ยุนอา เกิร์ล เจเนอเรชั่น

ยุนอา เป็นหนึ่งในสมาชิกวงโซนยอชิแด ซึ่งเปิดตัวสาวน้อยเข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2550 โดยมีเพลงฮิตอย่าง Into The New World, So Nyeo Shi Dae และ Kissing You รวมทั้ง มีงานละครเรื่อง You Are My Destiny ทางสถานีโทรทัศน์เคบีเอส ในบทของแซ-บยอก ซึ่งสร้างชื่อให้กับเธอในด้านการแสดง เป็นอย่างมาก

ยุนอา หรือชื่อจริงว่า อิม ยุน อา ซึ่งมีความหมายว่า
 
เด็กที่ใสซื่อบริสุทธิ์ เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ปี พ.ศ. 2533 สูง 168 เซนติเมตร น้ำหนัก 47 กิโลกรัม นอกจากเป็นศิลปินนักร้องวงโซน ยอ ชิแด เกิร์ล กรุ๊ปที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีใต้ขณะนี้ ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายโฆษณาผลิตภัณฑ์หลายชิ้น ทั้งทางนิตยสารและโทรทัศน์

ส่วนวงโซน ยอ ชิแด หรือชื่อทางการ เกิร์ล เจเนอเรชั่น ซึ่งมีสมาชิกมากถึง 9 คน และก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2550 แต่ด้วยผลงานมินิอัลบั้มชุดแรก Gee ล่าสุดในชาร์ตเพลง แชนเนล (วี) เคาน์ดาวน์ เอเชี่ยน ชาร์ต พวกเธอสามารถนั่งแท่นอันดับ 1 ได้เป็นเวลา 4 สัปดาห์รวด (14 กุมภาพันธ์ จนถึง 7 มีนาคมที่ผ่านมา) อีกทั้งโซนยอชิแด ยังได้รับตำแหน่ง Artist of the Month หรือศิลปินยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์

ขณะที่ ยุนอา ถือเป็นผู้มากประสบการณ์ในวงการบันเทิงคนหนึ่ง เนื่องจากผลงานการแสดงหลายเรื่อง รวมทั้ง 9 Ends 2 Outs นอกจากนี้ ยุนอา ยังคว้า 2 รางวัลรวดในงานประกาศผลรางวัลจากการแสดงยอดเยี่ยมทางสถานีโทรทัศน์เคบีเอส เมื่อปีที่แล้ว จากบทนางเอกละครเรื่อง You Are My Destiny และคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม รวมถึงรางวัลชาวเน็ตติเซนของเกาหลีใต้

และในปีนี้ ยุนอาได้เข้าสู่ความเป็นนักศึกษาแล้ว โดยเธอบอกว่า

ทางมหาวิทยาลัยดองกุก เผยรายชื่อนักศึกษาประจำปี พ.ศ. 2552 สาขาภาพยนตร์และการละคร ซึ่งมีชื่อของเธอเป็นหนึ่งในนักศึกษาใหม่ด้วย แต่ในวันที่ 20-22 มีนาคมปี พ.ศ. 2552 โซนยอชิแด ร่วมกับศิลปินรุ่นน้องร่วมค่ายอย่างชายนี่ เตรียมลัดฟ้าสู่เมืองไทยเพื่อร่วมงาน “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล”โดยทั้งสองศิลปินจะขึ้นโชว์ในเวทีสีส้ม วันที่ 21 มีนาคมนี้ งานนี้แฟน ๆ ศิลปินเกาหลีไม่ควรพลาด....


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์