เรน- JYP Ent. โล่ง! ศาลยกฟ้อง ไม่ผิดในคดียกเลิกคอนเสิร์ตที่อเมริกา

"เรน- JYP Ent." โล่ง! ศาลยกฟ้อง ไม่ผิดในคดียกเลิกคอนเสิร์ตที่อเมริกา

ซุปเปอร์สตาร์ "เรน" และอดีตต้นสังกัด "JYP Entertainment" ที่ถูกบริษัท Star M บริษัทจัดคอนเสิร์ตฟ้อง ศาลตัดสินให้ไม่ผิด ในคดียกเลิกคอนเสิร์ตกระทันหัน เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ศาลได้อ่านคำพิพากษาความว่า "ความรับผิดชอบในการยกเลิกคอนเสิร์ตที่อเมริกาเหนือ ซึ่งได้ทำร่วมกับ Star M นั้น ทั้ง เรน และ JYP Entertainment ไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับโจทก์ ซึ่งประเด็นนี้ไม่เฉพาะแค่งานคอนเสิร์ตที่อเมริกาเหนือเท่านั้น  Star M ยังต้องรับผิดชอบการยกเลิกคอนเสิร์ตที่จีนอีกด้วย นับตั้งแต่ที่  Star M ได้วางแผนจะจัดทัวร์คอนเสิร์ต"

ในปี 2006 และ 2007 เรน มีแผนที่จะเวิร์ล ทัวร์ ร่วมกับ Star M โดยแสดงทั้งหมด 35 ครั้ง

กระทั่งเกิดปัญหาการใช้ชื่อในนาม "เรน" ทำให้การแสดงของเค้าที่อเมริกาก็ได้ยกเลิกไป รวมไปถึงงานทัวร์คอนเสิร์ตที่อื่นอีก 19 แห่ง
โดยคำฟ้องของ Star M อ้างว่า ทั้ง JYP Entertainment และ Rain ไม่ได้ปฏิบัติตามสัญญาที่ได้ทำร่วมกันไว้ จึงจำเป็นที่จะต้องจ่ายเงินชดเชยเป็นเงินทั้งสิ้น 3,915,018 ดอลลาร์สหรัฐฯ


ทั้งนี้ ศาลได้แจงถึงเหตุผลในคำตัดสินว่า "เหตุผลเบื้องหลังที่ทำให้ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตที่อเมริกา เนื่องมาจากว่าการจัดงานของ Star M ไม่มีความพร้อมแต่อย่างใด จนไม่สามารถเปิดการแสดงได้ตามสัญญา"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์