ซงจุงกิ ประวัติพระเอกซีรีส์ Descendants of the sun หวานใจของ ซองเฮเคียว!!

หลังเข้ากรมเป็นเวลา 2 ปี และปลดประจำการมาเมื่อปีที่แล้ว ก็กลับมารับงานในวงการให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงทันที สำหรับ ซงจุงกิ นักแสดงหนุ่มหล่อจากเกาหลีใต้ แถมการกลับมาครั้งนี้เจ้าตัวยังทำเอาสาว ๆ ใจละลายกับลุคใหม่ ด้วยการรับบทเป็น ยูชิจิน จากซีรีส์ Descendants of the sun ซึ่งกำลังฮอตฮิตและเป็นที่พูดถึงอยู่ในขณะนี้ วันนี้เราจึงขอพาทุกคนไปรู้จักกับเขาให้มากขึ้น

ซงจุงกิ ประวัติ

ซงจุงกิ เป็นนักแสดงในสังกัด Blossom Entertaiment เกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2528 เกิดที่เมืองแทจอน ประเทศเกาหลีใต้ กรุ๊ปเลือด A ด้านครอบครัวประกอบไปด้วย คุณพ่อ คุณแม่ โดย ซงจุงกิ เป็นลูกคนกลาง มีพี่ชาย 1 คนและน้องสาว 1 คน

ด้านการศึกษา ซงจุงกิ ถือเป็นคนบันเทิงที่เรียนเก่งมาก ๆ โดยติดอยู่ในอับดับที่ 4 รองจาก ทาโบล วง Epik High, คิมจองฮุน และคิมแทฮี โดย ซงจุงกิ จบการศึกษาชั้นไฮสคูลจาก High School Namdaejeon และในระดับมหาวิทยาลัยจาก Sungkyunkwan University นั่นจึงทำให้เจ้าตัวเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย Sungkyunkwan ทั้งในชีวิตจริงและในซีรีส์ด้วย

ซงจุงกิ เส้นทางเข้าวงการ

ซงจุงกิ หนุ่มหล่อหน้าใสเข้าวงการมาในปี 2551 จากการร่วมงานในภาพยนตร์แนวพีเรียดชื่อดังเรื่อง A Frozen Flower และได้รับเล่นภาพยนตร์อีกหลายเรื่องในบทสมทบ ก่อนจะเริ่มมีชื่อเสียงจากการแสดงซีรีส์ย้อนยุคเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ในปี 2553 ทั้งยังโด่งดังจากการเป็นพิธีกรรายการวาไรตี้ชื่อดัง Running Man

นอกเหนือจากงานแสดง ซงจุงกิ ยังมีผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น นักร้อง, พิธีกร, นายแบบ, พรีเซ็นเตอร์ ฯลฯ ซึ่งทุกงานก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน

ซงจุงกิ ผลงานการันตีคุณภาพ

ภาพยนตร์

- A Frozen Flower (2551)
- Five Senses of Eros (2552)
- The Case of Itaewon Homicide (2552)
- Hearty Paws 2 (2553)
- Penny Pinchers (2554)
- A Werewolf Boy (2555) 

ซีรีส์

- Love Racing
- My Precious Child (2551)
- Triple (2552)
- Take Care of the Young Lady (2552)
- Will It Snow For Christmas (2552)
- OB/GYN Doctors (2553)
- Sungkyunkwan Scandal (2553)
- Deep Rooted Tree (2554)
- The Innocent Man หรือ Nice Guy (2555)
- Descendants of the sun (2559)

ซงจุงกิ กับการเป็น นักสเกตน้ำแข็ง

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าก่อนเข้าวงการ ซงจุงกิ เคยเป็นนักกีฬามาก่อนในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เขาได้เข้าแข่งขันวิ่งสเกตแทร็กระยะสั้นระดับประเทศ โดยเป็นตัวแทนของแทจอน นอกจากนี้ ซงจุงกิ ยังมีส่วนร่วมในการแข่งขันระดับชาติถึง 3 ครั้ง และชนะเลิศในการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ในปีแรกของการศึกษาในชั้นมัธยมปลาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเขาได้รับบาดเจ็บและทำให้ต้องออกจากวงการกีฬาในเวลาต่อมา และหันมามุ่งความสนใจไปที่การเรียนแทน ขณะที่หลังจุงกิได้เข้ามาในวงการบันเทิงเขายังได้รับบทเป็น นักสเกตน้ำแข็งทีมชาติ ในซีรีส์เรื่อง Triple อีกด้วย

