10 เรื่องที่หลายคนอาจยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับคดีของซึงริ


10 เรื่องที่หลายคนอาจยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับคดีของซึงริ

1. อีซึงริ ไม่ได้ถูกกล่าวหาเรื่องเกี่ยวกับการข่มขืน, ล่วงละเมิดทางเพศ หรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ เรื่องนี้ไม่เคยถูกพูดถึงในศาล ยืนยันแล้วโดยตำรวจและสื่อ หลายคนเข้าใจว่าเขาทำผิดเรื่องนี้ด้วยจากข้อมูลที่เข้าใจผิด เนื่องจาก จองจุนยอง (Jung Joon-Young) และ คิมซังคโย (Kim Sang Kyo) นั้นกำลังถูกสืบสวนในความผิดนี้ และอาจทำให้หลายคนสับสนเหมารวมซึงริไปด้วย ยังไม่มีผู้เสียหายออกมาแจ้งความซึงริในความผิดนี้

2. ซึงริไม่ได้อยู่ในแชทที่มีภาพ/วิดีโอแอบถ่าย หลายคนอาจจะสับสนเรื่องห้องแชท เพราะห้องแชทที่ถูกสอบสวนมีถึง 23 ห้อง และส่วนมากเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจ แชทที่รายการทางช่อง SBS นำไปเปิดเผยนั้นเป็นแชทที่ทำขึ้นใหม่ ทำให้ใช้เป็นหลักฐานไม่ได้ ซึงริยอมรับว่าเขาเคยแชร์สื่อลามกในแชทธุรกิจของเขา แต่ไม่ใช่วิดีโอแอบถ่าย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ทำให้หลายคนสับสนเช่นกัน (รายละเอียดเพิ่มเติมในข้อ 8)

3. ซึงริไม่เคยยอมรับว่าเขาซื้อบริการทางเพศ ถึงแม้ว่าหลายคนจะเชื่อไปแล้วว่าเขายอมรับจากข่าวปลอม ช่อง Channel A ได้รายงานว่าซึงริยอมรับสารภาพว่าเขาซื้อบริการทางเพศ แต่ทนายของซึงริได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ คนที่สารภาพคือ ยูอินซอก นายยูยอมรับว่าเขาเรียกหญิงบริการมาที่ห้อง ข้อกล่าวหาเดียวที่ซึงริยอมรับคือเรื่องส่งภาพลามกเข้าไปในกลุ่มแชทธุรกิจ และทำผิดพ.ร.บ.สุขาภิบาลอาหาร (จดทะเบียนคลับ Monkey museum เป็นร้านอาหาร)

4. ซึงริไม่ได้เป็นเจ้าของคลับ Burning sun เขาเหมือนเป็นพรีเซนเตอร์ของคลับ เขาไม่ได้มีส่วนในการจัดการ และแทบไม่มีข้อมูลว่าเขาดูแลจัดการคลับอย่างไร ถึงแม้ว่าเขาจะถือหุ้น 40% ในหุ้น 20% ของ Yuri holding ที่เป็นผู้ถือหุ้นของคลับ

5. เรื่องที่บอกว่ามีหญิงวัยรุ่นถูกข่มขืนและฆ่าโดยถูกดึงมดลูกออกมาเพื่อถ่ายทำสนัฟฟ์ฟิล์ม (Snuff Film) ในคลับ Burning sun นั้น จริงๆแล้วเป็นเรื่องที่ถูกนำมาจากนิยายชื่อ Gangnam's nightlife ซึ่งแต่งขึ้นเมื่อปี 2009 ก่อนคลับจะเปิดเสียอีก

6. ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอ ส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่คนทั่วไปคิดเอาเอง พยานหลายคน อย่างเช่นหญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าขายบริการทางเพศ เข้าข้างซึงริในศาล เธอยืนยันว่าไม่มีใครจ่ายเงินเพื่อซื้อบริการทางเพศ แขกที่เข้าร่วมปาร์ตี้ส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัวและเพื่อนที่สนิท และซึงริออกค่าใช้จ่ายให้แก่แขกของเขาทุกคน ย้ำว่าทุกคน ไม่ใช่แค่ผู้หญิง ส่วนหน้าจอแชทที่นักข่าวคังนำมาเปิดเผยนั้นได้ตัดข้อความบางส่วนออกไป เวลาก็ไม่ตรงตามความเป็นจริง และข้อความจริงก็ถูกเปลี่ยน ทำให้คนที่เห็นเข้าใจผิดได้ เรื่องนี้มีหลักฐานอ่อนมาก ซึงริได้นำใบเสร็จทุกอย่างไปที่ศาล ทำให้ตำรวจโต้แย้งเรื่องนี้ไม่ได้เลย


7. ซึงริไม่เคยปฏิเสธให้ตรวจสอบโทรศัพท์ และเข้ารับการตรวจหาสารเสพติด 4 ครั้ง ทุกครั้งได้ผลเป็นลบ ไม่รู้ว่าเข้าใจผิดกันได้อย่างไร จนหลายคนเข้าใจว่าซึงริไม่ให้ตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์ ทั้งที่มีคลิปตอนที่นักข่าวเกาหลีสัมภาษณ์เขาตอนที่ออกจากสถานีตำรวจ เขาตอบชัดว่า "ครับ ครับ ผมให้ตรวจสอบแล้ว"

8. ซึงริไม่เคยแชร์วิดีโอแอบถ่าย แต่เขาส่งต่อวิดีโอโป๊ เขายอมรับว่าเคยส่งภาพโป๊ไปให้เพื่อน ก็เหมือนกับที่คนอื่นทำกัน เพียงแต่สื่อลามกในเกาหลีนั้นผิดกฎหมาย และเขาน่าจะถูกจ่ายค่าปรับในความผิดนี้

9. ทีมต่อต้านการคอรัปชั่นรับหน้าที่สอบสวนคดีของซึงริ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการติดสินบนเกิดขึ้นแน่นอนทำให้เมื่อไหร่ก็ตามที่มีแนวโน้มทำให้คิดว่าอาจมีการคอรัปชั่นเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ในทีมจะถูกเปลี่ยน และในการสืบสวนเรื่องนี้เปลี่ยนมา 2 ครั้งแล้ว

10. ซึงริบอกว่าเคยเห็นวิดีโอที่จองจุนยองเปิดให้ดูแค่ 20 วินาทีเท่านั้น หลังจากที่ได้ดูวิดีโอดังกล่าว เขาและจองจุนยองมีความเห็นไม่ตรงกัน จองจุนยองสัญญาว่าจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึงริเคยบอกตอนที่ชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า เขาเสียใจที่เชื่อคำพูดของจองจุนยอง

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : popcornfor2


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์