กว่าจะเป็นยีโซยาภรรยาจูมง

เรามาเริ่มทำความรู้จักสาวน้อย นางรองจากเรื่องจูมงที่กำลังฮิตฮอตติดลมบนในตอนนี้กันดีกว่า








                  ซงจีฮโย เกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ปี ค.ศ.1981 ซงจีฮโยเริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบ ให้กับนิตยสาร Kiki ในปี 2001 หลังจากนั้นเธอก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา โดยผ่านงานมาแล้วมากมายอาทิ GM DAEWOO (Kalos) , LG Telecom (Khai) , Shiseido , Natuur , Hite , Daum และ Lotreria นอกจากงานโฆษณาแล้วนั้น ซงจีฮโย ก็เคยมีผลงานมิวสิกวีดีโอให้กับสองนักร้องยอดนิยมของคนเกาหลี อย่าง J.T.L. และ Lee Soo Young มาแล้วอีกด้วย


               ซงจีฮโยเริ่มมีผลงานการแสดงเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2003 ในภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง Wishing Stairs ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ซงจีฮโยต้องมารับบทเป็นยุนจีซอง นักเรียนบัลเล่ต์์ปี 2 ในโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง ที่เกิดความผิดหวังอย่างรุนแรง เมื่อเพื่อนสนิทของเธอคิมโซฮี (รับบทโดยปักฮันบยอล) กำลังจะได้รับบทนำในละครเวที ที่จีซอง หวังจะได้เล่นในละครเวทีเรื่องนี้เช่นกัน จีซอง จึงได้ไปขอพรกับบันได ที่ซึ่งเป็นที่สิงสถิตของวิญญาณอันชั่วร้าย เพื่อให้เธอได้รับบทนำในละครเรื่องนี้แทนโซฮีเพื่อนสนิทของเธอ


               ปี 2004 ซงจีฮโยกลับมารับงานภาพยนตร์์แนว Action , Thriller เรื่อง Some ผลงานการกำกับของจางยุนฮยอน ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง Tell Me Something และ The Contact โดยภาพยนตร์เรื่อง Some เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน 24 ชั่วโมง แล้วซงจีฮโยต้องมารับบทเป็นยูจินนักข่าวสาวที่เข้าไปพัวพันกับคดียาเสพติดรายหนึ่งซึ่งเงินของกลางที่ใช้ในการซื้อยาเสพติดมูลค่า 10 ล้านได้สาปสูญหายไปอย่างไร้ล่องรอย จนกระทั่งนักสืบซองจู (รับบทโดยโคซู) ซึ่งดูแลคดีนี้อยู่ได้มาพบกับยูจิน เขาจำไม่ได้ว่าเคยเจอเธอที่ไหนมาก่อน แต่ที่เขารู้ตอนนี้ก็คือเธอเป็นกุญแจสำคัญของคดีในขณะเดียวกันยูจินก็เกิดลางสังหรณ์แปลกๆขึ้นว่า นักสืบซองจูกำลังจะตายภายใน 24 ชั่วโมงที่กำลังจะถึงนี้


            หลังจากนั้นซงจีฮโยก็พักงานแสดงไป 1 ปีเต็ม แล้วกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง ในปี 2006 กับผลงานละครเรื่องแรกของเธอ ในละครเรื่อง Princess Hours ทางช่อง MBC ในละครเรื่องนี้ซงจีฮโยต้องรับบทเป็นมินฮโยริน หญิงสาวที่รักการเต้นบัลเล่ต์เป็นชีวิตจิตใจ จนยอมทิ้งทุกสิ่งแม้กระทั่งความรัก จากการแสดงในละครเรื่องนี้ ทำให้เธอได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก ในฐานะที่เป็นนักแสดงที่เล่นได้หลากหลายบุคลิก 

         
ปลายปีเดียวกันซงจีฮโยก็มีโอกาสได้ร่วมงานละครสุดยิ่งใหญ่ ของทางช่อง MBC ในละครเรื่อง Ju Mong โดยเธอจะได้รับบทเป็นภรรยาคนแรกของจูมง ผู้ให้กำเนิดลูกคนแรกของจูมงที่ชื่อยูรี ในละครเรื่องนี้ซงจีฮโยต้องพลิกบทบาทครั้งสำคัญ ซึ่งถือว่าเป็นการท้าทายความสามารถทางด้านการแสดง ที่ดีอีกครั้งหนึ่งของเธอ


         ล่าสุดซงจีฮโยกำลังมีโปรเจ็คหนังเรื่องใหม่ Yoga Academy ร่วมกับผู้กำกับยูนแจยอง หลังจากที่เคยร่วมงานกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ในภาพยนตร์เรื่อง Wishing Stairs เมื่อปี 2003 แฟนคลับของเธอคงต้องตามดูกันต่อไปว่า ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเธอ จะมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด

           
     ส่วนเรื่องรูปความน่ารักของเธอนั้นเรามีอยู่2ตอน คือภาพในส่วนของการทำงาน ส่วนอีกตอนจะเป็นภาพแบบสบายๆตานะคะ และแฟนตัวจริงติดตามนะคะ


ในบทโฮริน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์