Sony ATV พูดเรื่องเพลงของ G-Dragon เลียนแบบเพลงศิลปินอื่น


           Sony ATV ซึ่งถือสิทธิ์ 10% ของเพลง Right Round ของ Flo Rida และเป็นเจ้าของ 100% ของเพลง She's Electric ของ Oasis พูดเกี่ยวกับจุดยืนของพวกเขาในข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการลอกเลียนแบบในเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวของ G-Dragon แห่งวง Big Bang

           พวกเขากล่าวว่า "จนถึงตอนนี้ นักแต่งเพลงทั้ง 10 คนของเพลง Right Round ยังไม่ได้แสดงความเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเราส่งตัวอย่างเพลงของ G-Dragon ไปให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องของเพลง 2 เพลง ก็คือเพลง Right Round และ She's Electric



G-DragonG-Dragon


            พวกเขากล่าวต่อว่า "จริงๆแล้ว มันมีความคล้ายกันระหว่างเพลง Heartbreaker และ Right Round และระหว่างเพลง Butterfly และ She's Electric แต่ในขณะนี้ มันยากที่จะพูดว่ามันมีการลอกเลียนแบบหรือเปล่า พวกเราจะทำการตัดสินครั้งสุดท้ายไปพร้อมๆกับนักแต่งเพลง"


G-DragonG-Dragon


           ส่วนเรื่องที่ไม่เคยจบเกี่ยวกับการลอกเลียนแบบในเกาหลี ทาง Sony ATV กล่าวว่า "การเลือกเพลงและการเอาเพลงกลับมาทำใหม่ โดยใช้เพียงบางส่วนของเพลงต้นฉบับควรจะมีการอนุญาต แต่การนำเพลงมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตถือว่าผิด แต่ละคนควรจะทำให้ดีที่สุดที่จะทำเพลงของพวกเขาเอง และเพื่อที่จะปกป้องลิขสิทธิ์งานของผู้อื่น ผลงานนั่นควรจะเป็นการสร้างมาจากตัวของผู้สร้างเองทั้งหมด ไม่ใช่เพียงแค่ความคิดบางอย่าง หรือชื่อเพลงเท่านั้น"


"นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่ทำกันในขณะนี้ เช่นอาจจะมีกรณีที่เมื่อคน หรือผู้เชี่ยวชาญด้านเพลงได้มีโอกาสได้ฟังเพลง A และคิดว่ามีการลอกเลียนแบบเพลง B แต่นั่นเพราะว่าการฟังเพลงนั่น ทำให้เขาคิดได้ถึงจุดเด่นเฉพาะของเพลง B"


G-DragonG-Dragon

ขอบคุณข้อมูลจาก blike.net


G-DragonG-Dragon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์