เจาะลึกเบื้องหลังDispatch และวิธีค้นหาข่าวการออกเดทของเหล่าคนดัง


เจาะลึกเบื้องหลังDispatch และวิธีค้นหาข่าวการออกเดทของเหล่าคนดัง

สื่อท้องถิ่น Dispatch นั้น ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง ด้วยการเป็นแหล่งข่าวที่ดีที่สุดในเรื่องของการเปิดเผยข่าวและภาพแนวปาปารัสซี่ของเหล่าคนดัง

นับตั้งแต่ในปี 2008 สื่อ Dispatch ไม่เพียงแค่จะสร้างชื่อจากการเป็นแหล่งข่าวที่ชอบเปิดเผยเรื่องการออกเดทของเหล่าคนดังกันเท่านั้น แต่บริษัทสื่อสารมวลชนแห่งนี้ ยังมีความเชี่ยวชาญทางด้านการวิจัยและการเปิดเผยข้อมูลในเรื่องของความขัดแย้งทางสังคมกันอีกด้วย

จากบทสัมภาษณ์ผ่านทางนิตยสารของมหาวิทยาลัยนั้น ได้แสดงให้เห็นจุดกำเนิดและปรัชญาในการทำงานของสื่อยอดนิยมอย่าง Dispatch ว่ามีความเป็นมาอย่างไรกันบ้าง

ด้านล่างนี้คือ 4 คู่รักคนดังที่ได้รับการเปิดเผยว่ากำลังออกเดทกันโดยสื่อ Dispatch ในทุกๆ วันที่ 1 มกราคมของทุกปี และยังเผยให้เห็นขั้นตอนวิธีการรายงานข่าวในแบบฉบับของพวกเขากันอีกด้วย


1. ฮยอนยอง (Hyun Young) และคิมจงมิน (Kim Jongmin) เมื่อปี 2008


ฮยอนยองเดินทางไปที่อพาร์ทเม้นท์ของคิมจงมินในปี 2008ฮยอนยองเดินทางไปที่อพาร์ทเม้นท์ของคิมจงมินในปี 2008

Dispatch เป็นสื่อแนวปาปาราสซี่รายแรกที่ได้ทำการเปิดเผยภาพถ่ายลับๆ ของคู่รักคนดังออกมาในช่วงวันที่ 1 มกราคม ปี 2008 ซึ่งตอนนั้นเองที่ฮยอนยองและคิมจงมินถูกจับได้ว่ากำลังออกเดทกันในรถยนต์
ในตอนแรกนั้น Dispatch เปิดเผยว่า พวกเขาคิดกันไม่ออกว่าจะพิสูจน์อย่างไรเรื่องที่คนดังนั้นกำลังออกเดทกันอย่างลับๆ ดังนั้นเองพวกเขาจึงใช้ภาพถ่ายตามแบบฉบับของสื่อแนวปาปาราสซี่อเมริกัน

จากบทสัมภาษณ์นักข่าวของ Dispatch ที่ได้ทำการเขียนข่าวความสัมพันธ์ของฮยอนยองและคิมจงมินนั้น เขาเปิดเผยว่า : ผมได้ดูคลิปวีดีโอของ บริทนีย์ สเปียร์ส (Britney Spears) ที่ปาปาราสซี่ได้ตะโกนเรียกเธอว่า "ไฮ สเปียร์ส!" ซึ่งบริทนีย์ก็ได้หันกลับมามองและโพสท่าให้กับกล้องในตอนนั้นครับ สิ่งนี้เองที่ทำให้ผมเกิดไอเดียที่จะเข้าถึงตัวของคนดังโดยตรง ดังนั้นผมจึงเดินตรงไปที่รถยนต์ของฮยอนยองและคิมจงมินที่กำลังมีความสุขกับการออกเดทกันอยู่ พร้อมกับเคาะกระจกแล้วถามฮยอนยองไปว่า "คุณสองคนกำลังออกเดทกันอยู่จริงๆ ใช่มั้ยครับ?" ผมรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังสอบสวนในฐานะของเจ้าหน้าที่จากสำนักอัยการ ในตอนที่ผมได้เปิดเผยความลับของคู่รักคนดังกันครับ

นักข่าวของ Dispatch ยังได้อธิบายต่อไปว่า :

ไม่แปลกใจเลยที่ทั้งฮยอนยองและคิมจงมินนั้นกลัวแทบเสียสติ คิมจงมินเคยกล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ 'Radio Star' ว่า

เขาโยนกล้องของผมทิ้งไป ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นบทเรียนสอนผมว่า ผมไม่ควรโจ่งแจ้งในการรายงานข่าวเกี่ยวกับพวกเขาครับ

หลังจากที่สร้างความหวาดกลัวให้กับฮยอนยองและคิมจงมินไปนั้น นักข่าวของสื่อ Dispatch ก็ได้เรียนรู้เพิ่มเติมว่า :

หากเป็นคู่รักปกติที่ถูกถ่ายภาพโดยใครบางคน ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะมีความรู้สึกที่ดี และคงเป็นแบบเดียวกันกับคู่รักคนดังครับ นับตั้งแต่นั้นมา ผมก็ระมัดระวังตัวมากขึ้นและพยายามที่จะถ่ายภาพของพวกเขาจากในระยะไกล เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำผิดของพวกเขาครับ และค่อยขอให้ต้นสังกัดของพวกเขาออกมายืนยันเกี่ยวกับสถานะความสัมพันธ์ของพวกเขากันแทนครับ


