีบเลิกเรียนเพื่อมายังเรียวโคขุ ทั้งสองคนบอกว่าเธอสนใจ Kpop เพราะว่า TVXQ และเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพวกเธอบังเอิญเจอคลิป 2PM ขณะกำลังเปิดดูเว็บ Youtube และพวกเธอก็พากันทึ่งในความสามารถทางการเต้นของ 2PM

นักศึกษาหนึ่งในสองคนได้บอกว่า "ฉันติดใจพวกเขาเมื่อได้ชมการแสดงในรายการเพลงของเกาหลี แล้วก็ได้ชมคลิปโฆษณาที่แสดงให้เห็นเสน่ห์อีกด้านของพวกเขา การเต้นและการร้องของพวกเขานั้นดีมากแต่...จะพูดยังไงดีล่ะ ฉันรู้สึกว่าความแตกต่างระหว่างบนเวทีกับตอนปกติทั่วไปของพวกเขามันดูมีเสน่ห์มากๆ ทุกคนดูหล่อมากเวลาแสดงบนเวทีและทันใดพวกเขาก็กลับโชว์รอยยิ้มอย่างจริงใจสุดๆออกมา ในบรรดาสมาชิก 2PM อูยองคือสเป็คของฉันเลย แม้ว่าเขาจะได้ชื่อว่าเป็นไอดอล แต่บางครั้งเขาทำตัวเหมือนเป็นคุณลุง ฉันรู้สึกว่าท่าเต้นตลกๆของเขาบางทีก็ดูมีเสน่ห์นะ"

นักศึกษามหาวิทยาลัยสองคนนี้มีบัตรเข้าชมในรอบ 20.00 น.แต่พวกเธอกลัวว่าสินค้า 2PM จะจำหน่ายออกไปหมดเสียก่อนจึงรีบมาที่สถานที่จัดงานก่อนเวลาถึง 7 ชั่วโมง พวกเธอเชื่อว่า 2PM มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในประเทศญีปุ่นอย่างสูงได้เพราะว่าเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา"ที่ญี่ปุ่นนี้ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าไอดอลสัตว์ป่า ไม่มีใครที่มีเสน่ห์ทางร่างกายแบบนั้น หรือว่าพวกเขาถูกกำหนดมาให้ประสบความสำเร็จเพราะว่าพวกเขามีอะไรที่ต่างจากไอดอลญี่ปุ่นกันนะ?"

และการแสดงรอบเพิ่มนี้เป็นเวลาในช่วงกลางวันในวันธรรมดา แต่กลับเป็นการยากที่จะหาที่นั่งว่าง จำนวนที่นั่งในเรียวโคขุทั้งหมดนั้นคือ 11,098 ที่นั่ง ถ้าจะพูดว่ามีคนเข้าชมกว่า 10,000 คนในรอบพิเศษที่เพิ่มมานี้ก็คงไม่ผิดนัก แฟนๆพากันรอการแสดง 2PM พร้อมกับแท่งไฟในมือ เมื่อฮอลล์ดับไฟลงแท่งไฟกว่าหมื่นอันก็สว่างขึ้น

◆ การแสดงอันน่าทึ่ง กล้ามเนื้อสัตว์ป่าที่เผยให้เห็นชั่วพริบตาเมื่อเสื้อถูกฉีก

เมื่อถึงเวลาบ่ายสอง ภาพวีดีโอที่ใช้ในคอนเสิร์ตเดี่ยวของ 2PM ที่ประเทศเกาหลีก็ปรากฏขึ้นบนจอกว้าง สมาชิก 2PM ทั้ง 6 คนนอนเรียงกัน และมีหน้ากากออกซิเจนบนใบหน้า และเมื่อพวกเขาตื่นขึ้นมา ก็มีชื่อแนะนำตัวพวกเขาขึ้นมาทีละคน เมื่อไหร่ก็ตามที่ภาพโคลสอัพสมาชิกแต่ละคนใกล้ๆ เสียงเชียร์ก็กระหึ่มก้องไปทั่วทั้งฮอลล์ ความนิยมของพวกเขาแต่ละคนนั้นเกือบจะใกล้เคียงกัน ไม่มีสมาชิกคนไหนดังเด่นกว่าคนไหน

