SNSD กับรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และ คราบน้ำตา


ถ้าพูดถึง โซน ยอ ชี แดหลายๆคนคงนึกถึง เด็กผู้หญิง วัยรุ่น 9 คนที่เต็มเปี่ยมไปด้วย ความสามารถทั้งการร้องการเต้น การแสดง และการเอ็นเตอร์เทนขแนงต่างๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่ากว่าที่โซน ยอ ชี แด จะมีวันนี้ สมาชิกทุกคน ไม่ว่าจะเป็น แทยอน  ยุนอา เจสสิก้า ยูริ ซูยอง ฮโยฮยอน ซันนี่  เจสสิก้า และซอฮยอน  ต้องเจอเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมากมายแค่ไหน

จุดเริ่มต้น โซน ยอ ชีแด เกิดจากการที่ SM Entertainment ค่ายบันเทิง ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้  ต้องการฟอร์มวงเกลิ์ลกรุ๊ปขึ้นมาเพื่อบุกตลาดเพลงที่แข่งขันกันย่างดุเดือด โดยการคัดเลือก เด็กเทรนด์ เพศหญิงของค่าย 12 คน ขึ้นมารวมกลุ่มกัน โดยตั้งชื่อโปรเจคว่า Super Girl  เพื่อหวังจะอาศัยชื่อเสียงของ บอยแบนด์รุ่นพี่ อย่าง Super Junior มาดันให้โด่งดัง แต่เพียงแค่เริ่มมีการฟอร์มวงเท่านั้น กระแสแอนตี้ก็เริ่มคุกรุ่น เนื่องจาก เหล่า E.L.F (ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ ซุปเปอร์จูเนียร์) บางส่วนไม่พอใจ และโจมตีอย่างหนักประกอบกับเริ่มมีคนขุดคุ้ย เรื่องราวความสนิทสนมของสมาชิกในโปรเจค ซุปเปอร์ เกิลล์ อย่าง เจสสิก้า จอง ซึ่งมีข่าวลือว่าเธอเคยคบกับสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดัง ทั้ง ซุเปเปอร์ จูเนียร์ และดงบังชินกิ ไม่ว่าจะเป็น ดงเฮ ซีวอน คงอิน ฮีชอล ฮันเกิง เยซอง จาก ซุเปอร์ จูเนียร์ รวมถึง สองเทพดงบังชินกิ ยุนโฮ และแจจุง ออกมาดิสเครดิตมากมาย โดยเฉพาะ กับ ลี ดงเฮ ซึ่งมีคนปล่อยภาพซึ่งเป็นรูปจูบ ดูดดื่มซึ่งอ้างว่าเป็น เจสสิก้าและดงเฮออกมา สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าแฟนคลับของบอยแบนด์ชื่อดังทั้งสองวงนี้มากยิ่งขึ้น ในที่สุดแอนตี้แฟนก็เริ่มขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ  จนโปรเจคนี้ก็ต้องถูกพับลงไป ก่อให้เกิดการถอนตัวของ3สมาชิกดั้งเดิม อย่างสเตลล่าคิม , คิมโซยอน(ปัจจุบันเป็นสมาชิกวง T – Ara) และ อี ยอนฮี ที่ตอนนี้หันไปเอาดีกับการเป็นนักแสดง ถึงแม้ความฝันที่จะได้เป็นนักร้องต้องพับโครงการลงไปชั่วคราว แต่สาวๆที่เหลืออีก8คนก็ยังไม่ยอมที่จะหยุดฝัน พวกเธอยังจับกลุ่มกันเหนียวแน่น ทุ่มเทฝึกซ้อม อย่างหนัก จนในที่สุด โอกาส ก็มาถึงอีกครั้ง เมื่อSM ตัดสินใจรื้อโปรเจ็คที่พับไปกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้ง พร้อมกับ เสริมสมาชิกใหม่อย่าง ซันนี่ (ลีซุน คยู) เข้ามาเพิ่ม และนั่นก็คือจุดเรื่มต้นบนเส้นทางสายบันเทิงของ โซน ยอ ชี แด



