Beast เปลี่ยนชื่อวงเป็น Highlight และไม่สามารถเรียกตัวเองว่า Beast ได้อีกต่อไป

ยุนดูจุน ยงจุนฮยอง ยังโยซอบ อีกีกวาง และซนดงอุน ที่เดบิวท์ในวง Beast จะกลับมาทำกิจกรรมในชื่อวงใหม่ว่า 'Highlight' เนื่องจาก Cube Entertainment ต้นสังกัดที่เดบิวท์วง Beast ไม่อนุญาตให้ใช้ชื่อวงว่า 'Beast'

'Beast' ดั้งเดิม ตกอยู่ใน 'สถานะฮงกิลดง' เปลี่ยนชื่อวงเป็น 'Highlight'

'ฮงกิลดง' ไม่สามารถเรียกพ่อว่าพ่อ และไม่สามารถเรียกพี่ชายว่าพี่ได้ ทั้งๆ ที่มีสายเลือดเดียวกันกับพ่อและพี่ชายแท้ๆ แต่เพราะสถานภาพ จึงไม่สามารถเรียก "พ่อ" กับ "พี่ชาย" ได้ตามใจชอบ

ยุนดูจุน ยงจุนฮยอง ยังโยซอบ อีกีกวาง และซนดงอุน เดบิวท์ในวง Beast เมื่อปี 2009 และตกอยู่ใน 'สภาพของฮงกิลดง' อย่างคาดไม่ถึง พวกเขาไม่สามารถเรียกชื่อวงว่า "Beast" ได้อีกต่อไป ทั้งๆ ที่พวกเขาเป็นนักร้องที่ถูกเรียกชื่อว่า Beast มาตั้งแต่เดบิวท์ แต่เมื่อเวลาผ่านมา 8 ปี พวกเขากลับไม่สามารถเรียก 'ชื่อ' วงของตัวเองบนเวทีได้อีกแล้ว นั่นเป็นเพราะสมาชิกวงทั้ง 5 ได้ออกจากต้นสังกัดเก่า Cube Entertainment แล้ว และ Cube ไม่อนุญาตให้ทั้ง 5 คนใช้ชื่อวงว่า Beast

อดีตสมาชิกวง Beast ทั้ง 5 คน ไม่สามารถทน 'ความโศกเศร้าของฮงกิลดง' ได้ จึงตัดสินใจตั้งชื่อวงใหม่ และได้ประกาศออกมาทาง Around Us Entertainment ต้นสังกัดใหม่ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ว่า "Beast จะทำกิจกรรมในชื่อวงใหม่ว่า Hightlight" ซึ่งเป็นการประกาศชื่อใหม่ของวงเหมือนเป็นวงน้องใหม่ และเตรียม 'เดบิวท์เป็นครั้งที่สอง'

เรื่องราวที่ขำไม่ออกเกี่ยวกับชื่อวงนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นกับวง Beast เป็นวงแรก โดยก่อนหน้านี้ คิมแจจุง คิมจุนซู และพัคยูชอน ที่ออกจาก SM Entertainment เนื่องจากปัญหาเรื่องสัญญาในสังกัด ก็ตั้งชื่อวงใหม่ว่า JYJ ไม่ใช่ TVXQ ที่เป็นวงสังกัด และเริ่มทำกิจกรรมมาตั้งแต่ปี 2010 ส่วนจอวยุนโฮกับชเวชางมินที่ยังอยู่กับ SM ได้ทำกิจกรรมในชื่อวง TVXQ ต่อไป กลายเป็นตัวอย่างของ 'หนึ่งวง สองชื่อ' ที่ใช้ชื่อต่างกันตามต้นสังกัด ถึงแม้จะเป็นสมาชิกที่เคยทำกิจกรรมในวง
เดียวกันมาก่อนก็ตาม

