SM ล้มโต๊ะประกาศตัดญาติหยุดทำธุรกิจกับ Mnet หลังถกสัญญาใหม่ล่มเหตุผิดข้อตกลง

SM ล้มโต๊ะประกาศตัดญาติหยุดทำธุรกิจกับ Mnet หลังถกสัญญาใหม่ล่มเหตุผิดข้อตกลง


มาอีกระลอกแล้วสำหรับความไม่ลงรอยของสองบริษัทยักษ์ใหญ่ประจำวงการเพลงเกาหลีอย่าง SM Entertainment และ Mnet ล่าสุดทั้งสองฝ่ายต่างหยุดการทำธุรกิจร่วมกันอย่างเป็นทางการ หลังการเจรจาหารือเรื่องสัญญาใหม่ไม่ลงรอย ส่งผลให้การต่อสัญญาต้องล่มไปนั่นเอง

โดยทั้งสองฝ่ายต่างมีการโพสต์การแถลงการณ์อย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ของตน ซึ่งทาง SM Entertainment กล่าวว่า

"ทาง SM Entertainment ได้มีการพูดคุยถกกับฝั่ง Mnet Media เกี่ยวกับการต่อสัญญาใหม่ เพื่อให้มีการเผยแพร่เพลงของศิลปินของเราต่อไป หลังสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดอายุขัยลง อย่างไรก็ตาม เราได้พบว่าทาง Mnet ได้มีการละเมิดสัญญาด้วยการนำเนื้อหาที่ SM Entertainment สร้างขึ้นและเป็นเจ้าของไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาติมานานระยะหนึ่งแล้ว นี่เป็นการกระทำบ่งบอกถึงการล่วงละเมิดสัญญาที่ตกลงกันไว้ พร้อมทั้งไม่มีการแจ้งให้ทาง SM Entertainment ทราบแต่อย่างใด"

"ส่งผลให้ทางบริษัท SM Entertainment ผู้ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ ให้แก่ Mnet Media มาโดยตลอด ตัดสินใจจากกรณีดังกล่าวว่า คงเป็นเรื่องยากที่ทั้งสองบริษัทจะทำงานด้วยกันอีกครั้ง เนื่องจากได้สูญเสียความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่มีต่อกัน ดังนั้นเราจึงทำการปฏิเสธการต่อสัญญา ณ จุดนี้"

ซึ่งทาง Mnet.com ก็ได้โพสต์ข้อความขึ้นบนเว็บไซต์เช่นกัน โดยมีใจความดังต่อไปนี้

"เรามุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อเผยแพร่ดนตรีต่าง ๆ ให้ถึงที่สุด ภายหลังการหารือในเรื่องดังกล่าวแล้ว"

ทำให้ ณ วันที่ 2 มีนาคมนี้ ทาง Mnet ได้ลบข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องหรืออ้างอิงบริษัท SM Entertainment ออกจากฐานข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

Source: All K-Pop
แปลไทย: Translator Gang ll SOSHIFANCLUB ll http://www.soshifanclub.com
-----

**SM Entertainment คือค่ายเพลงชื่อดังซึ่งมีศิลปินร่วมสังกัดชื่อดังหลายวง เช่น TVXQ, Girls' Generation, TRAX, Super Junior, SHinee,Boa,(F)x เป็นต้น


Girls' Generation

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์