รอดหวุดหวิด จี ดร้าก้อน ไม่ถูกฟ้อง คดีอนาจาร


 จากภาพในคอนเสริ์ตสุดเร่าร้อนของ G-Dragon สู่เรื่องราวลุกลามใหญ่โตเมื่อถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฏหมายคุ้มครองเยาชน เพราะมีฉาก อนาจาร จนเกินรับได้อยู่ในคอนเสริ์ตของเขา 


ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2553 ทางการของเกาหลีได้เปิดเผยผลการสวบสวนกรณี
จีดราก้อน ถูกกล่าวหาว่าเขาละเมิดกฏหมายคุ้มครองเยาวชนหรือไม่ ซึ่งผลก็ปรากฏว่าให้จีดราก้อนพ้นทุกข้อกล่าวหา เหลือเพียงข้อหาเดียวที่เขาได้ละเมิดกฏหมายการแสดงเท่านั้นซึ่งทาง จี ดราก้อน และ ต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment ก็ได้ชำระค่า ปรับและไม่ต้องถูกแจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีใดใดทั้งสิ้น จีดรากอน ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฏหมายคุ้มครองเยาวชน เนื่องจากเพลง 'Korean Dream' และ 'She's Gone' ในรูปแบบไฟล์และอัลบั้มซีดี 'Heartbreaker' ได้ถูกตัดสินว่าเป็นอันตรายต่อเยาวชน อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ถูกสั่งให้เพลงเหล่านี้เป็นอันตรายต่อเยาวชนใน 'คอนเสิร์ตของจีดรากอน' แต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คอนเสิร์ตของจีดรากอนไม่ถือเป็นการละเมิดกฏหมายคุ้มครอง เยาวชนนั่นเอง

ส่วนกรณีฉากลามกอย่างการ 'โชว์บนเตียง' ในเพลง 'Breathe' กับคอนเสิร์ต 'Shine A Light' นั้นมีการตัดสินว่าในระหว่างการโชว์
สิ่งเหล่านั้นเพียงแค่การแสดงละคร ดังนั้นเขาจึงได้รับคำตัดสินให้หลุดข้อกล่าวหาในที่สุด

ในขณะเดียวกันก็จะมีเพียงแต่การละเมิดกฏหมายการแสดงเท่านั้น โดยทางด้าน YG Entertainment และทีมผู้จัดคอนเสริ์ตดังกล่าว
ได้ดำเนินการชำระค่าปรับในการละเมิดกฏหมายการแสดงเป็นเงิน 3 ล้านวอน (9 หมื่นบาท) ส่วนทางด้านจีดราก้อนนั้นเป็นเพียงนักแสดงทำให้ตัวเขาถูกผัดผ่อนในการแจ้งข้อกล่าวหา  



ซึ่งสำหรับการผัดผ่อนในการแจ้งข้อกล่าวหานั้น จะมีความหมายเหมือนกับการถูกยกฟ้อง เนื่องจากเขาจะไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและจะไม่ถูกนำเรื่องส่งฟ้องดำเนินคดีแต่อย่างใด



allkpop.com


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์