นักร้องสาว ไอวี่ ซวยรับปีเสือ เลขที่บัตรปชช. ถูกเผยแพร่แถมแฮกเกอร์ยังมาล้วงข้อมูลไปได้อีก

ดูเหมือนว่าชะตาของนักร้องสาวมากความสามารถ "ไอวี่" ในปีเสือนี้ไม่ค่อยจะเฮงนัก ดวงไม่ค่อยสมพงษ์กับแวดวงอินเตอร์เน็ตเสียเท่าไหร่ เมื่อล่าสุดปรากฏว่า "เลขที่บัตรประชาชน" หรือ "ไอดีนัมเบอร์" จะถูกพวกมือดีและแฮก เกอร์นำไปใช้ !!


รายงานข่าวแจ้งว่า เลขที่บัตรประชาชนของ "ไอวี่" หลุดลอดผ่านสื่อออกไป และถูกนำไปโพสต์แพร่กระจายก่อนที่ข้อมูลส่วนตัวของเธออื่นๆ จะถูกขโมยไปใช้ด้วย


แหล่งข่าวเปิดเผยว่าสาเหตุมาจาก การที่เธอร่วมในรายการเรียลลิตี้ของเอ็มเน็ตที่ชื่อว่า "ไอวี่ แบ็ก" (Ivy Back) โดยเป็นการโดดบันจี้ จัมพ์ รับปีใหม่ 2010 ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา กับชื่อตอนที่ว่า "2010 Wish List 10" หรือ 10 อย่างที่อยากทำในปีใหม่นี้ หนึ่งในนั้นก็คือ "บันจี้ จัมพ์" น่ะเอง จึงได้เดินทางไปที่ Kapyong ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นสถานที่บันจี้ จัมพ์ที่สูงที่สุดของเกาหลีคือ 55 เมตร หลังจากเสร็จภาระกิจแล้ว เธอกล่าวว่า "เป็นความรู้สึกที่แปลกมากเพราะมันน่าตื่นเต้น พอๆ กับความรู้สึกกลัวว่าเชือกมันจะขาดด้วย"



และหลังโดดเสร็จเธอก็จะได้รับมอบใบประกาศนียบัตรซึ่งก็มีการถ่ายภาพตอนรับใบประกาศด้วย ตรงจุดนี้เองที่ทำให้เลขที่บัตรประจำตัวโชว์ออกมาสู่สาธารณะโดยสื่อนำมาเผยแพร่ แต่ลืมที่จะทำ "เบลอ" (หรือทำโมเสก) เพื่อปกปิดข้อมูลส่วนตัวของนักร้องสาว และเมื่อมันถูกเผยแพร่ออกไปก็ปรากฏงานเข้าทันที!! T-T


อย่างไรก็ตาม แม้จะกลับมาทำโมเสกปกปิดทีหลังก็มิทันการณ์เสียแล้ว เมื่อมือเน็ตบางคนถึงกลับโพสต์เขียนใต้ภาพระบุ "เลขที่" ซ้ำลงไปอีก โดยเผยแพร่ไปใน "DC Inside" เว็บแบ่งปันรูปชื่อดังของเกาหลี ยิ่งทำให้ข้อมูลส่วนตัวของเธอต่างๆ ถูกเผยแพร่ และยังถูกแฮกเกอร์เข้าไปล้วงข้อมูลอื่นๆ อีกด้วย


ทำให้บริษัทตัวแทนของ "ไอวี่" ต้องออกมาขู่ฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่นำไปเผยแพร่ต่อ และเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของเธอ "เราจะดำเนินการทางด้านกฎหมายกับสื่อ และชาวเน็ตที่นำข้อมูลส่วนตัวออกไปเผยแพร่ ซึ่งเรื่องนี่จะต้องถูกไต่สวนและพิจารณาเป็นคดีอาญา ที่สำคัญคือใครก็ตามที่เข้าไปแฮกข้อมูลของศิลปินเราก็จะดำเนินการฟ้องร้องเช่นกัน"


... เล่นบทโหดกันขนาดนี้ก็ขอเตือนพวกชาวเน็ตทั้งหลายเพลาๆ มือหน่อย บางอย่างก็ต้องให้เกียรติศิลปินด้วย งานนี้คงต้องร้องใหม่ "(Don′t) Touch Me ... Touch Me Now ..."  :(



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์