ซีอีโอ SME จวก 3 สมาชิกดงบังฯ เป็นพวกต้มตุ๋น


ซีอีโอ SME จวก 3 สมาชิกดงบังฯ เป็นพวกต้มตุ๋น

ซีอีโอ SME อ้างเหตุทำสัญญาระยะยาวเพื่อต้องการบุกตลาดตปท. ยันสมาชิกทั้งหมดเห็นพ้องด้วยแต่แรก อัดเละเป็นการหลอกลวงต้มตุ๋น สมาชิก 3 คนจะไปทำธุรกิจที่จีนแต่กลับบอกว่าจะไปเที่ยวพักผ่อน


กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมาย กับวงสุดยอดตำนานบอยแบนด์เอเชีย "ดงบังชินกิ" ทุกฝ่ายก็ต่างรอคอยว่าทางผู้บริหารของ "SM Entertainment" จะออกมาชี้แจงอย่างไร ล่าสุด "คิม ยองมิน" ซีอีโอของ SME ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังว่า ย้อนกลับไปเมื่อครั้งแรกในการบุกตลาดญี่ปุ่นของวง S.E.S. (วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง) ซึ่งมีเป้าหมายที่จะทำตลาดให้ได้ แต่ปรากฏว่าบริษัทใหญ่ที่ญี่ปุ่นกลับถามถึงการทำสัญญาระยะยาว ตั้งแต่ 5-7 ปี ซึ่งเป็นระยะเวลานานเท่ากับที่ศิลปินอยู่กับบริษัทของเค้า ซึ่งจะเป็นที่ยอมรับในการลงทุนในตลาดญี่ปุ่น


"และเมื่อเราได้วางแผนการเปิดตลาดให้กับ "โบอา" ในญี่ปุ่น เราก็ได้เซ็นสัญญาระยะยาวเป็นเวลาถึง 10 ปี และได้รับอนุญาตให้ลงทุนได้เป็นเวลายาวนานร่วมกับบริษัทบันเทิงใหญ่ในญี่ปุ่นได้ นี่เป็นเหตุผลที่ว่าเมื่อเรามาทำงานร่วมกับ AVEX (บริษัทธุรกิจบันเทิงยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น) "โบอา" จึงประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งเป็นผลมาจากการวางแผนงาน" แถลงการณ์ระบุ




ซีอีโอ SME จวก 3 สมาชิกดงบังฯ เป็นพวกต้มตุ๋น

เมื่อกล่าวถึง ดงบังชินกิ ในแถลงการณ์ระบุว่า

"เมื่อครั้งแรกที่เราเริ่มวางแผนให้กับดงบังชินกิ เราตั้งใจที่จะสร้างให้บอยแบนด์กลุ่มนี้เป็นที่ศิลปินอันดับหนึ่งของเอเชีย สมาชิกทั้ง 5 คนและครอบครัวของเค้าได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและตกลงที่จะเพิ่มสัญญาอีก 3 ปี จากทั้งหมด 10 ปี รวมเป็น 13 ปี ซึ่งสมาชิกวงทั้งหมดและพ่อแม่ก็เห็นด้วยกับสัญญานั้นเพราะว่าพวกเค้าได้มองเห็นอนาคตการเป็นเบอร์หนึ่งของศิลปินเอเชียที่ได้รับการสนับสนุนจาก SME ในการวางแผนสู่ตลาดต่างประเทศและดำเนินการลงทุนธุรกิจต่างๆ อีกด้วย ทุกคนก็ได้พิจารณาสัญญาและเห็นชอบถึงเหตุและผล และเพื่อที่จะรักษาสัญญาในการบุกตลาดญี่ปุ่น ทาง SME ก็ได้ลงทุนไปมากกว่า 4 ล้านเพื่อดัน ดงบังชินกิ ให้ได้ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสภาวะลำบากทางการเงินขณะนั้น หลังจากนั้น 5 ปีกับตลาดญี่ปุน เราสามารถพูดได้ว่าสุดท้ายแล้วเราก็ประสบความสำเร็จ"


"ดังนั้น มันไม่ยุติธรรมเลยที่จะมุ่งแต่ดูแค่ตัวเลข 13 ปีของสัญญา โดยปราศจากการมองกลับไปถึงเบื้องหลังเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายสูงสุดของการสร้างวง หรือทัศนวิสัยต่างๆ ซึ่งเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่าง SME กับสมาชิกวงดงบังชินกิ"


นอกจากนี้ ซีอีโอ SME ยังได้ย้อนกลับไปเล่าเหตุการณ์เมื่อต้นปีว่า
 
"เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา สมาชิกทั้ง 3 คน (เซีย จุนซู, มิกกี้ ยูชอน และฮีโร่ แจจุง ) ได้บอกกับ SME ว่าพวกเขาต้องการไปจีนเพื่อไปพักผ่อน แต่ความเป็นจริงแล้ว พวกเขาไปคุยเรื่องธุรกิจเครื่องสำอางกับบริษัทของจีนแห่งหนึ่ง เรารู้ได้ถึงข้อตกลงดังกล่าวนี้หลังจากที่ได้มีภาพโปรโมทบริษัทเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต สมาชิกทั้ง 3 คน ต้องการที่จะเพิ่มส่วนแบ่งผลกำไร และเรารับได้ในความต้องการอันนั้นของพวกเขา




ซีอีโอ SME จวก 3 สมาชิกดงบังฯ เป็นพวกต้มตุ๋น


ซีอีโอ SME จวก 3 สมาชิกดงบังฯ เป็นพวกต้มตุ๋น


ซีอีโอ SME จวก 3 สมาชิกดงบังฯ เป็นพวกต้มตุ๋น


ซีอีโอ SME จวก 3 สมาชิกดงบังฯ เป็นพวกต้มตุ๋น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์