ด้วยการเปิดตัวเช่นนั้น สมาชิกทั้ง 6 คนก็พากันเดินออกมาจากหลังสุดของเวที และเริ่มการแสดงด้วยเพลงในอัลบั้มซิงเกิ้ลที่ 3 "Don't Stop Can't Stop" และก็ตามด้วยเพลงฮิตสุดๆอย่าง "Again & Again" ที่มีอยู่ในอัลบั้มที่วางขายในญี่ปุ่นนี้เช่นกัน พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงการเต้นอันทรงพลังออกมา

แล้ว 2PM ที่เปียกโชกไปด้วยเหงื่อและเหนื่อยหอบก็ทักทายคนดู "ในที่สุดพวกเราก็ได้มาที่ประเทศญี่ปุ่น คอนนิจิวะ พวกเรา 2PM" แล้วพวกเขาก็แนะนำตัวกันทีละคน

ราวกับว่าสำหรับพวกเขาการกระทำสำคัญกว่าคำพูด เหล่า 2PM ก็รีบแสดงชุดต่อไปทันที ด้วยเพลงในอัลบั้มซิงเกิ้ลที่สอง "I Hate You" ตามด้วย "Without U"และปิดท้ายด้วยเพลงฮิตอย่าง "Heartbeat"เพลงที่ย้ำให้เห็นถึงไอเดียว่า "นี่ไงล่ะที่เรียกว่าไอดอลสัตว์ป่า"ออกมา พวกเขาต่างพากันฉีกเสื้อ แม้ว่ากล้ามท้องอันสวยงามนั้นจะโชว์ให้เห็นแค่เพียงชั่วครู่ แต่ผู้ชมต่างพากันกรีดร้องกันดังก้องว่า"สุโก้ย" (สุดยอด)

ในช่วงกลางของการแสดงนั้น แฟนๆได้รับชมวีดีโอพิเศษต่างๆและข้อความจากสมาชิก 2PM ถึงแฟนๆ ซึ่งบันทึกไว้เป็นภาษาญี่ปุ่นทันทีเมื่อพวกเขามาถึง

วีดีโอเฉพาะนี้ประกอบด้วยเรื่องราวของ 2PM ตั้งแต่ก้าวเท้ามายังประเทศญี่ปุ่น ปฎิกิริยาของสมาชิกต่อเสียงเชียร์อันกระหึ่มจากแฟนๆที่ไปรอที่สนามบินฮาเนดะ ภาพวีดีโอที่พวกเขาได้ไปทักทายทีมงานที่โซนีมิวสิคญี่ปุ่น และภาพสมาชิกรับประทานอาหารเช่นทงคัทสึ ราเมง และซูชิ ตลอดจนเมื่อพวกเขาเดินทางไปยัง Tower Records ในย่านชิบูยา และอื่นๆ

แฟนๆที่อยู่ในฮอลล์ที่เต็มไปด้วยเสียงเชียร์อันอื้ออึงแต่พวกเขาก็ยังสามารถส่งเสียงร้องดังขึ้นไปได้อีกเมื่อวีดีโอฉายตอนน่ารักๆของสมาชิกแต่ละคนออกมา ยกตัวอย่างเช่นตอนที่นิชคุณกินซูชิแล้วยิ้มใส่กล้อง และสมาชิกทุกคนยังได้ส่งผ่านข้อความแสดงความซาบซึ้งใจต่อแฟนๆชาวญี่ปุ่น สัญญาว่าจะตั้งใจเรียนภาษาญี่ปุ่นให้หนักเพื่อพวกเขา

จุนโฮสร้างเสียงหัวเราะให้แฟนๆเมื่อพูดว่า "ผมจะโชว์ทุกอย่างให้พวกคุณ" อูยองได้กล่าวขอบคุณโดยพูดว่า "ผมไม่คิดว่าจะมีคนมามากขนาดนี้ ผมแปลกใจมาก" และนิชคุณพูดว่า "ผมไม่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกออกมาเป็นภาษาญี่ปุ่นได้ดีนักผมจึงจะพูดโดยใช้ภาษาอังกฤษ" และนิชคุณก็สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆด้วยภาษาอังกฤษที่คล่องของเขา

