โพลเกาหลียกให้ โค ฮยุนจุง เป็นสุดยอดดาราจอแก้ว ชนะ ลี บยองฮุน-คิม แตฮี

นักแสดงมากความสามารถ "โค ฮยุนจุง" ได้รับการโหวตให้เป็นสุดยอดนักแสดงหญิงจอแก้วแห่งปี จากบทในละครพีเรียดเรื่อง "ราชินีซอนดอก" ทางช่องเอ็มบีซี

สำนักโพลกัลลัพ เกาหลี เปิดเผยว่า

 "โค ฮยุนจุง"
ได้รับการโหวตมากถึง 34.8% จากกลุ่มตัวอย่างทังหมด 1,726 คน ได้เลือกให้เธอเป็นนักแสดงหญิงแห่งปี เอาชนะ "ลี บยองฮุน" และ "คิม แตฮี" จากซีรี่ส์ดัง "ไอริส" ของช่องเคบีเอสไปได้ โดยได้คะแนนไป 20.5% และ 16.3% ตามลำดับ

ผลสำรวจยังระบุว่า

อาชีพทางการแสดงของ "โค ฮยุนจุง" พุ่งสูงมาก แต่เธอก็ได้พักงานแสดงไปเมื่อราวปี 1995 หลังจากได้แต่งงานกับ "ชุง ยอง-จิน" ซีอีโอชินเซง กรุ๊ป ก่อนที่จะหวนกลับมารับงานแสดงอีกครั้งเมื่อปี 2005 ให้กับช่องเอสบีเอสในละคะเรื่อง "Spring Days" จากนั้นก็เกิดการหย่าร้างขึ้น

"โค ฮยุนจุง" เล่นบทเป็น "มิชิล" ในราชินีซอนดอก ซึ่งนับเป็นละครพีเรียดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีเรตติ้งสูงถึง 35.3% กระทั่งตกวูบลงจนหน้าใจหายหลังจากที่ "มิชิล" สิ้นพระชนม์จนลดลงเหลือ 34% ทั้งนี้ละครเรื่องนี้เคยมีเรตติ้งพุ่งสูงสุดถึง 44.9% ในช่วงเดือนตุลาคม

สำหรับ "โค ฮยุนจุง" โด่งดังอย่างมากจากซีรี่ส์เรื่อง "Sandglass" และสามารถกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งในบน "มิชิล" จากเรื่องราชินีซอนดอก ทั้งนี้ ผลสำรวจระบุว่า "โค ฮยุนจุง" เป็นที่นิยมอย่างในหมู่ผู้ชมอายุราว 30-40 ปี ขณะที่ "ลี บยองฮุน" และ "คิม แตฮี" จะเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ชมอายุราว 20 ปี ขณะที่ "ลี โยวอน" นักแสดงจากเรื่องราชินีซอนดอก โพลยกให้เป็นอันดับ 4 โดยได้รับการโหวตทั้งสิ้น 8.4%



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์