ซงจุงกิ กับฉายา หนุ่มดอกไม้ (โกมินัม)

หากจะพูดถึงฉายา หนุ่มดอกไม้ หรือ โกมินัม ในวงการบันเทิงเกาหลี คงไม่มีใครไม่นึกถึง ซงจุงกิ ด้วยหน้าหวาน ๆ และรอยยิ้มน่ารัก ๆ ของเจ้าตัว จึงทำให้หลายคนพร้อมใจยกตำแหน่ง หนุ่มดอกไม้ ให้เขาไปครอง แถมเวลาที่ ซงจุงกิ ไปปรากฏตัวในรายการต่าง ๆ ก็มักจะมี CG ดอกไม้โปรยอยู่รอบ ๆ ตัวเสมอ จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาไปเลยทีเดียว

แต่เห็นหน้าใส ๆ แบบนี้ ตัวจริงของ ซงจุงกิ กลับเป็นผู้ชายที่แมนสุด ๆ ชอบเล่นกีฬาทุกชนิด โดยเฉพาะฟุตบอล แถมเขายังอยู่สโมสรฟุตบอลรวมดาราอย่าง FC MEN ที่มี คิมจุนซุ วง JYJ เป็นกัปตันทีม และมีนักร้อง นักแสดงหลายคนร่วมทีม อาทิ คิมฮยอนจุง, อีวาน (น้องชายคิมแทฮี) รวมถึงสมาชิกจากวง BEAST อย่าง ดูจุน,โยซอบ และ กีกวัง

ซงจุงกิ ยูอาอิน คู่จิ้นสุดหล่อที่สาว ๆ รุมกรี๊ด

เรียกว่าเป็นคู่จิ้นที่ทำเอาแฟน ๆ จิกหมอนเลยทีเดียว สำหรับ ซงจุงกิ และ ยูอาอิน หลังจากที่ทั้งคู่ได้มีโอกาสร่วมงานกันไนซีรีส์ Sungkyunkwan Scandal หรือ บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น แถมเวลาเข้าฉากยังแอบมีเคมีฟรุ้งฟริ้ง เพราะ ซงจุงกิ ก็ดูเป็นหนุ่มหน้าหวาน ส่วน ยูอาอิน ก็เป็นหนุ่มหล่อมาดเซอร์ จนแฟน ๆ จับมาจิ้นกันกระจาย จิ้นกันหนักถึงขั้นได้รางวัล Best Couple Award ที่งานรางวัล 2010 KBS Acting Awards กลายเป็นคู่ชาย-ชาย คู่แรกที่ได้รับรางวัลนี้ และด้วยความที่สนิทกันยังทำให้ทั้งคู่มีงานพรีเซ็นเตอร์คู่กันเพียบ

ซงจุงกิ พิธีกรน้องเล็กในรายการ Running Man

หลังเป็นที่รู้จักในด้านการแสดงมากขึ้น ซงจุกิ ก็เริ่มเข้ามารับงานในด้านพิธีกรบ้าง โดยได้เข้ามาเป็นสมาชิกหลักในรายการวาไรตี้ชื่อดังอย่าง Running Man รับหน้าที่เป็นน้องเล็กร่วมกับ ลีกวางซู จนกลายมาเป็นเพื่อนซี้กัน ซึ่งในรายการนี้ ซงจุงกิ ก็ได้เผยให้แฟน ๆ เห็นอีกมุมฮา ๆ ของตัวเองนอกจากมุมหล่อเท่ ที่ได้เห็นอยู่เป็นประจำ

ซงจุงกิ ซงจิฮโย คู่จิ้น ซงซงคัพเพิล

แฟน ๆ รายการ Running Man หลายคนคงจะคุ้นเคยกับคู่จิ้นในรายการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ คู่รักวันจันทร์ ของ คังแกรี่ ที่ชอบหยอดมุกจีบ ซงจิฮโย ในรายการอยู่เสมอจนหลายคนเชียร์ให้เป็นคู่รักกันจริง ๆ สักที ส่วนที่เรียกว่าวันจันทร์นั้นก็เพราะรายการนี้ส่วนใหญ่จะถ่ายทำในวันจันทร์นั่นเอง

