ซีแอล 2NE1 เดบิวต์เดี่ยวในอเมริกา กับซิงเกิล “Lifted”


หลังจากต่อสัญญากับค่ายวายจี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (YG Entertainment) อย่างเป็นทางการไปเมื่อปีที่แล้วสำหรับ ซีแอล (CL) ลีดเดอร์สุดเท่จากเกิลกรุ๊ป 2NE1 แฟนคลับก็เฝ้ารอผลงานของเธอที่คาดว่าจะเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว ที่สำคัญเป็นการเดบิวต์อินเตอร์ในสหรัฐอเมริกา

ก้าวแรกของซีแอลในตลาดเพลงอินเตอร์เริ่มต้นแล้ว ล่าสุดวายจีฯ ปล่อยซิงเกิลเพลง Lifted แนว ฮิปฮอป, Bright Pop ซึ่งเพลงนี้โปรดิวซ์โดยเท็ดดี้ ด้านเนื้อเพลงระดมแต่งกันถึง 3 คน คือ เท็ดดี้ ซีแอล และ อัสเชอร์ โรทธ์ ดนตรีที่ฟังแล้วโยกตามได้เรื่อย ๆ ทั้งเพลง นอกจากนี้ยังได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ (MV) เพลง Lifted ที่ถ่ายทำที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำให้เห็นความเป็นอเมริกันสไตล์ที่มีกลิ่นไอของเกาหลีบาง ๆ ในเพลงนี้


ซีแอล 2NE1 เดบิวต์เดี่ยวในอเมริกา กับซิงเกิล “Lifted”


ซีแอล ให้สัมภาษณ์กับ Noisey ว่า "เพลงนี้ถูกทำขึ้นเมื่อหลายปีก่อนในช่วงปีใหม่ ตอนนั้นอยู่กับโปรดิวเซอร์เท็ดดี้ จึงตัดสินใจที่จะทำเพลงกัน เราได้เริ่มจากการดูมิวสิกวิดีโอของ Wu- Tang บนยูทูบ หลังจากนั้นก็ได้พบกับ Method Man และฉันได้ลองฮัมเพลง และออกมาเป็น เพลง Lifted อย่างที่เห็น"

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง Lifted กำกับโดย Dave Mayers ผู้กำกับชื่อดังที่เคยทำผลงานให้กับ Jay Z , Katy Perry ฯลฯ เห็นว่าครบรอบ 1 ปี พอดีนับจากตั้งแต่วันถ่ายทำจนถึงวันปล่อยเพลง ดองงานตามสไตล์ประธาน "ยางฮยอนซอก" แห่งวายจีฯ งานไม่ดี เราไม่ปล่อย

ซีแอล ยังพูดถึงประสบการณ์ระหว่างถ่ายทำมิวสิกวิดีโอในเพลงนี้ว่า การถ่ายทำค่อนข้างสนุก ซีแอลพาเด็ก ๆ ที่เพิ่งรู้จักกันในระหว่างถ่ายทำมาร่วมในมิวสิกวิดีโอด้วยการเดินไปรอบ ๆ พร้อมกับกล้อง ฉากบนสะพานที่เห็นก็ไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน ได้เลือกหลากหลายสถานที่ดี ๆ ในนิวยอร์กมาไว้ในเพลงนี้

มาดูที่เพลง Lifted แนว ฮิปฮอป, ไบรต์พ็อป ชัดเจนว่ามีความเป็นสไตล์อเมริกัน ฟังสมูท แต่ดนตรีให้ความรู้สึกยังมีความหลวมอยู่เล็กน้อย และยังไม่สุด แต่ขอให้คะแนนความแปลกใหม่ หลุดจากความเป็นเมดอินโคเรีย มาเป็น เมดอินยูเอสเอ เสียงร้องของซีแอลเก๋ มีสไตล์เฉพาะตัวอยู่แล้ว

 


ซีแอล 2NE1 เดบิวต์เดี่ยวในอเมริกา กับซิงเกิล “Lifted”


มิวสิกวิดีโอได้ฝีมือของ Dave Mayers มากำกับให้ ไม่ผิดหวัง ดึงแคแร็กเตอร์ก๋ากั่นของซีแอลออกมาได้ดี เซ็กซี่ และเท่สุดไปพร้อม ๆ กัน เปิดตัวซีแอล ตรงริมระเบียง ห้ามกะพริบตาเลยเพราะซีแอลมาในลุกเซ็กซี่ ดูแล้วแทบจะละลาย อยากมอบสายสะพายพร้อมมง (กุฎ) ให้ทันที ไม่ใช่ว่าจะเซ็กซี่อย่างเดียว งานเท่ซีแอลไม่พลาดในซีนสตรีตแดนซ์ ที่ร่วมเต้นกับคนแปลกหน้าซีแอลดูเป็นธรรมชาติมาก จะได้เห็นความสามารถหลายอย่างของซีแอลที่ยังไม่เคยได้เห็น ยิ่งในซีนที่ซีแอลนัวเนียแดนเซอร์หนุ่ม คาริสม่าของเธอมาเต็มมาก...สมกับที่แฟนคลับให้ฉายาว่า "ควีน" และ "แม่ก็คือแม่" !!

ยอดชมมิวสิกเพลง Lifted บนยูทูบในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมงพุ่งไปแล้ว 1.5 ล้านวิว แต่ถ้าย้อนกลับไปมองเพลง "HELLO BITCHES" ก่อนหน้านี้ของซีแอล ที่บอกว่าทำให้เป็นของขวัญแฟนคลับหลังจากที่เธอหายไปนาน ยังให้ความรู้สึกปัง!! มากกว่าเพลง Lifted โดยเฉพาะอารมณ์ของเพลง


ซีแอล 2NE1 เดบิวต์เดี่ยวในอเมริกา กับซิงเกิล “Lifted”

ชมคลิป
WWW
WW
V





ซีแอล 2NE1 เดบิวต์เดี่ยวในอเมริกา กับซิงเกิล “Lifted”

Cr.prachachat,CL


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์