♣ Jo Hyun Jae ♣

เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2523 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
- หลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเมียงจี เขาได้เข้าสู่วงการแสดงเป็นครั้งแรกในละครทีวีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครอบครัวเรื่อง ฟาเธอร์ แอนด์ ซัน เมื่อปี 2544
- จากนั้นได้รับการจับตามองในฐานะ ดาวรุ่ง ดวงใหม่ในแวดวงมายาเกาหลี
- ปี 2545 รัศมีดาราโจฮุนเจเริ่มเข้าตาผู้กำกับฯ หลายคน ภายหลังรับบทเจ้าชายรัชทายาทในละครชุด ลูกผู้ชายหัวใจพยัคฆ์ (Dae-Mang)
- ถัดมาปี 2546 แจ้งเกิดเต็มตัวจากละครดราม่า รักปิดผนึก (Love Letter)
- ผลงานการแสดงทั้ง 2 เรื่องนี้ ทำให้ผู้กำกับฯ ลี เกิดความรู้สึกชื่นชมความสามารถของ โจฮุนเจ จนกระทั่งหลายปีต่อมาจึงตัดสินใจชักชวนให้มาลองสวมบทพระเอกในละคร ซอดองโย นั่นเอง
- ปี 2547 โจฮุนเจ ก้าวขึ้นมาประกบ คิม แต-ฮี นางเอกขวัญใจชาวเกาหลีในละครแนวสายลับ จิ้งจอกเก้าหาง (Gu-Mi-Ho) และลงทุนเล่นฉากบู๊ด้วยตัวเองจนกระดูกซี่โครงหัก
- ปี 2548 เว็บไซต์ละครชุดที่ฉายในวันเสาร์-อาทิตย์ Only You ของสถานีเอสบีเอสแทบล่ม เพราะมีแฟนๆ ของโจฮุนเจเปิดเข้าไปดูรูปจากฉากๆ หนึ่งที่เขาเล่นในละครเรื่องนี้ ซึ่งต้องถอดเสื้อเผยกล้ามเป็นมัดๆ ให้สาวๆ แดนกิมจิกรี๊ดสลบ
นอกจากนั้น โจฮุนเจ ยังเป็นดาราเกาหลีใต้ไม่กี่คนที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปประสบความสำเร็จในประเทศญี่ปุ่น
โดยขณะนี้ บริษัท ไอเอ็มเอ็กซ์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่ทำให้พระเอกซุปเปอร์สตาร์เกาหลีใต้ เบยองจุน ไปโด่งดังในญี่ปุ่น ได้เข้ามารับหน้าที่เป็นตัวแทนรับงานและวางแผนการตลาดในญี่ปุ่นให้กับโจฮันเจโดยตรง
ในส่วนงานภาพยนตร์ แม้โจฮุนเจจะรับงานเพียงเรื่องเดียว คือ กลกามหลังราชวงศ์ (Untold Scandal) เมื่อปี 2546
แต่ก็ทำให้ชื่อเสียงของเขาเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ชื่นชอบดูหนังเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในญี่ปุ่นนับเป็น ดาวเอเชีย อีก 1 ดวงที่มีอนาคตไกลและส่องแสงเจิดจรัสขึ้นทุกขณะ ส่วนตั๊ว ส่วนตัวกับหนุ่มคนนี้ เขาชอบกีฬา ว่ายน้ำ, สควอช, เทนนิส, ปีนเขา, กอล์ฟ, เทนนิส ส่วนดนตรีที่ชอบเป็นแนวอาร์แอนด์บี-บัลลาด เครื่องประดับที่ชอบใส่เป็นประจำ คือ หมวก และนาฬิกา สีที่ชอบ สีเบจ สัตว์ที่ชอบ สุนัข สัตว์ที่ไม่ชอบ แมว
สเปคสาวที่ชอบ ชอบผู้หญิงร่าเริง หน้าตายิ้มแย้ม แจ่มใส มีเสียงหัวเราะอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นคนยิ้มสวย เพราะรอยยิ้มจะทำให้ดูเป็นคนมีความสุข กระฉับกระเฉงตลอดเวลา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์