แต่ก็มีอีกหลายคนที่เชียร์คู่ ซงซงคัพเพิล ของ ซงจุงกิ และ ซงจิฮโย เมื่อหนุ่ม ซงจุกิ มักจะชอบหยอกล้อ ซงจีฮโย ทำเอาแฟน ๆ กรี๊ดกันสนั่น โดยเฉพาะชอตหอมแก้มบนรถไฟออกสื่อที่ทำเอาเพื่อนสมาชิกตะลึงกันทั้งรายการ ส่วนชื่อของ ซงซงคัพเพิล นั้นได้มาจากนามสกุลของทั้งคู่ที่เหมือนกันนั่นเอง

ซงจุงกิ ถอนตัวจาก Running Man มุ่งสู่การเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว

หลังเข้ามาเป็นสมาชิกหลักในรายการ Running Man ได้สักพัก ซงจุงกิ ก็เริ่มมีผลงานด้านซีรีส์มากขึ้น ทำให้เจ้าตัวไม่ค่อยมีเวลาไปถ่ายรายการมากนัก จึงตัดสินใจขอถอนตัวจากการรับหน้าที่พิธีกรหลักเพื่อมุ่งสู่การเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว ซึ่งสร้างความเสียดายให้กับสมาชิกคนอื่น ๆ และแฟนคลับเป็นอย่างมาก โดย ซงจุงกิ ได้เข้าร่วมใน EP.41 เป็นตอนสุดท้าย ก่อนกล่าวลาเพื่อนสมาชิกพร้อมน้ำตา

ต่อมาหลังเจ้าตัวปลดประจำการก็ได้มาเป็นแขกเซอร์ไพรส์ช่วงสั้น ๆ ในรายการ EP.250 ร่วมกับ โจอินซอง และ อิมจูฮวาน ทำเอาแฟน ๆ หลายคนเรียกร้องอยากให้เจ้าตัวมาเป็นแขกรับเชิญในรายการบ้าง

ซงจุงกิ รับบทนำครั้งแรกใน The Innocent Man

ปี 2555 ถือเป็นปีทองของ ซงจุงกิ เลยก็ว่าได้ เพราะเจ้าตัวได้มารับบทนำเป็นครั้งแรกในซีรีส์ดราม่าเรื่อง The Innocent Man หรือ Nice Guy โดยรับบทเป็น คังมารู นักศึกษาแพทย์จิตใจดี ไร้เดียงสา ด้วยความเป็นไก่อ่อนในเชิงรักจึงทำให้เขาต้องอกหักจากแฟนสาว ด้วยรักที่ฝังใจทำให้เขาแค้นฝังหุ่นจนกลายเป็นหนุ่มแบดบอย ก่อนจะแก้แค้นอดีตแฟนสาวด้วยการไปคบหากับนางเอก

โดยเรื่องนี้ทำให้เขาประสบความสำเร็จและกวาดรางวัลไปหลายรายการ อาทิ Top Excellence Award สาขานักแสดงชาย, Best Couple ร่วมกับนักแสดงสาว มุนแชวอน, ขวัญใจชาวเน็ต (Netizen Award) ร่วมกับ อิมยุนอา (SNSD) และมุนแชวอน ในงาน 2012 KBS Drama Awards และรางวัล Best Actor Award จากเวที 2012 1st K-Drama Star Awards

ซงจุงกิ มนุษย์หมาป่าใน A Werewolf Boy

A Werewolf Boy หรือ Wolf Boy เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ซงจุงกิ อีกเรื่องหนึ่งที่แฟน ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเรื่องนี้เขาต้องรับบทเป็น มนุษย์หมาป่า ประกบคู่กับ ปาร์คโบยอง ที่มารับบทเป็นหญิงสาวผู้สอนให้เขาใช้ชีวิตในสังคมมนุษย์ได้ดีขึ้น ก่อนจะตกหลุมรักเมื่อได้สัมผัสความอ่อนโยนและอารมณ์ที่สงบนิ่งจากเธอ โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวประสบความสำเร็จจากการทำยอดสถิติผู้เข้าชมสะสมแบบถล่มทลายทะลุถึง 5,500,000 คน ส่งผลให้เขากลายเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่รุ่งเรืองที่สุดในปี 2555 เลยก็ว่าได้

ซงจุงกิ กับการรับใช้ชาติปฏิบัติหน้าที่เป็นทหารกว่า 2 ปี

อย่างที่หลายคนทราบกันว่าประเทศเกาหลีใต้มีข้อบังคับให้ชายเกาหลีส่วนใหญ่เข้ารับราชการทหารโดยไม่มีข้อยกเว้น แม้จะเป็นซุปตาร์ชื่อดังแค่ไหนก็ตาม ซงจุงกิ ในวัย 27 ปี จึงได้รายงานตัวเข้ากรมรับใช้ชาติเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2555 โดยใช้เวลาปฏิบัติหน้าที่เป็นระยะเวลา 2 ปี และปลดประจำการเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 โดยมีแฟนคลับไปต้อนรับการกลับมากันเพียบ

