เกิร์ลกรุป จีน ไทย ถูกกล่าวหาโคลนนิ่ง SNSD, 2NE1


ในกระแสวงการเพลงไอดอลที่กลุ่มศิลปินหญิงเกิร์ลกรุปซ์ โดยเฉพาะวงจากประเทศเกาหลี กำลังรุ่งสุดๆ เช่นนี้ หลายประเทศต่างผุดเกิร์กรุปซ์ของตัวเองขึ้นมาบ้าง และสุดท้ายก็ไม่พ้นข้อครหาที่ว่าโคลนนิ่ง ลอกเลียนลีลา และเอกลักษณ์มาจากสาวๆ วงหญิงล้วนจากแดนกิมจิ

เว็บไซต์บันเทิงเกาหลีชื่อดัง allkpop.com ได้นำเสนอ 2 วงเกิร์ลกรุปซ์จากจีนแผ่นดินใหญ่ และไทย ที่ถูกฟอร์มขึ้นมาในกระแสขาขึ้นของวงหญิงล้วนในช่วงนี้ แต่ในความเห็นของพวกเขาแล้ว วงจากประเทศเพื่อนบ้านพวกนี้ ชัดเจนว่าเป็นการใช้วงเกิร์ลกรุปซ์เกาหลีเป็นต้นแบบ

กลุ่ม 9 สาวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ใช้ชื่อว่า Idol Girls ซึ่งเป็นการรวบรวมสาวๆ ที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ประมาณ 18 ปี แต่ละคนยังมีความสามารถหลากหลาย ไม่ใช่แค่การร้องเพลงเท่านั้น แต่รวมถึง ความสามารถด้านการแสดง, เป็นนางแบบ, พิธีกร และอีกมากมาย กลายเป็นกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามองจากประเทศจีน


แต่ความโด่งดังในขณะนี้ของพวกเธอ กลับไม่ได้มาจากความน่ารัก หรือผลงานเพลง แต่เกิดขึ้นเมื่อหลายๆ คนสังเกตเห็นได้ถึงความคล้าย ที่หลายคนฟันธงว่าเป็นการลอกเลียน โคลนนิ่งเกิร์ลกรุปซ์ชื่อดังจากเกาหลี Girls' Generation มาแบบเต็มๆ ไม่ใช่แค่มีจำนวนสมาชิก 9 คนเหมือนกันเท่านั้น แต่เครื่องแต่งกาย, การโพสต์ท่า และภาพลักษณ์ต่างๆ ก็ดูเหมือนว่า Idol Girls จะใช้สาวๆ เกาหลีสุดดังกลุ่มนั้นเป็นต้นแบบ



สาวๆ ทั้ง 9 คนมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษเพื่อง่ายแกการเรียก และจดจำ โดยเฉพาะสำหรับแฟนๆ ต่างชาติ อันได้แก่ Kileko, Carina, Donna, Elsa, Crystal, Sophia, Lucky, Fiona และหนึ่งในสาวสวยกลุ่มนี้ยังมีชื่อว่า Genie เหมือนกับเพลงดังเพลงหนึ่งของ Girls' Generation ด้วย

ความคล้ายคลึงที่เกิดขึ้นนั้น แม้แต่ชาวจีนอีกก็รู้สึกเช่นเดียวกัน ชาวเน็ตสัญชาติจีนคนหนึ่งออกความเห็นว่า “ถ้าพวกเกาหลีเห็นเข้า พวกเขาต้องหัวเราะเยาะเราแน่ มันน่าอับอายจริงๆ” และมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เมื่อเว็บบันเทิงเกาหลีหลายๆ แห่งนำเสนอเรื่องนี้ และแฟนๆ เพลงของศิลปินเกาหลีต่างฟันธงว่า Idol Girls คือ Girls' Generation ในแบบที่สวยน้อยกว่า มีพรสวรรค์น้อยกว่า นั่นเอง

ในทางตรงกันข้าม ชาวจีนบางคนก็ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ และยังคิดว่า ถ้าสาวๆ Idol Girls จะเหมือนหรือลอกเลียนใคร ก็น่าจะเป็นศิลปินเกิร์ลกรุปซ์ของญี่ปุ่นแบบโดยเฉพาะจากสังกัด Hello! Project อย่าง Berryz Koubou หรือ Morning Musume เสียมากกว่า

ในการจัดผิด หาโคลนนิ่ง เกิร์ลแบนด์เกาหลีครั้งนี้ ไม่ใช่เฉพาะศิลปินจากจีนเท่านั้นที่กลายเป็นผู้ต้องหา แต่สาวๆ จากไทยก็โดนข้อกล่าวหานี้เช่นเดียวกัน




กลุ่ม เกิร์ลกรุปซ์ Candy Mafia จากประเทศไทยก็ต้องโดนหางเลขในเรื่องนี้ไปด้วย โดยเว็บไซต์เกาหลี ระบุว่ามิวสิควิดีโอเพลงแรกของพวกเธอที่ชื่อว่า Mafia นั้น ดูแล้วนึกถึงมิวสิควีดีโอเพลง Fire (space version) ของสาวๆ 2NE1 ขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ ตั้งแต่ลีลาท่าทาง รวมถึงรูปแบบของ มิวสิควิดีโอ เองด้วย










ขอบคุณ www.soccersuck.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์