ซุปเปอร์จูเนียร์-โซนยอชิแด คว้าสุดยอดรางวัล 2009 Golden Disk Awards

ซุปเปอร์จูเนียร์-โซนยอชิแด คว้าสุดยอดรางวัล '2009 Golden Disk Awards''

สองกลุ่มไอดอลสุดฮ็อต ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) และ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) คว้ารางวัลสุดยิ่งใหญ่แดซังในงานประกาศผลรางวัล '2009 Golden Disk Awards'


ก้าวเข้าสู่ปีที่ 24 แล้วกับงานประกาศผลรางวัล Golden Disk และได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ธันวาคม 2552 เวลา 19.00 น. ณ โอลิมปิคฮอลล์ สวนโอลิมปิค ย่านบังอี กรุงโซล สำหรับงานประกาศผลรางวัล 'Golden Disk Awards' นับเป็นงานประกาศผลรางวัลคนเพลงที่ยิ่งใหญ่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในเกาหลี ตลอดระยะกว่า 24 ปีที่ผ่านมา


สำหรับ ซุปเปอร์จูเนียร์ สามารถคว้ารางวัล 'Golden Disk Daesang' ในขณะที่ โซนยอชิแด สามารถคว้ารางวัล 'Digital Music Daesang' สองรางวัลใหญ่ ประจำปี 2552 ได้เป็นผลสำเร็จ


ซุปเปอร์จูเนียร์ ในปีนี้คว้ารางวัลไปได้ทั้งรางวัลแผ่นเสียงบนซัง (Disk Bonsang Awards), แผ่นเสียงแดซัง (Disk Daesang Awards) และรางวัลยอดนิยม (Popular Awards) ส่วนทางด้านโซนยอชิแดคว้ารางวัล ดิจิตอลบนซัง และดิจิตอลแดซัง (Digital Music Bonsang, Daesang) รวม 3 และ 2 รางวัลตามลำดับ โดยทั้งสองกลุ่มนั้นได้ทำกิจกรรมตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงปลายปีที่พวกเขาและเธอได้รับความรักจากแฟนๆในบทบาทของไอดอลและเกิร์ลกรุ๊ปอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว


ซุปเปอร์จูเนียร์ วางจำหน่ายผลงานอัลบั้มชุดที่ 3 'Sorry, Sorry' เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2552 ที่มาพร้อมกับ 'ท่าเต้นขอโทษ' ซึ่งได้รับความรักจากแฟนๆเป็นอย่างมาก ในขณะที่ทั้งชาร์ตเพลงออนและออฟไลน์พวกเขาก็สามารถทะยานขึ้นติดอันดับที่ 1 ได้อย่างถ้วนหน้า และสำหรับอัลบั้มนี้ซุปเปอร์จูเนียร์ก็สามารถจำหน่ายไปได้แล้วกว่า 250,000 ชุด (ข้อมูลจาก SM Entertainment)


ขณะนี้ซุปเปอร์จูเนียร์กำลังทำกิจกรรมในกลุ่มยูนิตย่อยภายใต้ชื่อ 'Super Junior-M' อยู่ในประเทศจีนอย่างร้อนแรง


สำหรับทางด้าน โซนยอชิแด นั้นย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2552 พวกเธอรีเทิร์นวงการเพลงอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิ้ล 'Gee' ถัดมาเมื่อเดือนมิถุนายนก็เปิดตัวเพลง 'Tell Me Your Wish' ต่อเนื่องในความฮ็อตกับเดือนตุลาคมกับเพลง 'Chocolate Love' ที่ต่างล้วนสร้างปรากฏการณ์เพลงฮิตได้อย่างถ้วนหน้า และถึงแม้จะดูผลความสำเร็จของยอดจำหน่ายแผ่นซีดีของพวกเธอแล้ว ในปีนี้โซนยอชิแดก็สามารถทำยอดได้มากกว่า 200,000 ชุดเลยทีเดียว


ในปีนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นปีแห่งความสำเร็จของไอดอลชายและเกิร์ลกรุ๊ปอย่างแท้จริง โดยเมื่อดูยอดจำหน่ายของทั้งซุปเปอร์จูเนียร์และโซนยอชิแดแล้ว พวกเขาทั้งคู่ก็สามารถส่งเพลง 'Sorry, Sorry' และ 'Tell Me Your Wish' ขึ้นนั่งแท่นในชาร์ตแผ่นเสียงและเพลงดิจิตอลเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จในจุดสูงสุดได้เป็นอย่างมาก


นอกจากนี้ยังมีผู้ที่สามารถคว้ารางวัลบนซังในสาขาแผ่นเสียงและเพลงดิจิตอลประกอบไปด้วย อีซึงชอล (Lee Seung Chul), Drunken Tiger, 2PM, SGWannabe ในสาขาแผ่นเสียง และ แบกจียอง (Baek Ji Young), ซนดัมบิ (Son Dam Bi), Davichi, อีซึงกิ (Lee Seung Ki) ในสาขาเพลงดิจิตอล


สำหรับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ ผู้ได้คว้าไปในปีนี้คือ 4minute และ ทีอาร่า (T-ARA), รางวัลฮิพฮอพ ตกเป็นของ Epik High, รางวัลร็อค ตกเป็นของ Jang Ki Ha and The Faces โดยงานประกาศรางวัลในวันนี้ได้ออกอากาศผ่านทาง Y-STAR และ QTV, Comedy TV


สำหรับเกณฑ์คะแนนของผู้ที่ได้รับรางวัลในงาน 'Golden Disk Awards' ในสาขา Disk Awards เป็นผลมาจากสถิติที่เก็บรวบรวมตั้งแต่เดือนธันวาคมปีก่อนจนถึงเดือนพฤศจิกายนในปีประกาศผลรางวัล ซึ่งแบ่งออกเป็นยอดขายตามร้านค้าทั้งหมด 60%, ผลโหวต 20% และคณะกรรมการตัดสินอีก 20%


ในขณะที่สาขาดิจิตอลมิวสิคนั้นเป็นผลคะแนนที่รวบรวมตั้งแต่เดือนธันวาคมปีก่อนถึงพฤศจิกายนปีประกาศผลรางวัลเช่นกัน โดยแบ่งเป็น ยอดการดาวน์โหลด MP3, BGM (Background Music), เสียงเรียกเข้า-เสียงรอสาย 60% และคณะกรรมการ รวมถึงผลการโหวตอีกอย่างละ 20%


Golden Disk Awards นับเป็นงานประกาศผลรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของเกาหลี โดยเริ่มครั้งแรกในปี 1986 จนถึงปีนี้นับเป็นครั้งที่ 24 แล้ว


▲ Golden Disk Daesang Awards = ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior)
▲ Digital Music Daesang Awards = So Nyeo Shi Dae (โซนยอชิแด)
▲ Digital Music Bonsang Awards = So Nyeo Shi Dae, Baek Ji Young, Son Dam Bi, Davichi, Lee Seung Ki
▲ Disk Bonsang Awards = Super Junior, Lee Seung Chul, 2PM, Drunken Tiger, SG Wannabe
▲ YEPP New Comer = 4minute, T-ARA
▲ YEPP Popular Awards = Super Junior, SHINee
▲ Hiphop Awards = Epik High
▲ Rock Awards = Jang Ki Ha and The Faces
▲ Merit Awards = Dong Chang Shik
▲ Best Producer Awards = อีโฮยอน (Lee Ho Yeon) (DSP Entertainment)






ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์