อีริค มุน พระเอกเกาหลีตาหวาน

           Eric Mun (Mun Jung-Hyuk) เป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีในนามของวง Shinhwa ประกอบไปด้วยสมาชิก 6 หนุ่มที่มากความสามารถ อันได้แก่ Shin Hye-Sung, Lee Min-Woo, Jun Jin , Andy Lee , Kim Dong Wan และ Eric Mun คำว่า Shinhwa เป็นศัพท์ที่มีความหมายว่า เทพเจ้าในตำนาน Shinhwa เป็นวงดนตรีกลุ่มที่ 3 ของบริษัท SM Entertainment จุ โดยตอนนี้ Shinhwa มีอัลบั้มเพลงออกมาแล้วทั้งสิ้น 6 อัลบั้มด้วยกันอันได้แก่ อัลบั้มแรก "Shinhwa" , อัลบั้มที่ 2 "Millennium Innocent Love (Twinkling Of Paradise)" , อัลบั้มที่ 3 "Only One" , อัลบั้มที่ 4 "Hey , Come on" , อัลบั้มที่ 4.5 "My Choice" , อัลบั้มที่ 5 "Perfect Man" และ อัลบั้มที่ 6 "Wedding"


            ก่อนที่จะรวมตัวเป็น Shinhwa นั้น Eric เคยโชว์ความสามารถในการร้องท่อนแร็พในเพลง 'I'm Your Girl' ของ S.E.S ในช่วงปี 1997 มาก่อนที่อัลบั้มแรกของพวกเขาจะวางจำหน่ายในปีต่อมา Eric มีความสามารถพิเศษทางด้านดนตรีหลายอย่างเช่น การเป่าแซ็กโซโฟน คาริเน็ต การร้องแร็พ รวมถึงการเลียนเสียงเครื่องดนตรีอย่าง บีท-บ็อค นอกจากความสามารถทางด้านดนตรีที่เหลือล้นแล้วนั้น Eric ก็มีแววจะเอาดีทางด้านการแสดงมาตั้งแต่ปี 2002 เมื่อวง Shinhwa มีโอกาสได้เป็นนักแสดงรับเชิญในภาพยนตร์เรื่อง Emergency Act 19 และดูเหมือนว่า Eric จะเริ่มให้ความสนใจงานด้านการแสดงมากขึ้น เมื่อเขาตกลงรับเล่นละครเรื่องแรกให้กับทางสถานีโทรทัศน์ MBC ในละครเรื่อง I Run เมื่อปลายปี 2003 และกลายเป็นจุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ทำให้ Eric ได้รับงานแสดงบทนำในปีต่อมา


            ปี 2004 Eric กลับมาพิสูจน์ฝีมือการแสดงอีกครั้งในละครสุดฮิตของทางสถานีโทรทัศน์ MBC เรื่อง Fire Bird (ฟินิกส์ ลิขิตรักเพลิงริษยา)โดย Eric ได้รับบทเป็น Suh Jung-Min หนุ่มรูปหล่อที่เพียบพร้อมไปในทุกสิ่ง เขาสูญเสียพี่ชายฝาแฝดไปเมื่อตอนที่เขายังเด็ก เมื่อโตขึ้นเขาได้พบรักกับหญิงสาวคนหนึ่ง ผู้ซึ่งเข้ามาแปลงแปลงมุมชีวิตของเขาไปตลอดกาล ล่าสุด Eric มีผลงานอัลบั้มที่ 7 ร่วมกับเพื่อนๆวง Shinhwa โดยส่งซิงเกิ้ลฮิตๆอย่าง How Do I Say , Angle , Brand New ออกมาสร้างกระแส Shinhwa Fever อยู่ในเวลานี้


        Eric มีงานภาพยนตร์เรื่องแรกที่รับเล่นในบทนำจากภาพยนตร์เรื่อง Diary of Dec. ร่วมแสดงกับ Kim Yoon-Jin และ Shin Eun Kyoung ในผลงานการกำกับของ Lim Kyung-Soo ภาพยนตร์เรื่อง Diary of June นอกจากนั้น Eric ก็มีงานละครให้กับทางสถานีโทรทัศน์ MBC ในละครเรื่อง Super Rookie(น้องใหม่เบอร์หนึ่งอึดสุดยอด) ร่วมกับ Ha Ga In , Oh Ji Ho โดยละครเรื่องนี้จะออกฉายในไทยไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนั้น Eric ก็ยังมีบทสมทบในภาพยนตร์เรื่อง A Bittersweet Life ผลงานภาพยนตร์แนวเเอ๊กชั่นเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Kim Ji-Woon อีกด้วย ส่วนเรื่องของความรักอีริค กำลังปลูกต้นรักกับนางร้ายสุดฮอตที่โกอินเตอร์ไปจีน คือปาร์คซิยอน นางร้ายจากเรื่อง my girl ซึ่งทั้งซิยอนเเละอีริคต่างก็เอาใจใส่ในความรักให้หวานอยู่เสมอแม้ทั้งสองจะไม่ใช่คนช่างพูดแต่อีริคก็จัดได้ว่าเป็นหนุ่มสุดโรแมนติคคนหนึ่งที่สาวๆเกาหลีหลงใหลเลยทีเดียว

         ซึ่งผลงานที่อีริคกำลังมีฉายในไทยตอนนี้คือเรื่อง ปิ๊งรักนายกะล่อน ทางช่องทีไอทีวี


 


หล่อเนี๊ยบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์