เรน


หายหน้าหายตาจากงานซีรีส์ และเวทีคอนเสิร์ตไปพักใหญ่

วันนี้หนุ่มฮอต "เรน" กลับมาด้วยบทบาทที่ทุกคนกำลังรอคอยในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด "สปีด เรซเซอร์ : ไอ้หนุ่มสปีดเขย่าฟ้า" ที่เขารับบทเป็น "เทโจ โทโกคาห์น" ซึ่งมีคิวเข้าฉาย 8 พ.ค.นี้

สัปดาห์ที่ผ่านมา "เรน" เปิดตัวหนังโกอินเตอร์ของเขา ที่เซ็นทรัล เอเทรียม ฮ่องกง โดยมีสื่อจากหลายสำนักให้ความสนใจ รวมไปถึงบรรดาแฟนๆที่มาเฝ้าคอยชมซูเปอร์สตาร์ในดวงใจ

"เรน"เปิดฉากเล่าถึงที่มาที่ไปของการทำงานครั้งนี้ว่า เป็นเพราะเขาชื่นชอบผลงานของสองพี่น้องวาโชสกี้(แลร์รี่และแอนดี้ วาโชสกี้) มาก่อนจาก The Matrix

"ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาแสดงหนังเรื่องนี้ เพราะชอบผลงานของสองพี่น้องวาโชสกี้ จาก The Matrix อยู่แล้ว พอรู้ว่าได้ร่วมงานจริงกับทั้งสองคนที่เจ๋งมากในเรื่องเทคโนโลยีก็ยิ่งรู้สึกดีมาก ผมอยากเล่นบทนี้อยู่แล้ว เลยขอร่วมออดิชั่นด้วย พอรู้ว่าผ่านการออดิชั่น ได้แสดง และร่วมงานกับทั้งคู่จริงๆก็รู้สึกดีใจมากๆ"

"หลังจากร่วมงานจริงก็ยิ่งทึ่งในความสามารถ เพราะทั้งคู่เป็นคนละเอียดมาก และเป็นอัจฉริยะ ถ้าอยู่ในช่วงที่ไม่ได้ทำงานผู้กำกับทั้งสองคนจะเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์มาก จะคุยกันเหมือนเพื่อน แต่ถ้าอยู่ในเวลาทำงานก็จะตั้งใจทำงานอย่างเดียว นับเป็นจุดเด่นของพี่น้องคู่นี้"



มีงานโกอินเตอร์ทั้งทีก็ต้องมีการเตรียมตัวกันบ้าง โดย"เรน"บอกว่าเขาต้องฝึกฝนทั้งภาษาอังกฤษ และการซ้อมขับรถแข่ง

"การเตรียมตัวที่สำคัญที่สุดของผมคือการเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ และการซ้อมการขับรถแข่ง แม้จะไม่ได้ลงสนามจริงเพราะต้องฝึกอยู่ในกรีนสกรีน แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างจะแปลก ยากนิดหน่อยแต่ก็สนุกดี การเข้าฉากส่วนใหญ่ต้องแสดงอยู่กับตัวเองคนเดียว มีเพียงพวงมาลัย หมวก และชุดที่ใส่เท่านั้นที่เป็นเพื่อน ต้องยืนคนเดียว จัดการกับตัวเองคนเดียว ไม่มีนักแสดงอื่นคอยโต้ตอบเลย"

"แต่ผมก็มีเพื่อนนะครับ ผมสนุกกับการถ่ายทำมาก นักแสดงทุกคนสนิทกันมาก บางครั้งก็ไปเล่นเกมกัน ระหว่างที่ถ่ายทำพอดีเป็นวันเกิดของนักแสดงคนหนึ่ง ก็ยังชวนกันไปโยนโบว์ลิ่ง แล้วก็ดื่มเบียร์และปาร์ตี้ ทุกคนสนุกสนานเฮฮาดี"

สำหรับเรื่องการร่วมงานกับฮอลลีวู้ด กับงานที่เคยทำในแถบเอเชียเจ้าตัวบอกว่าถ้าต่างก็คงเป็นเรื่องของเงินทุนมากกว่า