ถึงสถานการณ์เรื่องชื่อวงจะดูคล้ายคลึงกับ 'TVXQ-JYJ' แต่เรื่องราวของวง Beast ดราม่ายิ่งกว่านั้น เนื่องจาก Cube เพิ่งประกาศออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ว่า จะฟอร์มวง 'Beast ที่มีสมาชิก 3 คน' ขึ้นมาใหม่ โดยจะดึงตัวจางฮยอนซึงที่ออกจากวง Beast เมื่อปีที่แล้ว มาร่วมวงพร้อมกับ 2 สมาชิกใหม่ ซึ่งสถานการณ์ที่ 'Beast ต้นฉบับ' จะทำกิจกรรมในชื่อวง 'Highlight' และนอกเหนือจากจางฮยอนซึงแล้ว การต้องเรียกสมาชิกวงอีก 2 คน ที่ยังไม่รู้ว่าเป็นใครว่า 'Beast' ก็คงจะสร้างความช็อคให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก ซึ่ง 'สมาชิกวง Beast ดั้งเดิม' เองก็รู้สึกสับสนเช่นกัน โดยทันทีที่ Cube ประกาศข่าวเรื่อง 'Beast ที่มีสมาชิกวง 3 คน' ออกมา จางฮยอนซึงก็ได้โพสต์ข้อความลงใน SNS แสดงความอึดอัดใจว่า "เกิดมาเพิ่งเคยได้ยินเรื่องแบบนี้เป็นครั้งแรก" และ "ผมไม่มีความคิดเช่นนั้นเลย" ก่อนจะลบข้อความนั้นทิ้ง

บรรดาผู้เกี่ยวข้องในวงการเพลงที่เฝ้าดู 'สถานการณ์ของวง Beast' ต่างก็รู้สึก "เสียดาย" เนื่องจาก Cube เป็นฝ่ายปั้นวง Beast และจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า จึงมีสิทธิ์ที่จะไม่ให้สมาชิกวง 5 คน ที่ออกจากต้นสังกัดไปแล้ว ใช้ชื่อวงได้ แต่การที่ Cube จะฟอร์มวง Beast ขึ้นมาใหม่โดยหาสมาชิกวงใหม่ ก็สะท้อนให้เห็นถึง 'ความโลภ' ของบริษัท

กรรมการของบริษัทไอดอลขนาดใหญ่แห่งหนึ่งได้กล่าวด้วยความกังวลว่า "การใช้ชื่อวง Beast กับวงที่จะสร้างใหม่ ในขณะที่ไม่มีสมาชิกดั้งเดิม 5 คนแล้ว ก็ไม่มีความหมาย ถึง Cube จะปั้นวง Beast ขึ้นมาใหม่ แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะก้าวผ่านความเห็นตีกลับของประชาชนได้" ส่วนประธานบริษัทเพลงแห่งหนึ่งได้กล่าววิจารณ์ว่า "การที่แบ่งชื่อวงเป็น Highlight กับ Beast เป็นเรื่องที่ไม่ดีต่อทั้งอดีตสมาชิกวง Beast ทั้ง 5 และต่อ Cube หากมีการพิจารณาสักนิด เช่น Cube โอนมอบสิทธิเครื่องหมายการค้าของวง Beast ให้กับอดีตสมาชิกวงทั้ง 5 ในราคาที่เหมาะสม เป็นต้น ซึ่งไม่ว่ายังไงทั้งสองฝ่ายก็ควรจะต้องตกลงกันก่อน"


Beast เปลี่ยนชื่อวงเป็น Highlight และไม่สามารถเรียกตัวเองว่า Beast ได้อีกต่อไป


Beast เปลี่ยนชื่อวงเป็น Highlight และไม่สามารถเรียกตัวเองว่า Beast ได้อีกต่อไป


Beast เปลี่ยนชื่อวงเป็น Highlight และไม่สามารถเรียกตัวเองว่า Beast ได้อีกต่อไป


Beast เปลี่ยนชื่อวงเป็น Highlight และไม่สามารถเรียกตัวเองว่า Beast ได้อีกต่อไป

ที่มา - Nate


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์