ชาวเน็ตยุ่นเคือง โซนยอชิแด-เจสสิก้า สร้างงาน!! เลือก ‘เนื้อย่างเกาหลี’ เป็นอาหารญี่ปุ่นจานโปรด..

สมาชิกแห่งเกิร์ลกรุ๊ป โซนยอชิแด ที่กำลังทำกิจกรรมอยู่ในประเทศญี่ปุ่น นาม เจสสิก้า ตกไปอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกซะแล้ว

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา รายการเพลง NHK 'Music Japan' ได้ต้อนรับโซนยอชิแดมาเป็นแขกรับเชิญ อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงช่วงเวลาตอบคำถามที่ว่า 'อาหารญี่ปุ่นอะไรที่คุณชอบที่สุด' สาวเจสสิก้ากลับเลือกตอบ
'ยากินิกุ(เนื้อย่าง BBQ เกาหลี)' แทนซะอย่างนั้น

เรื่องของเรื่องคือเจ้าอาหารจานนี้เป็น 'เนื้อย่าง' ที่มีจุดดั้งเดิมจากวัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากภายหลังการเผยแพร่เข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 หากแต่ในการที่จะทำร้านขาย 'เนื้อย่าง' ดังกล่าวนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะจ้างพ่อครัวชาวเกาหลี เป็นต้นเหตุของการแย่งงาน
ที่เป็นที่รู้จักกันดีในญี่ปุ่น นี่จึงเป็นอาหารที่สุดเซนซิทีฟระหว่าง
วัฒนธรรม 2 ประเทศนี้เลยก็ว่าได้

ดังนั้นการที่ โซนยอชิแด-เจสสิก้า เลือกตอบอาหารที่เดิมทีแล้วมาจากประเทศเกาหลีใต้ ในคำถามอาหารญี่ปุ่นแล้วนั้น จึงทำให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นอดเกรี้ยวกราดไม่ได้ เพราะความเป็นปรปักฏ์ระหว่างสองประเทศนี้ยังคงไม่จางหายไป
ตั้งแต่สมัยสงคราม

ชาวเน็ตกล่าว "ถ้าคุณมาจากประเทศเกาหลี แล้วคุณถูกถามให้เลือกอาหารญี่ปุ่นบนรายการทีวี แค่เลือก ซูชิ อะไรง่าย ๆ มันยากตรงไหน", "คำถามคือ อาหาร 'ญี่ปุ่น' จานโปรด ทำไมต้องเอาอาหารเกาหลีมาตอบด้วย?"
และอีกมากมายพุ่งใส่หญิงสาวรายนี้

อนึ่ง โซนยอชิแดจะวางแผงมินิ-อัลบัม 'Hoot' ในวันที่ 27 ตุลาคม ก่อนขึ้นแสดงเวทีคัมแบ๊คผ่านรายการ KBS 2TV 'Music Bank'
วันที่ 29 ตุลาคมต่อเนื่องกันไป

-----
Source: Money Today
แปลไทย: Translator Gang ll SOSHIFANCLUB ll



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์