"ส่วนในเรื่องการทำงานในโลกของฮอลลีวู้ดกับเอเชีย ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรเลย การแสดงก็คือการแสดง แสดงที่ไหนก็คือแสดงเหมือนกันหมด แต่ถ้าว่ากันถึงความแตกต่างก็อาจจะเป็นในเรื่องของการลงทุนในหนังแต่ละเรื่อง เพราะหนังฮอลลีวู้ดจะลงทุนเยอะกว่าเอเชีย หนังเอเชียอาจจะสร้างอะไรใหม่ๆ ที่ผมอาจจะยังไม่ทราบและยังไม่เคยทำมาก่อน แต่ในฮอลลีวู้ดการลงทุนจะใหม่กว่าอยู่แล้ว ความแตกต่างจะอยู่ที่เรื่องนี้ หากถามถึงการแสดงผมมองว่าไม่ได้แตกต่างอะไร"

"ตอนที่ผมเห็นตัวอย่างหนังครั้งแรกของผม รู้สึกตื่นเต้นมาก แล้วรู้สึกว่าหนังโฆษณาทำออกมาดี ดูแล้วรู้สึกว่าหนังน่าดู"

ส่วนบทบาทที่หนุ่ม"เรน"อยากจะเล่นอีกนั้นคือบทบู๊ แอ๊กชั่น

"ผมใฝ่ฝันอยากเล่นบทแอ๊กชั่น บู๊แรงๆ ที่มีคาแร็กเตอร์แบบที่คนดูแล้วจะจดจำไปตลอด แม้บทของ เทโจ โทโกคาห์น จะยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่ความร้ายกาจของเขาคงทำให้ไม่มีใครลืมผมแน่(หัวเราะ) ส่วนอีกความใฝ่ฝันหนึ่งก็คืออยากแสดงร่วมกับอัลปาชิโน นักแสดงที่ผมชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก หวังว่าสักวันฝันคงจะเป็นจริง"

ในช่วงที่เขากำลังเดินสายโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้ "เรน" ก็เตรียมตัวรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Ninja Assassin งานกำกับฯของสองพี่น้องวาโชสกี้เช่นกัน

"งานเรื่องต่อไปของผมเป็นงานของผู้กำกับคนเดิม เรื่อง "Ninja Assassin" เป็นเรื่องเกี่ยวกับนินจาที่มีศิลปะการป้องกันตัว น่าจะฉายปีหน้า คิดว่าแฟนๆ น่าจะชอบและคอยติดตาม ผมกำลังตั้งใจเตรียมตัวเรื่องนี้อยู่"

ส่วนแฟนซีรีส์เกาหลีคงต้องคอยกันไปก่อน เพราะ "เรน" บอกว่าอยากทำ แต่ยังไม่มีผลงานที่เสนอเข้ามาโดนใจสักชิ้น

"ผมอยากทำเหมือนกันและคิดว่าน่าจะแสดง เพียงแต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีผลงานที่โดนใจ ถ้ามีผลงานชิ้นไหนที่โดนใจก็คงจะได้พบกันในอีกไม่ช้า"

สุดท้ายของการสัมภาษณ์กับสื่อจากประเทศไทยหนุ่ม"เรน"ได้ฝากความระลึกถึงแฟนคลับชาวไทยว่า "ผมอยากขอให้แฟนคลับทุกคนติดตามภาพยนตร์เรื่องนี้ และเร็วๆ นี้ผมกำลังจะมีอัลบั้มใหม่มาที่เมืองไทยพร้อมจัดคอนเสิร์ตด้วย ตอนนี้ยังไม่มีแพลนที่ละเอียดแต่ก็ได้มีการวางแผนไว้แล้ว ขอให้แฟนๆ ติดตามผลงานของผมไปเรื่อยๆ ผมหวังว่าผมอาจจะได้ไปเที่ยวภูเก็ตกับพัทยาเร็วๆ นี้ รักแฟนๆ ทุกคน และขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพด้วย"เรนกล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์