นักร้องสาวไอวี่และนักแต่งเพลงคิมแทซอง ถูกพบว่ากำลังออกเดทอย่างมีความสุขท่ามกลางหิมะ ทั้งคู่นั้นได้หยอกล้อกันและวาดรูปบนหิมะ, เต้นรำ, กอด และลงท้ายด้วยการจูบกัน หลังจากนั้นไอวี่ก็ปาหิมะใส่คิมแทซอง ซึ่งภาพการออกเดทสุดหวานของทั้งคู่ท่ามกลางหิมะ ก็ถูกจับภาพเอาไว้ได้ทั้งหมดโดยสื่อ Dispatch เวลานั้น

3. คิมฮเยซู (Kim Hye Soo) และยูแฮจิน (Yoo Hae Jin) เมื่อปี 2010

เจาะลึกเบื้องหลังDispatch และวิธีค้นหาข่าวการออกเดทของเหล่าคนดัง


เจาะลึกเบื้องหลังDispatch และวิธีค้นหาข่าวการออกเดทของเหล่าคนดัง

คิมฮเยซูและยูแฮจินมีข่าวลือเรื่องการออกเดท หลังจากที่พวกเขาถูกพบว่าได้ออกไปทานอาหารด้วยกัน, จ้องมองกันและกัน แล้วใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ด้วยกันในวันนั้น

4. อีนายอง (Lee Na Young) และ แดเนียล เฮนนีย์ (Daniel Henney) เมื่อปี 2011

เจาะลึกเบื้องหลังDispatch และวิธีค้นหาข่าวการออกเดทของเหล่าคนดัง

ตามคำบอกเล่าจากตัวแทนอีกคนของสื่อ Dispatch นั้น แหล่งข่าวส่วนใหญ่มักต้องรายการข่าวแค่เพียงหัวข้อที่ได้รับความนิยม เพื่อที่จะส่งผลกำไรต่อทางบริษัทกันเท่านั้น

พวกเขากล่าวว่า :

พวกเราต้องการที่จะทำสื่อของพวกเราเอง แต่พวกเราก็ถูกบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากครับ หากพวกเราต้องการที่จะประสบความสำเร็จ พวกเราต้องนำเสนอข่าวในหัวข้อที่ได้ผลดี อาทิเช่น แนวโน้มของข้อหัวข่าวที่ได้รับความนิยมในการค้นหาครับ

ตัวแทนยังได้อธิบายว่า การรายงานข่าวของเกาหลีนั้นมีการแข่งขันกันอย่างมาก :

เพื่อทำให้ข่าวนั้นอยู่ในพื้นที่ของสื่อเกาหลี, ค่าเฉลี่ย, นักข่าวต้องทำให้ได้อย่างน้อย 50 ข่าวต่อวันครับ และต้องยืนยันทั้งหมด 50 ข่าว นั่นหมายความว่าพวกเราต้องทำการโทรถึง 50 ครั้งต่อวันเลยครับ เราต้องพูดแต่ละสายแค่เพียง 5 นาที ซึ่งรวมเป็นเวลาทั้งสิ้น 250 นาทีที่เราได้โทรไปครับ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยล่ะครับ

เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงความกดดันและความเครียดจากการทำงาน ในการให้ได้ค่าเฉลี่ยพื้นที่ของสื่อเกาหลีนั้น นักข่าวบางคนจากสื่อ Sports Seoul ยอมลาออกและมาเริ่มต้นใหม่ที่ Dispatch กันครับ สื่อรูปแบบใหม่นั้นจะไม่ได้ทำข่าวครอบคลุมแค่เพียงหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมกันเท่านั้นครับ

ตัวแทนยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า :

หากพวกเราต้องการอยู่ที่สื่อ Sports Seoul พวกเราอาจต้องเขียนข่าวตามหัวข้อที่ได้รับความนิยม พวกเราอาจจะไม่ได้เขียนในหัวข้อที่พวกเรานั้นต้องการจะเขียนครับ เนื่องจากมันเป็นข่าวที่ไม่ได้สร้างผลกำไรมาให้กับทางบริษัทนั่นเองครับ

จากความสำเร็จของพวกเขาในการค้นหาความลับของคู่รักคนดัง ทำให้นักข่าวของสื่อ Dispatch ยังคงเลือกที่จะเขียนหัวข้อข่าวได้อย่างอิสระกันต่อไป โดยพวกเขาหวังว่าจะสามารถเขียนข่าวใดๆ ก็ตาม โดยที่ไม่ต้องจำกัดไว้แค่เพียงหัวข้อข่าวที่ได้รับความนิยมกันเท่านั้น นี่แหละคือปรัชญาการทำงานของนักข่าวที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสื่อดีๆ อย่าง Dispatch กันออกมา

CR::: popcornfor2.com

เจาะลึกเบื้องหลังDispatch และวิธีค้นหาข่าวการออกเดทของเหล่าคนดัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์