แทคยอนกล่าวว่า "ก่อนที่จะมาที่ประเทศญี่ปุ่นในฐานะสมาชิก 2PM ผมได้เคยทักทายแฟนชาวญี่ปุ่นผ่านทางละคร Cinderella's Sister แล้วผมสงสัยจังว่าพวกเขาจะชอบมันมั้ย" และชันซองก็พูดด้วยรอยยิ้มแสนหล่อว่า "ผมหวังว่าโอกาสนี้จะนำพาให้พวกเราใกล้ชิดกับแฟนๆชาวญี่ปุ่นได้มากขึ้น" และสุดท้ายจุนซูได้เปิดเผยถึงความหลงใหลอย่างล้ำลึกของเขาต่อประเทศญี่ปุ่นว่า "ส่วนตัวแล้วผมชอบแฟชั่นญี่ปุ่นมากๆครับ และผมก็อยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นให้มากขึ้น"

แล้ว 2PM ก็กลับไปยังห้องแต่งตัวหลังจบการแสดง 5 เพลงที่เข้มข้น ด้วยความอาวรณ์ไม่อยากให้พวกเขาจากไป แฟนๆพากันส่งเสียงเชียร์เรียก "2PM 2PM" ทั้ง 6 คนก็ออกมาด้วยชุดกางเกงยีนส์กับเสื้อกล้ามขาวในเวลาต่อมา พวกเขาแสดงเพลงเดบิวต์ 10/10 ในการแสดงช่วงอังกอร์ และเพลงนี้ก็อยู่ในอัลบั้ม 1.59 Japan Special Edition ที่ออกวางจำหน่ายในวันที่ 8 ธันวาคมนี้เช่นกัน การแสดงได้เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆออกมาอย่างสุดพลัง ในตอนที่พวกเขากระโดดไปรอบๆเวทีก็เผยให้เห็นถึงกล้ามเนื้อแขนอัันกำยำ ทั้ง 6 คนแสดงไปทั่วเวทีกว้าง สร้างความร้อนระอุไปทุกอณู และพวกเขาก็ได้แสดงให้เห็นว่าศิลปินแบบ 2PM นั้นเป็นอย่างไร

หลังจากการแสดงเกือบหนึ่งชั่วโมงจบลง ฉันได้พบกับนักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 20 กว่าอีกสองคน พวกเธอกล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า "(พวกเราโดดเรียน) แต่วันนี้มันสุดยอดจริงๆ โดยเฉพาะตอนที่พวกเขาฉีกเสื้อและเราได้เห็นกล้ามท้อง (โฮะโฮะโฮะ) มีวงบอยแบนด์มากมายแต่เรารู้สึกว่า 2PM เจ๋งมากกว่าใครทั้งหมด" พวกเธอยังกล่าวชื่นชม 2PM ต่อว่า "2PM มีเสน่ห์ที่ทรงพลังและน่าดึงดูดอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในญี่ปุ่น เมื่อนำมาเทียบกับการแสดงของ 2PM แล้ว พวกไอดอลญีปุ่นกลับดูธรรมดาลงไปเลย"

ในทางตรงกันข้าม เมื่อเทียบกับวงเกิลกรุ๊ปจากเกาหลีที่มาเดบิวต์ที่ญี่ปุ่น 2PM กลับร้องเพลงทั้งหมดในภาษาเกาหลี ฉันจึงถามแฟนๆว่ารู้สึกเข้าไม่ถึงบ้างไหม คำตอบที่ฉันได้คือ "เหนื่อกว่าความรู้สึกอึดอัด มันไม่เป็นไรเลยที่พวกเขาจะร้องเป็นภาษาเกาหลี ถ้าพวกเขาต้องออกอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นในอนาคตก็อยากให้มีเพลงภาษาเกาหลีด้วย ตัวตนของพวกเขาสิคือสิ่งที่สำคัญ" พวกเธอกลับบอกว่าอยากให้มีเพลงเกาหลีรวมอยู่ด้วย

ในหมู่แฟนเพลงผู้หญิงที่มีอายุหลากหลาย ไอดอลสัตว์ป่าอย่าง 2PM ดูจะครอบครองหัวใจของแฟนเพลงสาวในช่วงอายุ 20 ปีได้มากเป็นพิเศษ ด้วยการเริ่มต้นอันสดใสนี้ เป็นที่คาดกันว่าพวกเขาจะสามารถก้าวกระโดดไปได้ไกลในอุตสาหกรรมบันเทิงญีปุ่น และต่อจากกระแสเกิลกรุ๊ปประเทศเกาหลีในญี่ปุ่น ในอนาคตอันใกล้ วงบอยแบนด์กลุ่มนี้ก็เป็นที่คาดหวังว่าจะสร้างปรากฎการณ์ให้บังเกิดขึ้นมาได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์