ความสำเร็จที่รอคอย 
หลังเปิดตัวซิงเกิ้ลแรก In to The News world ชื่อเสียงของ โซน ยอ ชีแด  ก็เริ่มบูมขึ้นเรื่อยๆจนได้รับการขนานนามจากสื่อมวลชนว่า เกลิ์ล กรุ๊ปของชาติ  แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่ทำให้สบายใจได้เท่าไหร่ เมื่อ ทั้ง 9สาว ก็ยังถูกยกไปเปรียบเทียบกับ เกิลล์กรุ๊ป ค่ายคู่แข่ง จากJYP อย่าง5สาว Wonder  Girl  อยู่เสมอ 

ชื่อเสียงที่มาพร้อมข่าวคาว
จากความโด่งดังที่เพิ่มระดับมากขึ้นเรื่อยๆนับตั้งแต่เริ่มเปิดตัว  สิ่งตามมาควบคู่กันก็คือข่าวฉาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ไม่เคารพรุ่นพี่ ไม่มีสัมมาคารวะ พูดจาไม่รู้จักคิด ฯลฯ แต่ที่ถูกยกมาพูดถึงมากที่สุดก็คือ เรื่อง ความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวของสมาชิกในวงกับ รุ่นพี่ร่วมค่าย ทั้งดงบังชินกิและ ซุปเปอร์จูเนี่ยร์



ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาพหลุดของ หัวหน้าวง แทยอน กับ ซีอา จุนซู วงดงบังชินกิ ที่ยังไม่มีใครสามารถการันตีความสัมพันธ์ได้ว่าทั้งคู่คบกันแบบไหน   ซันนี่ กับ ซองมิน ที่สนิทสนมกันจนกลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต



ยุนอา กับ  ซีวอน ที่ถึงแม้จะไม่กระโตกกระตากแต่ก็มีข่าวลือหลุดลอดออกมาเรื่อยๆ


และที่สำคัณ เจสสิก้ากับผู้ชายในลิสต์ของเธอ



และจากเรื่องราวทั้งหมด ผลกระทบที่ตามมาก็เกิดเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนใน Dream Concert 2008 กับการโจมตีแอนตี้ แบบ Black Ocean จากบรรดาแฟนคลับวงอื่นๆ นั่นก็คือการ ปิดไฟ และไม่ส่งเสียงเชียร์ นั่นเอง และไม่ใช่แค่ในเกาหลี มหกรรมรังแก โซน ยอ ชี แด ยัง ลุกลามมาไกลถึง ประเทศ จีน ในงาน คอนเสริ์ต SM Town 2008 ในประเทศจีน  โดยชาวจีนที่มาดูคอนเสริ์ต ต่างพร้อมใจกันนำแท่งไฟมาไขว้กันเป็นเครื่องหมายกากบาท เพื่อแอนตี้ในข้อความที่ทิฟฟานี่ สมาชิกคนหนึ่งในวง ไปพูดพาดพิงถึง เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในจีน จนเป็นเหตุให้ ชาวจีนส่วนใหญ่ไม่พอใจ

จากการแอนตี้ที่เริ่มรุนแรงขึ้นส่งผลให้ทั้ง9สาวต้องออกมาแถลงข่าวขอโทษอย่างเป็นทางการพร้อมกับคราบน้ำตา และให้สัญญาว่าจะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น




พลังสีชมพู
แม้ว่าจะต้องร้องไห้และเสียใจกับการกระทำของแอนตี้แฟน แต่เมื่อหันไปมองข้างๆ สาวๆทั้ง9ก็ยังสามารถยิ้มได้อีกครั้ง แม้มองเห็นพลังความรักที่ยิ่งใหญ่จาก เหล่า โซวอน(ชื่อแฟนคลับ อย่างเป็นทางการของ โซน ยอ ชิ แด) ทั่วโลก ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้าง และมอบความรักและกำลังใจอย่างไร้ข้อแม้ให้กับพวกเธอเสมอ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์