ยังไม่จบ!! ตำรวจสรุป 7 คดี สั่งฟ้อง “ซึงรี” BIGBANG


ยังไม่จบ!! ตำรวจสรุป 7 คดี สั่งฟ้อง “ซึงรี” BIGBANG

วันที่ 26 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (25 มิ.ย. 62) ตำรวจโซลเผยว่า ซึงรี อดีตสมาชิกวง BIGBANG ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งหมด 7 คดี ก่อนถูกจะถูกส่งต่อให้อัยการพิจารณา ประกอบไปด้วย

- การค้าประเวณี
- สื่อกลางในการค้าประเวณี
- การยักยอกเงินและหลีกเลี่ยงภาษี Monkey Museum
- ยักยอกเงิน "Burning Sun"
- พยายามทำลายหลักฐานการสอบสวน
- แชร์รูปภาพที่ผิดกฎหมาย
- ละเมิดกฎหมายสุขาภิบาลอาหาร




ตำรวจโซล ระบุว่า ซึงรีและอดีตหุ้นส่วนทางธุรกิจ ยูอินซอก ถูกตั้งข้อหาการค้าประเวณีหลายครั้งตั้งแต่ เดือนธันวาคม 2015 ถึงเดือนมกราคม 2016 แต่ข้อกล่าวหาการค้าประเวณีในงานวันเกิดของเขาที่ฟิลิปปินส์เมื่อเดือนธันวาคม 2017 ตำรวจได้ตัดสินยกเลิกข้อกล่าวหา เนื่องจากค่าโดยสารเครื่องบินและค่าที่พักสรุปได้ว่าค่าใช้จ่ายไม่สูงพอที่จะมีการสงสัยถึงการค้าประเวณี และมีเพียงส่วนหนึ่งของผู้เข้าร่วมงานที่มีกิจกรรมร่วมกัน ไม่ใช่ผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดจึงไม่สามารถพิจารณาได้ว่าเป็นซึงรีเป็นตัวกลางในการจัดหาผู้หญิงเพื่อค้าประเวณีภายในงานนี้ได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ซึงรีได้ถูกสอบสวนในกรณีห้องแชทลับในแอพพลิเคชั่น KaKaoTalk โดยมี จองจุนยอง และ ชเวจองฮุน เป็นหนึ่งในสมาชิกห้องแชทนั้น โดยตำรวจชี้แจงว่าซึงรีบอกให้สมาชิกภายในห้องแชทลับเปลี่ยนโทรศัพท์เพื่อทำลายหลักฐานกลุ่มแชทดังกล่าว

ยังไม่จบ!! ตำรวจสรุป 7 คดี สั่งฟ้อง “ซึงรี” BIGBANG


นอกจากนี้ ยังพบอีกว่ามีการยักยอกเงิน โดยการสืบสวนของตำรวจพบว่าเขายักยอกเงินรวม 1.12 พันล้านวอน หรือประมาณ 30 ล้านบาท โดยใช้วิธีการโอนเงินเข้าบัญชีของสาวรายหนึ่งในการยักยอกเงินดังกล่าวตามที่ควรจะจ่าย และซึงรีกับยูอินซอกยังมีการยักยอกเงินอีก 528 ล้านวอน หรือประมาณ 15 ล้านบาท จากกองทุนของ Burning Sun ด้วยข้ออ้างของค่าใช้จ่ายสำหรับการใช้ตราสินค้า ส่วนเงินจากกองทุน Monkey Museum ซึงรีได้ยักยอกเงินจำนวน 22 ล้านวอน หรือ หรือประมาณ 6 ล้านบาท โดยใช้ข้ออ้างเป็นค่าใช้จ่ายทนายความส่วนตัว และยังพบการละเมิดกฎหมายสุขาภิบาลอาหารใน Monkey Museum อีกด้วย

 


ยังไม่จบ!! ตำรวจสรุป 7 คดี สั่งฟ้อง “ซึงรี” BIGBANG

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์