ซงจุงกิ ทวงบัลลังก์ความฮอต ในบท ยูชิจิน จาก Descendants of the sun

เรียกว่าเป็นการกลับมาเพื่อทวงบัลลังก์พระเอกซีรีส์เบอร์ต้น ๆ ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้อย่างแท้จริง สำหรับการมารับบท ยูชิจิน นายทหารกัปตันทีมอัลฟ่าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังพิเศษในซีรีส์ Descendants of the sun ที่กำลังออนแอร์ทางช่อง KBS ประกบคู่กับนางเอกชื่อดัง ซองเฮเคียว

โดยการกลับมาครั้งนี้เรียกว่าได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ อย่างล้นหลามเลยทีเดียว เพราะนอกจากเนื้อหาสุดเข้มข้น ก็ยังมีฉากคู่พระ-นางที่ชวนอินฟินจิกหมอน จนทำให้เรตติ้งตอนเปิดตัวสูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อออนแอร์เพียง 5 ตอนก็มีเรตติ้งพุ่งขึ้นแตะ 30 เปอร์เซ็นต์แล้ว อีกทั้ง ซงจุงกิ ยังสลัดลุคหนุ่มดอกไม้หน้าใสกลายเป็นนายทหารสุดแซ่บมาพร้อมซิกแพคแน่น ๆ และรอยยิ้มทรงเสน่ห์ที่ทำเอาสาว ๆ ใจละลายไปตาม ๆ กัน

ซงจุงกิ กับเรื่องความรัก

ตั้งแต่เข้าวงการมา ซงจุงกิ ยังไม่เคยมีข่าวเดทกับสาว ๆ ในวงการคนไหนเลย กระทั่งปี 2553 เจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาเคยมีแฟนมาแล้วทั้งหมด 4 คน และเป็นสาวนอกวงการทั้งหมด ส่วนสาว ๆ ในอุดมคตินั้นเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่านางฟ้าวิคตอเรีย ซีเคร็ทสุดฮอตอย่าง มิแรนด้า เคอร์ นั้นตรงสเปคเขาที่สุด

ซงจุงกิ ช่องทางติดตามผลงาน

สำหรับใครที่อยากติดตามความเคลื่อนไหวของหนุ่ม ซงจุงกิ ก็อาจจะยากสักนิด หลังเจ้าตัวได้ปิดทวิตเตอร์ส่วนตัวไปแล้ว แถมตอนนี้เจ้าตัวไม่เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กใด ๆ เลย แต่ก็ยังสามารถติดตามผลงานของเขาได้ที่เพจเฟซบุ๊กของต้นสังกัด Blossom Entertainment หรือเพจแฟนคลับ Official Song Joong Ki Korea Ki Aile

ซงจุงกิ ขึ้นแท่นความฮอตระดับเอเชีย หลัง บท ยูชิจิน จาก Descendants of the sun ดังเปรี้ยง

หลังซีรีส์ Descendants Of The Sun จบ ความฮอตของพระเอกหนุ่ม ซงจุงกิ ก็พุ่งกระฉูดชนิดที่ว่างานโชว์ตัวไหลมาเทมาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เจ้าตัวได้จัดงานแฟนมีตติ้งพบปะกับแฟนคลับในหลายประเทศทั่วเอเชีย รวมไปถึงประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ ซงจุงกิ ยังมีงานพรีเซ็นเตอร์อีกหลายตัวการันตีความฮอตได้เป็นอย่างดี แถมยังถูกแฟน ๆ ยกให้เป็นสามีแห่งชาติอีกด้วย

ซงจุงกิ - ซองเฮเคียว ประกาศแต่งงาน 31 ตุลาตม 2560 หลังปฏิเสธข่าวเดต

ถือเป็นข่าวฮอตที่ทำเอาหลายคนฮือฮาอยู่ไม่น้อย สำหรับข่าวการประกาศแต่งงานของคู่ ซงจุงกิ และ ซองเฮเคียว เพราะทั้งคู่ถือเป็นนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ของวงการบันเทิงเกาหลี โดยทั้งคู่มีแพลนจูงมือเข้าประตูวิวาห์ในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ซึ่งจะจัดงานแบบเป็นส่วนตัว เฉพาะคนในครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่าย

โดยก่อนหน้านี้ ซงจุงกิ และ ซองเฮเคียว เคยออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่องการคบหากันมาหลายระลอก แต่ก็ยังมีข่าวลือและภาพหลุดความใกล้ชิดสนิทสนมกันออกมาตลอด ตั้งแต่ช่วงซีรีส์เรื่อง Descendants Of The Sun ออนแอร์ไปจนถึงช่วงเดินสายรับรางวัล และล่าสุดกับภาพหลุดที่มีคนพบ ซงจุงกิ กับ ซองเฮเคียว อยู่ที่บาหลีด้วยกัน แต่ทั้งคู่ก็ออกมาปฏิเสธเช่นเดิม แต่เมื่อมีข่าวแพร่กระจายออกมาทำให้ทาง ซงจุงกิ กังวลกลัวคนพูดถึงฝ่ายหญิงไปในทางเสียหายและกลัวว่าการประกาศข่าวแต่งงานจะทำให้มีผลกระทบกับการโปรโมท Battleship Island ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา แต่เมื่อปรึกษากับหลาย ๆ ฝ่ายแล้ว ซงจุงกิ จึงตัดสินใจประกาศข่าวดีออกมาเพราะกลัวจะเกิดข่าวไม่ดีกับทาง ซองเฮเคียว นั่นเอง

ทั้งนี้ต้นสังกัดของฝ่ายหญิงยังยืนยันอีกว่า การแต่งงานครั้งนี้ไม่ใช่การแต่งงานสายฟ้าแลบและทาง ซองเฮเคียว ก็ไม่ได้ท้องก่อนแต่งแต่อย่างใด ซึ่งหลายหลังมีข่าวการประกาศการแต่งงานออกมา สื่อปาปารัสซีชื่อดังของเกาหลีอย่าง Dispatch ก็ได้ปล่อยภาพที่ทั้งคู่ออกเดตด้วยกันในสถานที่ต่าง ๆ ออกมาด้วย

คนใกล้ชิดเผย ซงจุงกิ สปาร์กรัก ซองเฮเคียว ก่อนถ่ายทำ Descendants Of The Sun

ความรักของ ซงจุงกิ และ ซองเฮเคียว กลายเป็นที่สนใจของสื่อและแฟนคลับเป็นอย่างมาก โดยมีคนใกล้ชิดของฝ่ายหญิงออกมาเปิดเผยว่า ซงจุงกิ ตามจีบ ซองเฮเคียว ก่อนเริ่มถ่ายทำ Descendants Of The Sun และเริ่มต้นความรักในเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อนที่จะถ่ายซีรีส์ ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำซีรีส์ในกลางปี 2558 เพราะความจริงใจจึงทำให้ ซงจุงกิ ชนะใจ ซองเฮเคียว ได้ ส่วนความรักของทั้งคู่ก็โรแมนติกและไม่เคยปิดบังความสัมพันธ์กับเพื่อนหรือคนใกล้ชิดเลย

ซงซงคัพเพิล ประกาศแต่งงาน แฟนคลับฟินกระจายบอกพายเรือถึงฝั่งแล้ว

ภายหลังมีข่าวคอนเฟิร์มการประกาศข่าวดีของคู่รัก ซงซงคัพเพิล ก็ทำเอาแฟนคลับของทั้งคู่ออกมาแสดงความคิดเห็นและร่วมยินดีเป็นจำนวนมาก พร้อมบอกว่าทั้งคู่นั่นเหมาะสมกันมาก ๆ ไม่ผิดหวังที่เชียร์และจิ้นคู่นี้มานาน แถมยังปิดท้ายอีกว่าเป็นคู่จิ้นที่ทำให้แฟนคลับพายเรือมาถึงฝั่งแล้วอีกด้วย


ซงจุงกิ ประวัติพระเอกซีรีส์ Descendants of the sun หวานใจของ ซองเฮเคียว!!


ซงจุงกิ ประวัติพระเอกซีรีส์ Descendants of the sun หวานใจของ ซองเฮเคียว!!


ซงจุงกิ ประวัติพระเอกซีรีส์ Descendants of the sun หวานใจของ ซองเฮเคียว!!


ซงจุงกิ ประวัติพระเอกซีรีส์ Descendants of the sun หวานใจของ ซองเฮเคียว!!


ซงจุงกิ ประวัติพระเอกซีรีส์ Descendants of the sun หวานใจของ ซองเฮเคียว!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์